“Kẻ hủy diệt” khai trương bảo tàng riêng tại Áo

08/10/2011 13:13 GMT+7

(TNO) Ngày 7.10, cựu thống đốc bang California, ngôi sao màn bạc Mỹ - Arnold Schwarzenegger vừa có chuyến trở về quê nhà Áo để khánh thành viện bảo tàng dành riêng nhằm lưu giữ kỷ vật về cuộc đời và sự nghiệp nổi tiếng của ông.

>> Arnold Schwarzenegger và vợ ly thân
>> “Kẻ hủy diệt” trở lại phim trường

Mặc dù cơn mưa rào dường như không mấy ủng hộ cho buổi lễ khánh thành, nhưng hàng trăm người hâm mộ, giới truyền thông vẫn có mặt từ rất sớm trước cửa bảo tàng tôn vinh Arnold Schwarzenegger, được đặt ngay trong căn nhà hai tầng tại ngôi làng Thal (Áo), nơi ông cùng sống với gia đình từ khi chào đời (năm 1947) tới năm 1966, để chào mừng sự trở về của người con ưu tú này.

“Với tôi đây không chỉ là một bảo tàng mà còn mà một biểu tượng của ý chí… Nó khẳng định rằng ai cũng có cơ hội để thành công”, AP dẫn lời Arnold Schwarzenegger phát biểu trong buổi lễ.

 
Arnold Schwarzenegger khai trương bức tượng đồng khắc họa ông trong hình tượng “anh hùng cơ bắp” - Ảnh: Reuters

Được biết, bảo tàng tôn vinh Arnold Schwarzenegger mở cửa đón khách từ ngày 30.7, trùng với dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 64 của ông, cho tới nay đã đón hơn 5.000 lượt khách tới thăm quan.

Lần lượt khám phá những căn phòng trong ngôi nhà màu vàng nhạt với các khung cửa lớn sơn màu xanh lá cây này du khách sẽ dễ dàng hình dung ra được cuộc đời của Arnold Schwarzenegger, từ tuổi thơ nghèo khó cho tới khi ông trở thành ngôi sao điện ảnh nổi tiếng và chính trị gia.

Đó là nhờ những kỷ vật gắn liền với Arnold Schwarzenegger như chiếc giường lúc ông còn nhỏ, chiếc xe máy trong phim Terminator, bản sao chiếc bàn giấy ông làm việc khi còn là thống đốc bang California… cùng khoảng 1.000 tấm ảnh, trong đó có rất nhiều tấm ghi lại khoảng thời gian 25 năm hạnh phúc của Arnold Schwarzenegger bên bốn người con và vợ cũ Maria Shriver.

Phạm Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.