Jane Birkin yêu cầu hãng Hermes bỏ tên bà khỏi túi xách

29/07/2015 18:48 GMT+7

(TNO) Diễn viên, ca sĩ người Anh Jane Birkin vừa yêu cầu hãng Hermes bỏ hẳn tên Birkin Corcon ra khỏi những chiếc túi da cá sấu đang rất ăn khách hiện nay.

(TNO) Diễn viên, ca sĩ người Anh Jane Birkin vừa yêu cầu hãng Hermes bỏ hẳn tên Birkin Corcon ra khỏi những chiếc túi da cá sấu đang rất ăn khách hiện nay, theo Reuters.

Ngôi sao Jane BirkinBà Jane Birkin - Ảnh Reuters
Jane Birkin, 68 tuổi, nói việc sản xuất những chiếc túi xa xỉ này là sự thực hành “tàn nhẫn” về việc nuôi cá sấu và giết mổ. Birkin cho biết bà đã ký tên vào Quỹ Mercy For Animals để phản đối việc giết hại hàng triệu động vật lấy da làm túi xách, thắt lưng hay các phụ kiện thời trang…
Đại diện Hermes tuyên bố tôn trọng đề nghị của Birkin và sẽ cố gắng giải quyết vấn đề “trả lại tên” này trong hòa bình, không làm phương hại tới quan hệ tốt vốn có giữa bà và hãng Hermes.
Birkin từng đồng ý cho Hermes sử dụng tên mình làm tên gọi của sản phẩm hãng này từ những năm 1980 sau khi bà được một cựu lãnh đạo của Hermes là Jean-Louis Dumas thuyết phục.
Túi cá sấu Birkin và túi Kelley (được đặt theo tên của ngôi sao nổi tiếng Grace Kelly) đã trở thành những sản phẩm cao cấp bán chạy nhất với giá bán lẻ trung bình 22.000 EUR/cái. Chiếc túi da cá sấu Birkin có khóa đính kim cương từng lập kỷ lục là chiếc túi đắt nhất với giá 222.000 USD tại phiên đấu giá của nhà Christie's tại Hồng Kông hồi tháng trước.
Jane Birkin tên thật Mallory Jane Birkin, là diễn viên - ca sĩ người Anh nhưng sống ở Pháp. Bà là mẹ diễn viên Charlotte Gainsbourg. Jane Birkin từng tham gia đóng nhiều phim nổi tiếng như Blow up (1966, giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 1967), Don Juan, or If Don Juan Were a Woman (với Brigitte Bardot đóng chính, 1973), Death on the Nile (1978), Evil Under the Sun (1981), The Pirate (1984), La Belle Noiseuse (1991, phim chuyển thể tiểu thuyết Balzac, giành Giải thưởng lớn Liên hoan phim Cannes)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.