Video đang được xem nhiều
BẠN ĐỌC PHẢN HỒI - COMMENT (8)
nguunguyen - vn - 3/11/2013
Thật chẳng coi được tí nào? Chả ra sao!
Nguyen Quang, Ha Noi - Ha noi - 3/11/2013
Người Việt mình dở quá. Cái gì cũng tranh nhau. Trước cửa thần thánh mà chẳng giữ gìn gì cả, mạnh ai người ấy giành giật. Họ cầu may hay muốn tranh được Thăng quan tíến chức. Thôi cứ để cho các quan tranh nhau còn dân thì vào đó làm gì nhỉ ?
Phùng Ngọc Quang, Tây Sơn - Bình Định - Tây Sơn - Bình Định - 3/11/2013
Ấn là của quan chứ đâu phải là của dân mà cấp cho dân.
Năm An Nhứt - 3/11/2013
Mượn danh nghĩa "Văn hóa dân tộc", "Uống nước nhớ nguồn"...nhiều nơi tổ chức lễ hội rầm rộ mang tính "kinh doanh" hơn là "truyền thống" và ý nghĩa thực chất của lễ hội dần dần bị mai một! Đi đình, chùa, miểu, các đền thờ di tích lịch sử... khách tham quan chỉ thích cầu danh, cầu lợi, đỗ đạt, tiến chức...cho bản thân mình mà thôi! Ban Tổ chức thì cứ nhắm vào doanh thu sau lễ hội qua việc cho thuê hàng quán ăn uống, bãi đổ xe, các thùng tiền công đức... tha hồ đặt phắp nơi! Không hiểu với sự bát nháo như thế thì các vị thánh nhân, thần, Phật...sẽ nghĩ sao khi chính các vị cũng bị dựng lên cho sự mua bán tâm linh?
Hong Kien - 3/11/2013
Sao không phát Hịch tướng sỹ kèm theo ấn của vua Trần ? Chắc là vắng ngay .
Trần Việt - Hội An - 3/11/2013
Dở quá. Nhưng không phải người Việt mình ai cũng dở vậy đâu. Ở Hội An cũng xin xăm, xin lộc rất đông mà người ta xếp hàng trật tự, cùng lắm có chen lấn chật chội tí thôi. Chẳng có giành giựt cướp bóc hay mua bán như ở đây đâu. Bởi một lý do đơn giản là vì di tích ở Hội An do tư nhân hoặc các tập thể quản lý chứ không do nhà nước, vì vậy các hoạt động cũng do họ tự tổ chức, đâu vào đấy hết. Còn cái gì nhà nước tổ chức thì như thế đó.
Quang - Hà Nội - 3/11/2013
«Tôi đồng ý với bạn Hồng Kiên ! Nếu như những người được ấn mà đọc và hiểu được bài Hịch Tướng sĩ của TQT thì có lẽ họ chẳng dám đến xin Ấn đâu !
HB - 3/11/2013
Khoảng 50 hòm công đức như bác đếm sơ sơ là hòm ghi rõ là "tiền dầu nhang nhà đền". Nếu không có các hòm đó thì nhân dân vẫn đặt tiền lên các ban thôi ạ... người nhà đền sau đó phải gom để bỏ vào hòm... không đặt các hòm như vậy thì bác muốn trên các ban tiền lẻ chất thành đống, bay rơi linh tinh sao?
Cái thứ hai là: Cháu ghi công đức từ 6h sáng đến 8h tối là đã có lệnh nghỉ rồi, nhưng nhiều người sau đó cứ nài nỷ ghi cho bằng được... Bàn ghi công đức bên đền Cố Trạch chính thức là có bố trí 5 bàn thôi ạ, mỗi bàn 2 người ghi không kịp nghỉ tay, ...ghi mệnh giá để đỡ mất thời gian... nhiều người công đức ít hơn vẫn được ghi vào sổ, chỉ có điều người hành hương nhiều mệnh giá của các tờ phiếu ghi công đức 10k, 20k, 30k hết từ chiều 13 cơ. ....nhiều người cũng không cần ghi sổ, không ghi thẻ, đặt lên các ban hoặc bỏ hòm hàng trăm nghìn... như vậy là do tâm của người đến Đền chứ... nói như vậy để thấy rằng nhà đền không bố trí các hòm công đức để lưu danh thì người ta vẫn công đức vì tâm họ muốn thế, không nhẽ để tiền bay lung tung thì mới là không xuồng xã....không thể nói bố trí nơi ghi công đức và các hòm dầu nhang là xuồng xã với thần linh được...hừ Có một số nhận xét và miêu tả mang tính phiến diện và chủ quan quá....Không phục!
GỬI PHẢN HỒI
 
 
Chia sẻ:
Thanh Niên Online hoan nghênh ý kiến của bạn đọc. Các thảo luận sẽ được xem xét trước và có thể được lược trích khi đăng tải. Thanh Niên Online giữ quyền từ chối những lời lẽ xúc phạm cá nhân, tổ chức; lời lẽ trái thuần phong mỹ tục, vi phạm pháp luật. Bạn đọc thảo luận bằng tiếng Việt có dấu. Ý kiến của bạn đọc không nhất thiết thể hiện quan điểm của Thanh Niên Online.