Huyền thuật Ở Thái Lan: Đi tìm thầy xăm 'phép' cho Angelina Jolie

30/01/2015 06:50 GMT+7

Từ siêu sao điện ảnh hàng đầu thế giới Angelina Jolie đến Quả bóng vàng châu Âu, nhà vô địch World Cup 2006 Fabio Cannavaro đều tìm đến Noo Kanpai để nhờ xăm 'phép' (sak yant). Ông này là ai mà 'quyền lực' vậy? Tôi quyết định tìm gặp Noo Kanpai, người xăm 'phép' nổi tiếng nhất Thái Lan...

Từ siêu sao điện ảnh hàng đầu thế giới Angelina Jolie đến Quả bóng vàng châu Âu, nhà vô địch World Cup 2006 Fabio Cannavaro đều tìm đến Noo Kanpai để nhờ xăm “phép” (sak yant). Ông này là ai mà “quyền lực” vậy? Tôi quyết định tìm gặp Noo Kanpai, người xăm “phép” nổi tiếng nhất Thái Lan...

 
Thầy Noo thực hiện hình xăm cho Tanya Nguyễn - Ảnh: Nguyễn Tập
Theo bước Jolie
Biết tôi ở Thái, gần 10 người bạn (trong đó có cả một cô bạn đang ở Mỹ và một cô ở Úc) đã nhờ tôi tìm cách liên lạc với thầy Noo Kanpai để nhờ xăm “phép”. “Tôi nghe nói sak yant linh lắm, lại bảo vệ được mình khỏi nhiều tai ương nên lần này về VN nhất định phải qua Thái xăm”, Tanya Nguyễn, bác sĩ tại California, Mỹ, nói.
Dù khu phố Tây Silom, Khaosan hoặc dọc các trục đường tập trung khách du lịch ở Bangkok, tiệm xăm mình nhiều như nấm nhưng hiếm tiệm có đủ năng lực xăm “phép”. Tôi hỏi một số tiệm nhưng họ đều lắc đầu: “Chúng tôi có thể xăm lại y đúc những hình xăm đó nhưng sẽ không có ý nghĩa gì cả vì sak yant muốn linh nghiệm phải do một nhà sư hoặc một sư phụ đủ công lực thực hiện. Một người muốn học xăm “phép” phải mất ít nhất 5 - 6 năm. Trong thời gian đó, họ phải sống trong chùa, tuân theo mọi giới luật y như một nhà sư thực thụ. Và ở Thái chỉ có một số ít chùa dạy xăm “phép”, trong đó chùa Bang Phra (tỉnh Nakhon Pathom), chùa Keam (ngoại ô tỉnh Chiang Mai) là những nơi nổi tiếng nhất”.
Hình xăm sak yant trên lưng diễn viên Angelina Jolie ảnh: shutterstockHình xăm sak yant trên lưng diễn viên Angelina Jolie
- Ảnh: shutterstock
Tìm Noo Kanpai không dễ tí nào. Google tên ông nhưng không thấy ghi địa chỉ cụ thể. Tìm ra mấy số điện thoại nhưng gọi điện chẳng ai bắt máy hoặc báo nhầm số. Có một dịch vụ đưa đón, phiên dịch bảo đảm đến tận ông thầy Noo Kanpai, nhưng mức phí lên đến 6.000 baht (khoảng 4 triệu đồng). Họ “hù”: “Nhà thầy Noo xa lắm, mà người nước ngoài lạ đến thầy không tiếp đâu. Chỉ chúng tôi dẫn đến thầy Noo mới làm vì thầy đã ký độc quyền (!?)”.
Không muốn tốn tiền quá đắt như thế, tôi nhờ Viết Anh - một “con ma xó” ở Bangkok nói tiếng Thái như tiếng Việt - lùng bằng được. Ngày hôm sau, anh gọi: “Đã tìm ra địa chỉ và liên lạc được với thầy Noo. Thầy hẹn mấy bữa nữa đến làm sak yant”. Đặt được hẹn, hai cô gái Tanya Nguyễn (bác sĩ) từ Mỹ và Phương Dung (trợ lý giám đốc) từ VN bay gấp qua Bangkok, cùng tôi đến gặp thầy Noo để thực hiện sak yant 5 dòng chú ma thuật mà Angelina Jolie đã làm.
“Công nghệ” sak yant
Ngày trước, để được xăm, theo báo chí lúc bấy giờ Ngô Thanh Vân phải gửi hồ sơ cá nhân của mình cho thầy Noo trước để thầy xem có phù hợp không… Rồi sau đó phải đến để thầy đánh giá tâm địa chính trực thế nào, trước đó phải thanh tịnh cơ thể và tâm hồn ra sao... Còn bây giờ chẳng thấy đả động gì cả.
Nhà thầy Noo Kanpai ở tỉnh Pathum Thani, cách Bangkok hơn 40 km; có hẳn bãi đậu xe hơi và bảo vệ canh gác. Trong phòng treo la liệt ảnh của những vị khách nổi tiếng của thầy và dĩ nhiên nổi bật nhất vẫn là hình thầy xăm cho Angelina Jolie. Chúng tôi đến sớm hơn giờ mở cửa (9 giờ sáng) nhưng đã thấy một số người Thái, Hoa đứng đợi. Tiếp chúng tôi là đệ tử của thầy - một người đàn ông vạm vỡ, xăm chằng chịt trên người. Một cô khách người Thái hỏi: “Tui làm sak yant cầu tiền tài. Chưa thấy tiền vô gì hết mà thấy quá trời người tới… mượn tiền vậy?”. Đệ tử thầy liền trấn an: “Không sao đâu, chỉ cần mua thêm hai cái bùa này, 2.000 baht/cái, đeo vào cổ là hết”.
Rồi quay sang chúng tôi, rất chuyên nghiệp, ông bấm máy tính tanh tách rồi chìa ra: “Xăm năm dòng chú hah taew nếu chúng tôi (đệ tử) xăm thì 500 USD, nếu thầy Noo xăm thì 2.000 USD. Yên tâm, cho dù chúng tôi xăm thì bùa vẫn hiệu nghiệm vì tất cả đều được thầy Noo làm phép cả rồi”. Sau một hồi mặc cả thì giá được gút lại là 40.000 baht (khoảng 1.300 USD) cho 5 dòng chữ hah taew.
Đúng 10 giờ sáng, thầy Noo xuất hiện trong bộ đồ màu trắng. Sau khi sát trùng vùng da sắp xăm, thầy Noo lấy trên kệ một cây viết xăm (là ống thép tròn, mảnh dài chừng năm tấc), cắm kim vào, chấm mực và bắt đầu thực hiện sak yant. Một tay cầm viết, tay kia hướng dẫn đường đi của mũi kim, thầy Noo châm liên tục với tốc độ nhanh kinh ngạc, vừa làm ông vừa lầm rầm niệm chú. Vài phút sau, 5 dòng hah taew hoàn thành, thẳng tắp, sắc nét. Rồi ông lấy bó nhang, rảy nước phép lên đầu và tiếp tục niệm chú cầu an... Tất cả chỉ trong vòng 15 phút.
Biết chúng tôi là người Việt, thầy Noo cười cho biết người VN sang đây xăm nhiều lắm, có đoàn đi đến 5, 6 người, có cả diễn viên, ca sĩ. Xong ông rút điện thoại, hỏi địa chỉ lines (một ứng dụng nhắn tin, gọi miễn phí) add vào và gửi ngay vài tấm hình thầy đang xăm “phép”: “Khi nào có người muốn làm sak yant chỉ việc gọi thầy qua lines cho nhanh nhé”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.