"Kẻ cắp gặp bà già" - Truyện ngắn của Y Ban

16/06/2013 03:20 GMT+7

Có một bà già ngồi bên cửa sổ. Cửa sổ trên tầng hai nhìn ngang những tầng lá xanh ngắt buổi sáng. Xa hơn là dòng sông uốn lượn, những vảy vàng lấp lánh khi ánh mặt trời tãi xuống. Bà già đã già, bà không còn thừa năng lượng để nhảy múa hát ca, mặc dù bà vẫn còn năng lượng để đến bên cửa sổ, hít căng lồng ngực khí giời đất. Tim bà già nấc khan, lỗi một nhịp, đẩy mạnh dòng hồng cầu chứa adrenalin đến các tế bào. Một sự hưng phấn bột phát làm giãn những nếp nhăn và làm hồng đôi gò má. Bà già hài lòng. Bà nghĩ thầm, ta sẽ có buổi hoàng hôn rực rỡ.

Qua nhanh, chỉ chưa đầy mười phút. Bà già quay về chiếc bàn bên cửa sổ. Bà già mở máy vi tính. Bà già lập một trang Facebook với nick: Kẻ cắp gặp bà già. Thì bà cũng phải tìm cách tiêu thời gian nhàn rỗi của mình. Bà già treo trên tường những bức ảnh của cái thời bà chưa già hẳn. Cái thời má còn thắm môi còn hường. Bà già này là một bà già quái. Bà học cách bọn trẻ câu khách viếng thăm và bình luận bằng hình ảnh. Chơi Facebook mà cứ tải chữ chỉ có ma đọc. Bà già treo trên tường hẳn 50 cái ảnh. Sau đó bà mới tìm kiếm bạn bè. Bà già tích vào chỗ mời kết bạn một mớ, bất kể nam phụ lão ấu, bà tích hết. Xong rồi bà đứng dậy dọn dẹp nhà cửa. Bà xuống vườn tưới cây và cho gà ăn. Lâu lâu bà mới nghĩ ngợi, chứ cứ nghĩ ngợi thường xuyên thì vỡ tung đầu rồi tắc tử. Vì cái sự nghĩ ngợi của bà già này nó xuyên không gian thời gian, nó xuyên thủng lịch sử, nó kéo dài từ tiền sử đến hiện đại, từ thời kỳ đồ đá đến thời kỳ đồ đểu, từ mông muội đến văn minh, từ đạo đức đến xảo trá, từ gái điếm đến chính trị gia, từ hòa bình đến chiến tranh, từ vũ khí hạt nhân đến cán cân công lý..

"Kẻ cắp gặp bà già" - Truyện ngắn của Y Ban 
Minh họa: Tuấn Anh

Những buổi tối ấm áp, là khi mấy đứa con xa nhà có thời gian lên mạng chat với bà. Bây giờ với trang Facebook bà không còn phấp phỏng chờ đợi. Bà lướt web tải về những hình ảnh lạ mắt rồi đưa lên Facebook. Bà già quái nên gu cũng quái. Quả nhiên trang Facebook của bà có vô số khách viếng thăm.

Một ngày lễ Valentine bà già nhận được một tin nhắn từ một người đàn ông ngoại quốc có tên là Gen James 53: Hi, is really nice coming across your profile, you look pretty and cute. I will like to be a close friend. Hope to read from you soon. Thanks James Terry. Bà già quái nhờ Google dịch ra là: Hi, thực sự tốt đẹp trên hồ sơ của bạn, bạn trông xinh đẹp và dễ thương. Tôi sẽ như thế để là một người bạn thân. Hy vọng sẽ đọc từ bạn sớm. Cảm ơn James Terry.

Bà già quái cười thầm trong bụng. Bà nhờ Google dịch từ tiếng Việt sang tiếng Anh tin nhắn: Trông bạn rất đẹp trai.

Tôi rất hân hạnh được làm quen với bạn.

Mấy ngày sau, bà già quái nhận được tin nhắn. Google dịch sang tiếng Việt là: Cảm ơn bạn đã trả lời tôi, tôi thực sự đánh giá cao bạn có thể tìm thấy thời gian để trả lời. Có lẽ tôi nên bắt đầu bằng cách giới thiệu bản thân mình, tôi là tướng James Terry, cuộc sống và làm việc tại Afghanistan, nhưng từ Hoa Kỳ như là một quân sự. Bạn có nhớ nói cho tôi chút về bản thân, tôi cảm thấy nó sẽ được tốt đẹp để bắt kịp với bạn trên Facebook, nếu bạn không nhớ thả tên của bạn cho tôi để thêm bạn hoặc thêm tôi (genjames.T.5). Cảm ơn.

Bà già đánh tên genjames.T.5 vào mục tìm kiếm. Trang Facebook hiện ra với tàu bay tàu bò, xe tăng, lính rằn ri, mặt nạ phòng độc, súng ống các kiểu. Bà già bỗng nổi cơn tò mò muốn làm quen với một ông tướng của quân đội Mỹ. Bà già đánh tiếng Việt vào Google dịch: Tôi chưa bao giờ được làm quen với một tướng lĩnh. Bạn là người đầu tiên. Tôi rất tò mò muốn biết thêm về bạn. Chúng ta có thể là bạn của nhau? Nếu bạn vui lòng chấp nhận lời đề nghị của tôi. Tôi sẽ đưa địa chỉ email của tôi cho bạn. Nếu bạn có thời gian viết cho tôi một bức thư thì ngay sau đó bạn cũng sẽ nhận được bức thư của tôi. Địa chỉ email của tôi: kecapgapbagia@yahoo.com. Bà già copy phần tiếng Anh đã được dịch và gửi đi.

Bà già quái nghĩ ngợi, trong cái thời đại Google này, chỉ ngồi một chỗ mà biết cả thế giới. Chẳng cần phân tích bình luận, hãy nhìn vào con số mà Google đưa ra ta sẽ thấy sự phổ quát của vấn đề. Hãy đánh những cụm từ Quân đội Mỹ thì sẽ được Google chỉ tường tận. Đấy chỉ là một mặt của vấn đề. Cái sự phổ quát để khuếch trương và răn đe. Còn việc một vị tướng lại công khai đi tán tỉnh gái gú trên Facebook thì quả là một sự kiện chỉ xuất hiện vào ngày cá tháng tư. Bà già quái save câu chuyện với Genjames vào ngăn quên đi trong não bộ.

Một buổi tối cô đơn bà già không biết làm gì, tay chân thừa thãi, đầu óc toang tuếch. Bà già chán xem ti vi, chán lướt web. Bà già vớ một cuốn sách trên giá. Đọc đến sáu bảy trang mà chả vào đầu được chữ nào. Bà già lại bật mạng. Hy vọng nhận được thư của con gái. Hy vọng là hy vọng vậy chứ ít hy vọng lắm. Nó còn mải học hành, rồi đi làm thêm. Nó quen dần với nỗi nhớ. Bỗng trong lòng bà già có chút bảng lảng sương khói. Ờ thì nhỡ đâu? Bà già vào hộp thư.  Đập ngay vào mắt bà già cái tên Genjames. Bà già háo hức mới chết chứ. Sự háo hức sinh ra lập cập. Bà lập cập cóp bức thư vào Google dịch:

Hi thân mến, Ba Gia

Cảm ơn thư của bạn và hạnh phúc cho phản ứng nhanh chóng của bạn và đây là một chút nền tảng về tôi: Tôi đến từ Hoa Kỳ, làm việc với Quân đội là sĩ quan cao cấp. Sở thích của tôi bao gồm gặp gỡ mọi người, đi du lịch và đọc sách thúc đẩy và bảo vệ đất nước của tôi. Hãy nhớ rằng tôi không phải trong bất kỳ loại của mối quan hệ như tôi đã bị mất đầu mối rằng trong một số năm nay. Nhiều hơn như vậy, tôi là 178c m cao và không chất béo trung bình là tốt cho vóc dáng của tôi.

Trong toàn bộ cuộc sống của tôi, tôi đã mơ của một người phụ nữ. Một người phụ nữ của sự lựa chọn của tôi phải có sự tôn trọng, người chăm sóc, yêu thương và lịch sự quá. Như tôi đã dạy về điều này, tôi nhớ rằng có một tỷ lệ ly hôn ở châu u và Mỹ. Tôi bắt đầu tìm kiếm của tôi cho một người nào đó là người đồng hành của tôi, là khi anh gặp em. Hãy rất nhiều thông tin liên lạc thường xuyên và bắt đầu phát triển sự hiểu biết sâu sắc và cùng cho nhau đó là cách duy nhất chúng ta có thể vượt qua phiền nhiễu và khoảng cách quá. Tôi biết luôn luôn có thời gian đảm bảo công việc của tôi mà tôi chuyển sang các nước khác nhưng tôi thật sự muốn trân trọng tình bạn của chúng tôi nếu bạn cho phép chúng tôi đi trước.

Tôi đã nuôi dưỡng tham vọng di dời các Anh sớm, nhưng tôi nghĩ rằng tôi thà ở lại và sống với vợ tôi bất cứ nơi nào chúng tôi chọn để được sống hạnh phúc với các hoạt động hằng ngày của chúng tôi và sự nghiệp. Bạn có thể xin vui lòng thông báo cho tôi về tất cả các cơ hội nghề nghiệp/đầu tư mà bạn biết đó, mà sẽ có lợi cho chúng tôi trong khi chúng tôi quyết định để giải quyết xuống. Tôi sẽ chờ đợi cho bạn phản ứng trong thời gian sớm nhất.

Yours,
Terry.

Bà già vốn là kẻ thông minh.  Bà già đã sắp xếp lại sự lộn xộn chữ nghĩa của máy dịch thành một văn bản dễ hiểu. Bức thư kia chẳng có gì khó hiểu. Ông tướng Mỹ đang muốn tuyển vợ. Ông cao 1,78 m. Ông đang đồn trú tại nước ngoài. Bà già nổi cơn tò mò. Bà già đánh tên ông tướng Mỹ vào Google tìm kiếm, xổ ra một đống đến nửa triệu kết quả. Ông tướng có tên trên từ điển bách khoa mở, hiện đeo hàm trung tướng, đang đồn trú tại Afghanistan. Những hình ảnh của ông tướng rất dễ chịu, đẹp trai thân thiện trí thức. Bà già ngắm hình ảnh ông tướng rất lâu. Bà già mơ mộng. Và bà già mở lòng. Bà già đã từng xem nhiều bộ phim Hollywood. Những tình huống bất ngờ có thể đẩy một người bình thường đến một thảm kịch. Một ngày đẹp trời một cô gái xinh đẹp được làm quen với một chàng trai rất quyến rũ, những chàng trai đó đang bị săn đuổi vì nắm giữ bí mật quốc gia. Cô gái kia đã bị săn đuổi và cuối cùng bị chết tức tưởi. Người ta nói rằng, tất cả những gì xảy ra trong cuộc sống này đều được Hollywood đưa lên màn ảnh. Có thể một ngày nào đó sẽ có một bộ phim được trình chiếu kể về một bà già đã làm quen với một ngài trung tướng Mỹ nhờ Facebook. Sau đó sẽ là câu chuyện tình đẹp đẽ thời móm mém.

Bà già quái xen vào. Bà già mơ mộng ơi, bà không nhìn thấy nhẫn cưới đeo trên tay của ông tướng đó sao. Có thể sự thật rằng ông ta đã góa vợ thì ông ta cũng chưa có thời gian để lập cho mình một trang Facebook. Ông ta chưa có thời gian để sống cho mình. Ông ta chưa có quyền thuộc về ông ta. Ông ta đang thuộc về đất nước với những sứ mệnh cao cả đặt lên vai. Những sứ mệnh cao cả đó không thuộc quyền phán quyết của cá nhân ông ta, mà là một sự áp đặt. Sứ mệnh cao cả đó là gì? Giữ gìn hòa bình cho thế giới. Vậy ai sẽ giữ sự an lành cho họ và gia đình họ? Những kẻ thích mạo danh đã lấy nguyên những cái tên và hình ảnh của họ để lừa người khác rơi vào mục tiêu của mình. Thế giới thực thì dùng tàu bay tàu bò xe tăng thiết giáp vũ khí đạn dược tàu chiến tàu ngầm vũ khí hạt nhân chiến tranh sinh học. Để đàn áp nhau. Thế giới ảo thì chỉ độc chiêu. Chúng ta cùng diễn vai lừa.

Bà già viết một bức thư: Chào Terry. Tôi là Hoa Nguyen. Ba Gia là nick của tôi. Tôi là người Việt Nam. Tôi là một thương gia. Tôi kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm. Cà phê là ngành hàng chủ yếu của tôi. Bạn đã khi nào thưởng thức một ly cà phê của Việt Nam? Bạn đã bao giờ đến Việt Nam? Mùa đông ở Hà Nội rất tuyệt. Những ngày hanh heo, phấn hồng rắc thắm gò má những cô gái. Ngày đổi gió, gió phần phật trên tàu lá cau gọi trổ buồng. Và ngày mưa dầm phát bấc, đừng than phiền, hãy chui vào một quán cà phê nhỏ, gọi một ly cà phê phố cổ, rang hơi cháy. Hương cà phê đắm say và gợi mở những cánh cửa xa lạ của một nền văn hóa khác bạn chưa bao giờ biết đến.

Bạn của bạn.
Hoa Nguyen.

Bà già nhếch mép cười, rồi tắt máy.

Hai ngày sau bà già nhận được thư của Terry:
Good day Hoa Nguyen

Đó là alright. Tôi không do dự hơn nữa để nói những điều tôi có thể nhớ ngay bây giờ về bản thân mình. Tôi đang tìm kiếm một người bạn, người bạn đời, đồng hành, người yêu và người bạn tâm giao. Cuối cùng tôi muốn kết hôn bởi vì tôi không tin chỉ trong cuộc sống không có nhau. Tôi muốn biết người đủ và cảm thấy thoải mái, đủ để muốn cưới cô, mặc dù. Tôi chắc chắn không muốn già đi một mình. Bạn đã bao giờ được kết hôn?

Tôi 75 kg trọng lượng, vô tư trong tự nhiên. Tôi hy vọng đó không phải là "kẻ giết người thỏa thuận" lol. Nhưng tôi có thể làm cho rằng kể từ khi tôi có một cá tính tuyệt vời, cảm giác hài hước, thích cười rất nhiều, tôi rất trung thực, trung thành, sự quan tâm, sự hiểu biết, yêu thương, trìu mến, dễ tính, thoải mái, xuống đất loại người. Tôi thích nói đùa, nhưng cũng thích tán tỉnh người phụ nữ trong cuộc sống của tôi, không phải những người khác. Tôi cố gắng không để mất cuộc sống quá nghiêm trọng, ngoại trừ trong công việc của tôi... Tôi muốn một ai đó sẽ nói lên quan điểm của mình và không vòng vo. Tôi tin rằng trong thanh toán bù trừ không khí nếu có một vấn đề. Không bao giờ đi ngủ tức giận.

Tôi không thích những thứ như hận thù, bạo lực, chiến tranh, nói dối, phụ nữ người tán tỉnh với những người khác một cách công khai, và tôi chắc chắn có nhiều. Tôi không thích bị làm nhục hoặc làm một kẻ ngốc... đó là một cách nhanh chóng. Tôi làm như tham quan, chuyến đi trong ngày, một số đi du lịch, phim ảnh, truyền hình, sòng bạc, các lễ hội, hội chợ, ăn uống ra, bãi biển, nhạc sống, mua sắm, hoặc chỉ chơi với một trong tôi yêu. Tôi cố gắng đối xử với cô ấy với sự tôn trọng và làm thế nào tôi muốn được đối xử. Tôi có rất nhiều tình cảm cho người phụ nữ trong cuộc sống của tôi. Sinh nhật của tôi là ngày 21 tháng 5 và tôi là một Gemini có khá nhiều phù hợp với tôi! Lol. Khi là sinh nhật của bạn?

Tôi khá giống như tất cả các loại thực phẩm, nhưng mì tình yêu, đặc biệt là Chicken Fettuccine Alfredo, món ăn Ý, và hải sản, cũng. Mặc dù tôi là người ăn chay.

Tôi đã để lại bất cứ điều gì? Lol, tôi thực sự rất thích để có được để biết bạn tốt hơn quá. Có một ngày tốt đẹp.

Yours,
Terry

Bà già liền viết ngay bức thư đáp lại: Terry thân mến. Tôi là một người đàn bà châu Á điển hình. Tôi có một làn da châu Á, trắng và mịn. Tôi có thân hình vừa phải. Tôi rất thích nấu ăn, đặc biệt là nấu ăn cho người đàn ông của tôi. Đã lâu rồi tôi không hẹn hò với ai. Bạn có nghĩ rằng, sẽ có một ngày nào đó, tôi nấu ăn cho bạn? Vừa thái rau vừa hát nho nhỏ.

Tôi chưa bao giờ hình dung cuộc sống của một vị tướng lĩnh trong quân đội? Mỗi bước đi của bạn sẽ phải có người bảo vệ? Tôi có thể đề nghị với bạn một việc nhỏ. Bạn có thể gửi cho tôi áo quân phục của bạn, có thêu tên của bạn Terry trên ngực áo. Tôi không hiểu sao, tôi lại có ước muốn cháy bỏng là được sở hữu nó. Tất nhiên nếu đó không phải là điều bí mật của quân đội.

Bạn có thích cà phê? Tôi có thể gửi nó cho bạn.

Trân trọng.
Hoa Nguyen.

Bà già nhận được bức thư tiếp theo:

Hoa Nguyen thân mến

Là hạnh phúc với cách bạn trả lời câu hỏi của tôi. Ít nhất tôi có thể nói chút ít về bạn ngay bây giờ. Tôi chỉ muốn chúng ta đi theo mỗi khác và xem những gì mà thiên nhiên có thể cung cấp cho cả hai chúng tôi.

Tôi không thể nấu ăn mật ong, có thể là bạn sẽ dạy cho tôi một ngày khi chúng ta gặp lol. Thân mến, tôi thích được đối tác của bạn ok. Tôi biết bạn sẽ giống như tôi và cũng yêu anh. Nhưng tôi quá ghen tuông, hahaha.

Tôi rất thích đọc về bạn rất nhiều. Bạn thân yêu rất thú vị và đáng yêu, thế nào là ngày của bạn? Tôi hy vọng bạn đang làm tốt trong lĩnh vực y tế.

Vài giờ trước khi tôi đi ăn trưa, tôi đã suy nghĩ về những gì chúng tôi đang làm bây giờ tưởng tượng cuối cùng của chúng. Đó là ok, chúng ta không thể dự báo được nêu ra như có thể là quá sớm.

Tôi đã đi ra ngoài ăn trưa ngày hôm nay với một trong những người bạn tốt nhất của tôi đến thăm tôi, nó là tốt đẹp để chỉ ngồi và trò chuyện với anh ta bởi vì nó đã được một thời gian dài kể từ khi tôi nhìn thấy anh ấy. Ông sống trên một nông trại trong một phần khác của Hoa Kỳ.

Một trong những ngày này khi thời tiết tốt hơn là bạn của tôi nói rằng ông sẽ đưa tôi một ngựa kéo xe trượt tuyết đi xe thông qua các lĩnh vực trên trang trại của ông. Tôi rất phấn khởi để đi, tôi cũng sẽ cưỡi ngựa với anh ấy vào một ngày đẹp khi thời tiết trở nên tốt hơn. Tôi không thể chờ đợi cho điều đó như tôi đã không được đi trong những năm. Bạn đã bao giờ cưỡi một con ngựa thân yêu? Nó rất thú vị mặc dù đôi khi có thể là một chút đáng sợ. Nhưng tôi thích điều đó làm cho pound trái tim tôi và nắm bắt được hơi thở trong cổ họng của tôi.

Ngay bây giờ tôi đang ngồi tại phòng hội thảo uống một tách trà và muốn em ở đây, hahaha. Đau rất nhiều khi tôi nghĩ về tất cả các khoảng cách là tách chúng ta ngay bây giờ nhưng không bao giờ nhớ.

Mỗi đêm trước khi tôi đi ngủ tôi cố gắng và tưởng tượng những gì cuộc sống của tôi sẽ như thế cùng với một người bạn như bạn, tôi giữ niềm khao khát cho ngày hôm đó, khi nào tôi sẽ bắt đầu một cuộc hành trình cùng với một người bạn tốt đẹp.

Thời tiết bên ngoài ngày hôm nay là khá thất vọng. Nó là rất nhiều mây và tối và đôi khi tôi cảm thấy như thể tôi đã đi năm mà không nhìn thấy ánh nắng mặt trời. Tôi biết từ khi tôi nói, bạn đang nhận được để biết tôi dần dần. Tôi hy vọng tôi không khoan bạn với cuộc sống hằng ngày của tôi nhưng tôi nghĩ rằng để có thể biết một cách tốt nhất là để đọc nhân vật của mình và làm thế nào ông xử lý các tình huống trong cuộc sống hằng ngày.

Tôi cũng muốn biết tất cả mọi thứ mà bạn có thể cho tôi biết về chính mình. Các loại phim mà bạn thích? Bạn nghiên cứu các loại vật nào trong thời gian rảnh rỗi của bạn? Bạn quan tâm nhất môn gì? Bạn làm gì để thể hiện chính mình và những suy nghĩ bên trong của bạn nhất?

Một người bạn tốt của bạn.

Terry.

Bà già giả đò im lặng. Không viết thư đáp lại. Một tuần sau nhận thêm một bức thư nữa:

My Dear Hoa Nguyen

Làm thế nào bạn tận hưởng ngày của bạn? Tôi chỉ cảm thấy đọc sách tốt từ bạn. Tôi có nói với bạn gần đây, tôi nhớ khi tôi không đọc từ bạn? Tôi nhớ bạn khi bạn không viết thư cho tôi. Hy vọng bạn đang có một ngày tốt anyway. Hãy luôn luôn cảm thấy miễn phí với tôi. Khi bạn không hiểu bất cứ điều gì về tôi, bạn luôn có thể yêu cầu thân yêu của tôi. Đôi khi, tôi có thể trì hoãn trả lời thư của bạn do sự tham gia đông đúc. Nhưng điều đó không có nghĩa là đó, tôi không thích bạn ok. Từ ngày đầu tiên tôi đọc thư của bạn, tôi biết rằng, có điều gì đó đặc biệt về bạn và do đó, không bao giờ muốn để cho bạn đi mật ong. Chúng tôi là những người bạn đặc biệt và chúng ta có thể đồng ý cho một cái gì đó nếu chúng ta muốn. Tôi chỉ không muốn mất em.

Tôi nghĩ về hạnh phúc của bạn. Tôi cảm thấy tốt như bạn luôn luôn muốn tôi được hạnh phúc thân yêu của tôi. Tôi thực sự muốn bạn có thể nấu ăn cho tôi một ngày nào đó. Tôi chỉ cần tưởng tượng cuộc sống sẽ như thế nào, khi cả hai chúng tôi ngồi ăn uống và ăn trưa hoặc ăn tối cùng nhau. Nó sẽ rất tuyệt vời thân yêu của tôi.

Bộ phim của bạn quan tâm là một điều của niềm vui cho tôi. Tôi đã mong muốn đó, bạn có một ngày nào đó sẽ hát cho tôi khi chúng tôi đi dạo với nhau. Là vui mừng với thích của bạn thân yêu của tôi. Bạn có nhiều bạn bè thân yêu của tôi? Tôi không có bạn bè rất nhiều bởi vì tôi muốn có mối quan hệ gần gũi với người vì vậy tôi chỉ có một vài người bạn thực sự tốt, tôi muốn uống cà phê và trà. Nhưng hơn tất cả các thức uống yêu thích của tôi là trà đá và sữa. Tôi ăn nhiều pho mát và bánh quy giòn, tôi không thực sự biết lý do tại sao. Tôi khủng khiếp ở cuộc đối đầu và không thích chiến đấu với bất cứ ai. Tôi được sử dụng thường xuyên đi ra khỏi nhà vào ban đêm vì vậy tôi có thể đi bộ dưới những ngôi sao. Cảm thấy loại quái vật tôi ra tôi không biết tại sao nhưng tôi không thực sự thích chạm vào họ thậm chí của riêng tôi. Hôm nay tôi đã gặp gỡ với một người bạn cũ tại các cửa hàng và anh chúng tôi đã đi ăn trưa với nhau. Tôi cũng thực sự cần để làm sạch nhà đêm nay trước khi tôi ngủ vì vậy tôi sẽ bận rộn một lần nữa.

Bạn có nghe nhạc? Bạn có chơi nhạc cụ nào không? Điều gì bạn thích uống? Tôi không thể chờ đợi để bạn có thể trả lời câu hỏi của tôi. Tôi bắt đầu suy nghĩ của bạn và sẽ suy nghĩ về mỗi phút tối nay trong khi bạn đang lên và về. Chẳng bao lâu tôi sẽ gửi cho bạn những hình ảnh ...

Bạn đang trở nên đặc biệt với tôi và tôi không bao giờ muốn mất đi một người bạn tốt như bạn. Xin vui lòng chia sẻ với tôi ok tin tức tốt của bạn.

Yêu thương của bạn,

Terry

Bà già nghĩ thầm, kẻ lừa đảo này cũng có tâm hồn thi sĩ đấy chứ. Cũng phải là kẻ giỏi giang. Hỡi kẻ mượn danh, ngươi cũng nên khen ta chứ. Bà già viết đáp lại: Terry thân yêu. Tôi sẽ hát cho bạn nghe một bài hát của dân tộc tôi. Bài hát có lời thế này: Lệnh vua hành quân trống kêu dồn/Quan với quân lên đường... Người không rời khỏi kiếp gian nan/Người trông chồng thành đá ôm con... Người tung hoành bên núi xa xăm/Người mong chồng vẫn đứng muôn năm. Tôi rất ghét chiến tranh. Nhưng tôi lại hâm mộ những người lính. Tôi rất hâm mộ những người đàn bà hóa đá chờ chồng nhưng lại cũng ngưỡng mộ những người đàn bà cầm quạt để quạt khô mộ chồng (Chuyện xưa kể rằng có một bộ tộc nọ đưa ra luật lệ, khi người đàn bà góa chồng phải đợi đến khi đất trên mộ chồng khô nỏ mới được quan hệ với người đàn ông khác. Có những người đàn bà khi màn đêm buông xuống lén cầm quạt ra mộ chồng để quạt cho đất chóng nỏ).

Bạn là một vị tướng nhưng bạn cũng là người lính. Bạn hãy chăm sóc bản thân. Đừng để có một người đàn bà hóa thành đá.

Bà già viết bức thư vào buổi sáng thì nửa đêm đã nhận được thư phúc đáp:

Hoa Nguyen thân yêu

Tôi không thể bắt đầu để thể hiện bạn có bao nhiêu tôi thích tìm hiểu về bạn.

Tôi đánh giá cao hơn bao giờ bạn sẽ biết bạn nhiều hơn. Tôi chưa bao giờ cho phép bất cứ ai này sâu vào trái tim của tôi để giúp tôi cách tôi đánh giá cao bạn. Những điều bạn đánh giá cao và tận hưởng làm cho tôi mỉm cười và tôi tưởng tượng những gì vui sướng trên khuôn mặt của bạn sẽ trông như thế. Tôi tin rằng bạn là một người bạn đặc biệt gửi đến cho tôi từ trên cao. Cảm ơn bạn đã làm cho tôi mỉm cười thông qua các thư của bạn. Tôi rất hạnh phúc mật ong. Điều đó cho thấy rằng bạn là nghiêm trọng và chân thành về chúng tôi tạo ra một mối quan hệ. Tôi hứa là tốt nhất mà tôi có thể được yêu cầu của bạn luôn luôn cho tôi sức mạnh để chiến đấu với một số nỗi sợ hãi của tôi. Nỗi sợ hãi của tôi là trẻ vị thành niên và tạm thời nhưng tôi bắt đầu nghĩ rằng, bạn có thể là một trong những người có thể đặt chúng để nghỉ ngơi.

Tôi chưa bao giờ chắc chắn muốn một người bạn trong cuộc sống của tôi theo cách mà tôi chắc chắn là tôi muốn bạn. Tôi ngưỡng mộ bạn trong nhiều cách. Tôi đã bị tổn thương và thất vọng trong cuộc sống này nhiều hơn tôi đã được bảo vệ đó là một phần của sự yếu đuối của tôi rằng tôi sẽ cần bạn bình định và giữ cho tôi khi tôi sợ. Tôi luôn luôn nói với bản thân mình là cách duy nhất tôi bao giờ nhận được một người vợ tốt trong thời gian cuộc sống này là nếu tôi gặp một phụ nữ mạnh mẽ, vui vẻ và ổn định tinh thần. Cô sẽ phải là người bạn tốt nhất của tôi và một phần của tôi rằng Chúa sẽ hướng dẫn và đem vào cuộc sống của tôi đã luôn. Một người nào đó sẽ yêu em đủ để đứng của tôi cho đến khi tôi vượt qua nỗi sợ hãi của tôi và chỉ cho tôi rằng cô ấy sẽ không đi đâu mẹ tôi đã làm.

Sáng nay tôi không thể lái xe đến công ty. Tôi muốn bạn đang ở đây để bạn có thể lái xe cho tôi để làm việc. Bạn có lái xe không? Những gì thương hiệu của chiếc xe để bạn lái xe? Tôi không thể chờ đợi được. Trong khi đó cảm ơn bạn cho tất cả các ghi chú mà bạn gắn liền với tôi và tôi hứa sẽ mất thời gian của tôi thuận tiện và đọc tất cả chúng sớm ...

Oh dear, bạn không có ý tưởng những gì tôi sẽ thưởng cho bạn với tình bạn chân thành, tôn trọng, đồng hành, hợp tác, lòng trung thành, lòng tốt và một thế giới của niềm vui trên trời từ trên cao. Niềm tự hào của tôi, lòng tự trọng, là trong tình yêu với tôi là ai từ bên trong, nhân phẩm, đức tin và quyết tâm của tôi để được mạnh mẽ là những yếu tố đã hướng cho tôi được khó khăn. Mặc dù trái tim của tôi là mềm mại và yêu thương nhiều hơn bất kỳ khác trên trái đất, và bây giờ trái tim yêu thương mềm này được đánh giá cao bạn nhiều "thân yêu".

Nhưng ngay cả lúc đó, tôi muốn hỏi bạn một số câu hỏi, bạn muốn chúng tôi để đáp ứng sớm? Tôi chỉ nghĩ đến việc này ngay bây giờ? Bạn đã bao giờ có được kỳ nghỉ từ công việc của bạn trong một năm? Nói chuyện với tôi theo hướng này.

Đánh giá cao về tốc độ của Thiên Chúa hết lòng, trái tim của tôi là bạn đang ở đâu.

Yours,

Terry.

Buổi sáng bà già nhận được một bức thư nữa: My dear Hoa Nguyen. Tình yêu giống như một khu vườn xinh đẹp. Nó mang đến niềm say mê và sự nhiệt tình vào cuộc sống của chúng ta. Nó lấp đầy cuộc sống của chúng tôi hạnh phúc. Cuộc sống mà không có tình yêu cảm thấy không đầy đủ. Tôi rất may mắn trong tình yêu. Anh yêu em yêu của tôi. Đối với tôi, bạn là không ít hơn một giấc mơ trở thành sự thật. Tôi muốn bạn hiểu rằng sớm như vậy ok và biết cảm xúc chạy trong tôi khi tôi nhìn thấy nụ cười của bạn.

Bà già quái cười hô hố. Bà già quái viết bức thư cuối cùng: Terry thân yêu,  được gặp bạn là ước mơ cháy bỏng của tôi. Nhưng bạn hãy giúp tôi. Tôi đang có một hợp đồng làm ăn rất béo bở. Brazil đã ký hợp đồng mua 5.000 tấn cà phê từ công ty của tôi. Khi tấn cà phê đầu tiên cập bến thì Brazil sẽ thanh toán cho tôi ½ giá trị hợp đồng. Để bạn hiểu vấn đề thì tôi phải nói sơ lược vấn đề của tôi. Ở đất nước tôi, làm ăn cá thể và nhỏ lẻ là phổ biến. Mỗi hộ nông dân có từ một đến vài chục ha cà phê. Cách làm ăn nhỏ lẻ đó nên họ cần ngay tiền mặt, để sống và để tái sản xuất. Muốn thu mua được 5.000 tấn cà phê đó tôi cần đến một lượng tiền mặt khá lớn. Công ty của tôi cũng chỉ là công ty nhỏ. Bạn có thể cùng góp vốn với tôi trong hợp đồng béo bở này. Bạn có thể truy cập vào trang web của công ty: ABC... Bạn có nghĩ rằng một ngày nào đó, sau khi bạn rời quân ngũ bạn sẽ trở thành một thương gia cà phê? Trân trọng. Hoa Nguyen.

Ngay tức thì bà già nhận được bức thư: Em yêu. Tại sao lại có một sự trùng hợp kỳ lạ đến vậy. Anh đang có ý định gửi cho em một món quà.  Những thứ mà anh sẽ dành để tặng cho người vợ tương lai. Em là người cần thiết để anh gửi gắm. Nó bao gồm, một nhẫn kim cương, một đôi hoa tai kim cương, một vòng tay kim cương. Trị giá món đồ là 200.000 đô la Mỹ. Anh còn gửi kèm cho em một tấm séc trị giá 150.000 đô la Mỹ. Đó là tiền tiết kiệm của anh. Em hãy giữ nó cho anh, em thân yêu của anh. Em hãy sử dụng số tiền đó vào mục đích kinh doanh của em. Em hãy ghi cho anh địa chỉ của em. Sẽ có người của anh liên lạc với em để chuyển món quà đó cho em. Yêu em. Terry.

Đọc xong bức thư bà già mất hết năng lượng. Chút năng lượng để buồn cũng hết. Bà già lê người đến chiếc giường nhỏ. Như quả bóng đã bị xì hết hơi, bà nhăn rúm mà không hiểu tại sao bà bị rơi vào tình cảnh này. Mà nào đã mất đồng bạc cắc. Mới chỉ là vờn vã nhau. Có lẽ vì trong lòng bà vẫn còn leo lét hy vọng như ngọn đèn dầu cụt bấc. Nay phụt tắt ngúm. Chỉ còn lại kịch bản được bày sẵn của kẻ lừa đảo. Khi bà già đưa địa chỉ, sẽ có người gọi đến nói với bà rằng: Chúng tôi sẽ chuyển cho bà món quà trị giá 350.000 đô của ông tướng Terry. Nhưng để làm thủ tục hải quan xin bà vui lòng chuyển trước cho chúng tôi 1.000 đô la Mỹ. Hô hô hô.

Ôi bà già, chút hy vọng leo lét của bà là gì vậy? Giời ạ, đúng là một bà già, đã yếu còn cứ thích ra gió. Thôi bà già ơi, bà hãy quay về với những giá trị cũ của bà. Bà không thể cập nhật được những giá trị mới, bởi đi kèm với nó sẽ là sự mất mát những giá trị cũ. Trái tim của bà không còn đủ sức để chịu đựng. Cho dù đó là trái tim của một bà già quái.

8.4.2013

Truyện ngắn của Y Ban

>> Cưới chợ - Truyện ngắn của Y Ban
>> Rót rượu - Truyện ngắn của Hồ Anh Thái
>> Úm..."- Truyện ngắn của Quế Hương
>> Khi thị trường nóng lạnh, sổ mũi! - Truyện ngắn của Đào Thị Thanh Tuyền
>> Ba người đàn bà" - Truyện ngắn của Vĩnh Quyền 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.