Hụt hẫng với hình ảnh cao bồi

10/08/2011 23:56 GMT+7

Tiêu tốn đến 163 triệu USD, Cowboys & Aliens (tạm dịch: Cao bồi và quái vật ngoài hành tinh) của đạo diễn Jon Favreau lần đầu tiên đưa hình ảnh những sinh vật ngoài hành tinh tấn công địa cầu ở thời quá khứ...

Bang New Mexico nước Mỹ năm 1875, nơi những chàng cao bồi lãng tử với đàn gia súc rong ruổi khắp các thảo nguyên. Kẻ cướp đang bị chính quyền truy nã Jake Lonergan (Daniel Craig đóng) với vẻ ngoài lạnh lùng, đẹp trai đầy nam tính nhưng cũng quá hiện đại. Phải mất gần 30 phút phim mới đi vào chủ đề, khi thị trấn Absolution bị những vật thể bay không xác định (UFO) bất ngờ tấn công.

 
Harrison Ford (Dolarhyde) và Daniel Craig (Jake Lonergan) trong phim Cowboys & Aliens - Ảnh: Megastar 

Kịch bản phim của một nhóm gồm nhiều tác giả dựa trên bộ truyện tranh của Rosenberg. Tính sáng tạo có thừa để vực dậy dòng phim sinh vật ngoài hành tinh tấn công địa cầu vốn đã quá nhàm chán với khán giả. Tiếc thay, Jon Favreau, đạo diễn phim Iron man (Người sắt) lại làm ra một bộ phim nửa châm biếm, nửa nghiêm túc, làm mất đi tính độc đáo của sự kết hợp giữa phim Viễn Tây với khoa học viễn tưởng.

Daniel Craig vào vai người hùng rất trầm lặng, nhưng anh khó làm khán giả thoát khỏi hình ảnh nhân vật James Bond từng đóng. Ngôi sao Harrison Ford vẫn giữ phong độ với lối diễn tưng tửng trong vai đại tá Woodrow Dolarhyde. Chính ông đã cứu bộ phim bằng một nhân vật nực cười, hơi ngây ngô. Người đẹp Olivia Wilde (Ella) với hàm răng trắng bóng hợp với các phim như Year one (vai công chúa Inanna), The girl next door (Kellie) hay Tron: Legacy (Quorra) hơn là một phụ nữ xưa. Điều đáng ngạc nhiên là đạo diễn Steven Spielberg lừng danh trong vai trò nhà sản xuất cả 2 bộ phim: Super 8, Cowboys & Aliens khiến khán giả tự hỏi ông đã làm gì để cho ra đời 2 bộ phim không xứng tầm?

Tuy nhiên, với phần âm thanh, hình ảnh được chăm chút, Cowboys & Aliens vẫn là bộ phim hấp dẫn, hồi hộp, thỏa mãn những ai thích sự đột biến trong thể loại phim cao bồi Viễn Tây vốn được khai thác gần như cạn kiện trong hơn 50 năm qua. Đây cũng là minh chứng cho sự thiếu hụt đề tài ở Hollywood. Phim khởi chiếu tại VN từ 12.8.

Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.