Khai tiệc pháo hoa bên sông Hàn

30/04/2012 03:14 GMT+7

Bắt đầu từ 20 giờ 45 đêm qua 29.4, 3 đội Canada, Việt Nam và Trung Quốc đã tranh tài và mang đến nhiều món lạ cho bữa tiệc pháo hoa bên sông Hàn.

Khai tiệc pháo hoa bên sông Hàn
Pháo hoa của đội Canada - Ảnh: Nguyễn Tú

Trước giờ khai diễn, David Whysall, Đội trưởng đội Canada cho biết: "Đội pháo hoa chúng tôi có một nửa số thành viên đã làm nên màn trình diễn vô địch DIFC 2008. Năm nay cuộc thi sẽ rất hấp dẫn bởi các đội đều rất mạnh. Riêng màn trình diễn của chúng tôi sẽ rất khác biệt, khán giả sẽ bất ngờ bởi sự kết hợp giữa pháo hoa và âm nhạc, hiện đại và cổ điển, trong đó chúng tôi chú trọng các loại pháo tầm thấp và pháo mặt nước".

Với chủ đề Thắp sáng màn đêm, mở đầu bằng giai điệu êm đềm của bài hát O Fortuna kinh điển, màn trình diễn ca ngợi vẻ đẹp huyền diệu của ánh trăng, một phần không thể thiếu trong văn hóa người Việt. Tiếp đó, bài hát I gotta feeling sôi động kết hợp với hiệu ứng pháo hoa mạnh mẽ, dồn dập thể hiện sức sống căng tràn.

Nếu Dance of the Reeds và bản concerto nổi tiếng Butterfly Lovers làm rung động lòng người thì bài hát Firework của ca sĩ Katy Perry đội Canada như muốn nhắn nhủ “màn đêm là của chúng tôi.” Biết phân khúc hợp lý, đội Canada dẫn dụ người thưởng ngoạn từ sôi động trở lại đằm thắm với giai điệu của bài hát Time to Say Goodbye tái hiện vẻ đẹp kỳ vĩ của sông Hàn, con sông có sức mạnh mang lại tình yêu, niềm tin cho con người hoặc có thể cuốn nó đi trong khoảnh khắc.

Hồi kết của Thắp sáng màn đêm là một phân đoạn bùng nổ màu sắc và ánh sáng trên nền nhạc hòa tấu violon Can Can đầy hứng khởi. Công bằng mà nói, ngoài sự lựa chọn và phân khúc âm nhạc tuyệt vời dành cho đám đông và một vài đoản khúc có hiệu ứng của pháo hoa mặt nước, còn lại, Canada có vẻ như không vượt qua được chính mình so với những gì họ đã thể hiện năm 2008.

 

Năm 2009, đội Trung Quốc đoạt chức vô địch DIFC với câu chuyện tình Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài, năm nay họ mang đến cuộc thi một câu chuyện khác, câu chuyện về Thung lũng đào hoa. Trong Đào hoa nguyên ký, cuộc sống hòa bình, hạnh phúc, an lành, con người chất phác, chan hòa đã trở thành mục tiêu và kỳ vọng của muôn đời, của con người. Ông Zhong Zimin, đại diện đội Trung Quốc nói rằng, chúng tôi nghĩ truyền thống lịch sử là thế mạnh của mình và chúng tôi biết phát huy những giá trị đó.

Đối diện với 4 nhà vô địch DIFC mọi năm rất khó khăn nhưng ông Nguyễn Trường Kỳ, Đội trưởng đội pháo hoa Đà Nẵng, vẫn tự tin: “Chúng tôi sẽ tạo ra bức tranh sắc màu đặc sắc nhất. Cùng với các hiệu ứng quét và rải thảm, các loại pháo sẽ tạo nên hình ảnh những cánh đồng làng quê Việt, những bóng dừa, thác đổ có sức lay động lòng người”. Đội chủ nhà mang đến cuộc thi màn trình diễn được chia thành 5 phần. Ca ngợi đất nước Việt Nam tươi đẹp trên nền ca khúc Việt Nam quê hương tôi (Đỗ Nhuận). Khẳng định vinh quang của con người Việt Nam với ca khúc Việt Nam trên đường chúng ta đi (Huy Du). Nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh với ca khúc Tiếng hát giữa rừng Pắc Bó (Nguyễn Tài Tuệ). Đà Nẵng ngày càng đổi mới với ca khúc Đà Nẵng, thành phố tuổi thơ tôi (Hoàng Dũng).

Với những cảm xúc mạnh mẽ, âm nhạc tiếp tục khắc họa niềm hạnh phúc dâng trào, mừng ngày hội lớn của non sông, trời ngập nắng, phố phường rực rỡ cờ hoa, cùng hân hoan chào đón niềm vui và cất cao khúc khải hoàn ca. Đội Đà Nẵng quả đã có một bước tiến bộ vượt bậc về mọi phương diện, tuy vẫn còn sự mộc mạc cần gọt giũa, nhưng đó là sự tiến bộ đáng ghi nhận ở một đội còn non trẻ so với bề dày đáng nể của 4 đội bạn. Màn trình diễn để lại ấn tượng mạnh, nhất là đoạn kết.

Hàng vạn người thưởng ngoạn trực tiếp đêm qua đã có những giây phút thăng hoa với sắc màu và âm thanh. Cảm giác đó sẽ toàn vẹn nếu như không bị chương trình phụ trợ quá dài dòng, nhất là phần văn nghệ thiên về địa phương lặp lại như các năm trước trong một cuộc thi tầm quốc tế.

Nguyễn Thế Thịnh 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.