Hứa giúp thí sinh 'khủng' thành quán quân 'Giọng hát Việt', Mỹ Tâm bị Mr Đàm chê 'xạo'

11/05/2015 00:34 GMT+7

(TNO) Tập 1 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2015 lên sóng vào tối 10.5 đã làm dậy sóng dân mạng bởi sự xuất hiện của nhiều giọng ca xuất sắc và những màn tranh cãi đầy kịch tính của các HLV. Đặc biệt, ngay trong tập đầu tiên, một thí sinh có vẻ ngoài khá mũm mĩm nhưng sở hữu một giọng hát đầy nội lực đã được HLV Mỹ Tâm hứa hẹn trở thành quán quân cuộc thi này.

(TNO) Tập 1 vòng Giấu mặt Giọng hát Việt 2015 lên sóng vào tối 10.5 đã làm dậy sóng dân mạng bởi sự xuất hiện của nhiều giọng ca xuất sắc và những màn tranh cãi đầy kịch tính của các HLV. Đặc biệt, ngay trong tập đầu tiên, một thí sinh có vẻ ngoài khá mũm mĩm nhưng sở hữu một giọng hát đầy nội lực đã được HLV Mỹ Tâm hứa hẹn trở thành quán quân cuộc thi này.

Ngay trong tập đầu tiên, Mỹ Tâm đã hứa giúp thí sinh trở thành quán quân
 
Đó là thí sinh Phạm Thị Vân Anh, người mở màn tập 1 với ca khúc All by myself. Sở hữu vẻ ngoài mũm mĩm cùng giọng hát chắc khỏe và đầy nội lực, cô gái 21 tuổi đến từ Ninh Bình đã chinh phục các HLV lẫn khán giả ngay từ khi cất tiếng hát. Thậm chí, để có thể tự do tung tẩy theo nhạc, Vân Anh đã không ngần ngại cởi giày ra khi biểu diễn. Đặc biệt, ở những đoạn cao trào, cô gái trẻ khiến nhiều khán giả "nổi da gà".
Cả 3 HLV Thu Phương, Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm đều không thể cưỡng lại sức hút từ giọng ca "khủng" này và lần lượt bấm chọn đồng thời ra sức thuyết phục Vân Anh bằng những lời "có cánh". Trong khi HLV Thu Phương cho rằng "Con đường chúng ta đi còn xa hơn nữa. Chúng ta sẽ bổ trợ cho nhau và cùng nhau đến ở phút cuối cùng của cuộc thi" thì "họa mi tóc nâu" Mỹ Tâm không ngần ngại thốt lên: "Chị hiểu được tâm hồn của em. Chị Phương có thể làm nhiều điều cho em còn chị chỉ làm một điều cho em. Đó là đưa em trở thành quán quân chương trình này". 
Trước lời khẳng định chắc nịch của Mỹ Tâm, HLV Đàm Vĩnh Hưng đã lập tức bác bỏ. Anh cho rằng Mỹ Tâm... xạo và khẳng định: "Anh làm HLV 3 năm rồi và anh biết rõ em sẽ bước đi tới đâu và làm thế nào. Chỉ anh mới có thể làm được cho em những điều đó".
Đứng trước sự tranh giành quyết liệt của các HLV, Vân Anh tỏ ra khá bối rối. Tuy nhiên, cuối cùng, cô gái Ninh Bình đã quyết định chọn nữ ca sĩ Mỹ Tâm vì "họa mi tóc nâu" là thần tượng từ bé của cô.  
Vân Anh quyết định về đội Mỹ Tâm vì đây là thần tượng từ nhỏ của cô
   
Cũng trở thành nhân tố được các HLV tranh giành quyết liệt là "cô bé hạt tiêu" Phùng Khánh Linh với ca khúc Maps được cả 4 HLV cùng bấm chọn. Sở hữu vóc dáng nhỏ nhắn, Khánh Linh khiến các HLV khá bất ngờ khi bên trong một cô gái bé nhỏ này lại sở hữu một giọng hát rất tốt.
Ngay khi xoay ghế nóng lại, Mr Đàm và Mỹ Tâm đã không ngần ngại bước xuống sân khấu nhún nhảy theo tiếng hát của Khánh Linh. Trong khi đó, HLV Thu Phương thì cho rằng cô không vội vàng đến mức lao ra sân khấu nhảy nhót là vì muốn lắng nghe và tìm hiểu bên trong giọng hát ấy ẩn chứa điều gì. Đáp trả lại, HLV Đàm Vĩnh Hưng cho rằng: "Không lắng nghe mà vẫn thấu hiểu. Em có chất giọng khàn và anh là người chuyên xử lý giọng khàn. Anh sẽ mở tất cả các cánh cửa, tất cả các sân khấu ra cho em"... Dẫu vậy, "cô bé hạt tiêu" vẫn quyết định về đội... Thu Phương.
Khánh Linh chinh phục khán giả bởi chất giọng đặc biệt
HLV Đàm Vĩnh Hưng và Mỹ Tâm phấn khích trước phần thi của Khánh Linh
Tuy nhiên, "cô bé hạt tiêu" lại chọn đội Thu Phương
Một điều bất ngờ khác trong tập 1 là sự xuất hiện của rapper Kimmese trong vai trò thí sinh đi thi. Cô thể hiện ca khúc Crazy một cách rất chuyên nghiệp và được cả 3 HLV Đàm Vĩnh Hưng, Thu Phương và Tuấn Hưng bấm chọn. Các HLV đều khá bất ngờ khi nhận ra "người quen" trên sân khấu. Thậm chí, HLV Tuấn Hưng còn cho biết: "Tôi biết Kimmese từ bé, từ lúc em mới chập chững vào nghề và được cha đưa đi biểu diễn. Khi quay lại, tôi đã giật mình khi nhận ra em. Em thật sự khiến tôi rất tò mò vì sao lại đi thi cuộc thi này khi đã là người nổi tiếng".
Trước câu hỏi của HLV Tuấn Hưng, Kimmese cho biết cô đi thi vì muốn trải nghiệm và muốn thử sức mình trong một cuộc thi ca hát. Đặc biệt, nữ rapper tiết lộ trước khi thi, cô rất mong HLV Mỹ Tâm sẽ bấm chọn mình nhưng rất tiếc, "họa mi tóc nâu" đã không xoay lại vì cho rằng Kimmese vẫn còn một số nốt phô và cô sẽ "cướp" thí sinh này ở vòng Đối đầu. Chính vì thế, nữ rapper quyết định về đội Thu Phương dù rằng nữ ca sĩ hải ngoại chưa biết nhiều về Kimmese ngoài sự thích thú dành cho thí sinh này qua màn biểu diễn vừa qua.
Rapper Kimmese bất ngờ xuất hiện trong vai trò thí sinh
Dẫu vậy, trong tập 1, Mỹ Tâm là HLV "bội thu" thí sinh. Không ít thí sinh chọn cô vì... đã thần tượng "họa mi tóc nâu" từ bé. Điển hình là Nguyễn Thu Thủy, 25 tuổi, đến từ Hà Nội, thể hiện ca khúc Stop. Với khả năng xử lý bài hát khá điêu luyện Thu Thủy khiến cả Đàm Vĩnh Hưng, Tuấn Hưng và Mỹ Tâm cùng bấm chọn nhưng cô gái gốc Hà Nội vẫn quyết định về đội nữ ca sĩ mà cô yêu mến từ lâu - Mỹ Tâm.
Ngoài ra, đội Mỹ Tâm còn có Lê Hoàng Phong, một thí sinh đến từ Hà Nội. Thể hiện ca khúc Gửi gió cho mây ngàn bay theo phong cách jazz, Hoàng Phong đã chinh phục HLV Mỹ Tâm ngay từ câu hát đầu tiên bởi chất giọng hát trầm khàn ấn tượng.
Thu Thủy
Hoàng Phong
Trong đêm thi đầu tiên, Mr Đàm cũng "chiêu dụ" thành công hai thí sinh. Đó là Nguyễn Thị Thu Hằng đến từ Nghệ An với ca khúc Nếu đời không có anh. Đây cũng là thí sinh hiếm hoi chọn một bản nhạc xưa để thể hiện và cô đã được Mr Đàm bấm chọn ở những giây cuối cùng. 
Với thí sinh Trần Thu Hòa, cả Đàm Vĩnh Hưng lẫn Thu Phương cùng bấm nút chọn bởi quá ấn tượng với các nhấn nhá và kiểm soát giọng hát của thí sinh 19 tuổi này trong ca khúc Những lời buồn. Thậm chí, HLV Thu Phương còn khẳng định sẽ dùng hết những gì mình có, kể cả tình thương của một người đã làm mẹ để chia sẻ tất cả mọi thứ trong cuộc sống với Thu Hòa. Tuy nhiên, cuối cùng thí sinh này vẫn chọn Đàm Vĩnh Hưng.
Thu Hằng
Thu Hòa
Trong khi đó, Tuấn Hưng dẫu khá "lép vế" so với 3 HLV còn lại trong khâu ăn nói nhưng cũng "chiêu dụ" thành công hai thí sinh Lê Hữu Toàn và Nguyễn Diệu Mi đến từ Hà Nội. Trong đó, với ca khúc Say something, chàng trai Lê Hữu Toàn thể hiện được cách xử lý tinh tế, gu nhạc văn minh và được cả 4 HLV bấm chọn. Còn cô gái Nguyễn Diệu Mi thì gây bất ngờ khi quyết định cover hit Em của ngày hôm qua của Sơn Tùng M-TP và được cả Tuấn Hưng lẫn Mỹ Tâm lần lượt xoay ghế nóng lại. 
Hữu Toàn
Diệu Mi
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.