Khai mạc liên hoan phim Berlin 2013

08/02/2013 10:35 GMT+7

(TNO) Liên hoan phim Berlin 2013 vừa khai mạc tại thủ đô nước Đức vào tối 7.2 (giờ địa phương).

Khai mạc liên hoan phim Berlin 2013
Từ trái qua: diễn viên Lương Triều Vỹ, đạo diễn Vương Gia Vệ, diễn viên Chương Tử Di chụp ảnh cùng nhau tại liên hoan phim - Ảnh: Reuters

Theo Reuters, có tất cả 19 bộ phim quốc tế cùng tranh giải Gấu vàng của liên hoan phim. Liên hoan phim lần này cũng sẽ giới thiệu 24 bộ phim đến từ 22 quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau.

Bộ phim The Grandmaster (Nhất đại tông sư) của đạo diễn Hồng Kông Vương Gia Vệ không tranh giải nhưng được chọn để chiếu khai mạc chương trình.

Bộ phim nói về cuộc đời và sự nghiệp của võ sư Diệp Vấn, người sáng lập bộ môn Vịnh Xuân Quyền đồng thời là sư phụ của cố diễn viên Lý Tiểu Long. Phim có sự tham gia của nhiều diễn viên nổi tiếng như Lương Triều Vĩ, Chương Tử Di và ngọc nữ làng điện ảnh Hàn Quốc Song Hye Kyo.

Đạo diễn Vương Gia Vệ nói: “Tôi hy vọng bộ phim này có thể mang lại cho khán giả một góc nhìn mới về phim kung fu và về người Trung Quốc”. Đạo diễn Vương cũng là Chủ tịch của ban giám khảo liên hoan phim lần này.

Những tác phẩm được đánh giá là có nhiều triển vọng đoạt giải thưởng cao nhất, giải Gấu vàng,Nobody’s Daughter Haewon của đạo diễn Hàn Quốc Hong Sang Soo, hai bộ phim Mỹ là Promised Land của đạo diễn Gus Van Sant và Side Effects của đạo diễn Steven Soderbergh.

Một trong những bộ phim được chờ đợi nhất tại liên hoan là Closed Curtain. Bộ phim do đạo diễn nổi tiếng người Iran Jafar Panahi và bạn đồng nghiệp Kambuzia Partovi thực hiện.

Đạo diễn Panahi đã làm bộ phim này bất chấp một lệnh cấm của cơ quan thẩm quyền, buộc ông không được làm phim trong vòng 20 năm và bị quản thúc ở nhà.

Thùy Dung

>> Tranh giải khu vực Liên hoan phim trực tuyến YxineFF
>> Liên hoan phim Anh, Đức
>> Liên hoan phim Toronto 2012 đậm màu sắc chính trị
>> Liên hoan phim Đức tại VN lần 3
>> Liên hoan phim Pháp ngữ 2012
>> Trao giải liên hoan phim Sundance 2012
>> Liên hoan phim Việt - Hàn lần thứ 1
>> Liên hoan phim cho mèo
>> Liên hoan phim Đức lần 3 tại Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.