Khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013

07/02/2013 21:55 GMT+7

* Báo Thanh Niên triển lãm ảnh Vì Trường Sa thân yêu tại Đường sách (TNO) Đến hẹn lại lên, đúng 19 giờ tối 7.2 (tức 27 tháng chạp), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013 đã chính thức khai mạc.

* Báo Thanh Niên triển lãm ảnh Vì Trường Sa thân yêu tại Đường sách

(TNO) Đến hẹn lại lên, đúng 19 giờ tối 7.2 (tức 27 tháng chạp), Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013 đã chính thức khai mạc.

Dự lễ khai mạc có ông Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; ông Lê Hoàng Quân, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND TP.HCM... và hàng vạn người dân thành phố, đông đảo bà con Việt kiều về quê ăn Tết, du khách trong nước và nước ngoài.

Sự kiện khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013 cũng là dịp kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển của công trình văn hóa - xã hội tiêu biểu của TP.HCM trong mỗi dịp Tết đến, xuân về này.

Khác với mọi năm, năm nay, địa điểm mở màn cho sự kiện khai mạc này được tổ chức tại khu vực Vườn mai Bác Hồ, nơi quy tụ hình ảnh 54 cột hoa hình trái tim nối thành vòng tròn thống nhất xung quanh tượng đài Bác Hồ, tượng trưng cho sự đoàn kết thống nhất 54 dân tộc tạo nên sức mạnh của đất nước.

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhận định: “Đường hoa Nguyễn HuệĐường sách là biểu tượng văn hóa, với bao cảnh trí, sắc thái, phong tục, tập quán phản ảnh những nét đẹp rạng ngời, dung dị, hiền hòa của quê hương, đất nước và con người Việt Nam, là món ăn tinh thần đối với đồng bào TP sau một năm miệt mài làm việc, lao động, học tập…”.

Sau nghi thức cắt băng khai mạc cùng các tiết mục văn nghệ chào mừng, Đường hoa Nguyễn Huệ đã chính thức mở cửa, ngay lập tức đón chào hàng ngàn lượt du khách đến tham quan công trình này.

 
Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Quý Tỵ 2013 tưng bừng khai mạc

 
Sự kiện nhận được sự quan tâm của đông đảo các cấp lãnh đạo TP, ban ngành 

 

 

 

 
Người dân TP nhanh chóng vào Đường hoa tham quan ngay sau sự kiện khai mạc

 

 

 
Du khách quốc tế rất thích thú với quang cảnh của Đường hoa

Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay mang chủ đề Trái tim Việt Nam nhằm chuyển tải thông điệp chân lý ngàn đời - sức mạnh ở nhân dân; có được lòng dân là có tất cả, đoàn kết toàn dân tộc để xây dựng một xã hội hưng thịnh, văn minh, bảo vệ vẹn toàn bờ cõi của Tổ quốc; ước nguyện được sống yên bình, hòa hiếu, trọng đạo nghĩa, anh dũng kiên cường của dân tộc Việt Nam.

Điểm nổi bật của Đường hoa là phân cảnh Xuân biển đảo, với những hình ảnh đặc trưng của khu vực biển đảo quê hương được tái hiện sống động và ý nghĩa ngay giữa trung tâm TP bằng hàng trăm hạng mục tiểu cảnh, hàng ngàn chậu hoa các loại.

 
Các cấp lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm tại khu vực phân cảnh Xuân biển đảo

Bên cạnh những phân đoạn chính của Đường hoa Nguyễn Huệ, công trình Đường sách Tết Quý Tỵ liền kề cũng nhận được sự quan tâm của đông đảo đại biểu khách mời, người dân, du khách.

Với chủ đề Sách và 54 dân tộc, Đường sách năm nay có điểm nhấn là khu triển lãm tư liệu, bản đồ về chủ quyền biên giới biển đảo, hình ảnh Trường Sa thân yêu nhằm vun đắp lòng tự hào dân tộc, phát huy tinh thần yêu nước và cổ vũ các phong trào thi đua xây dựng, bảo vệ vẹn toàn biên cương, lãnh thổ của Tổ quốc Việt Nam.

Trong đó, Báo Thanh Niên cũng đóng góp thực hiện khu triển lãm bộ ảnh mới nhất về Trường Sa với chủ đề Vì Trường Sa thân yêu, nhằm đáp ứng nhu cầu thông tin biển đảo của du khách và người dân TP.HCM.

 
Khu triển lãm ảnh Vì Trường Sa thân yêu của Báo Thanh Niên

Bộ ảnh tập hợp những hình ảnh bình dị phản ánh được nỗ lực lớn lao, sự hy sinh cao cả của những người dân đất đảo, những người lính hải quân ngày đêm miệt mài canh giữ vùng biển trời thiêng liêng của Tổ quốc.

Đường hoa Nguyễn Huệ, Đường sách và các công trình kết nối mở cửa phục vụ người dân TP và du khách cho đến 10 giờ tối 13.2 (tức mùng 4 Tết).

Hiền Nhi
Ảnh: Nguyên Trương

>> Rực rỡ đường hoa Bạch Đằng
>> Ngắm đường hoa Nguyễn Huệ trước giờ khai mạc
>> Ninh Thuận khai mạc đường hoa Xuân Quý Tỵ
>> Đường hoa biển đảo
>> Đường hoa, đường sách nhấn mạnh chủ đề biển đảo
>> Nhiều kỷ lục ở đường hoa Nguyễn Huệ
>> Tuyển gấp 400 sinh viên bảo vệ đường hoa
>> Bắt đầu thi công Đường hoa xuân Bạch Đằng 2013
>> Đường hoa Nguyễn Huệ nhấn mạnh hình ảnh biển đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.