'Hotboy Vietnam Idol' Trọng Hiếu từng khiến Britney Spears phấn khích

21/05/2015 09:50 GMT+7

(TNO) 'Gây sốt' bởi vẻ ngoài điển trai và phong cách trình diễn tự tin, 'hotboy Vietnam Idol' Trọng Hiếu đang là cái tên được quan tâm nhất trong chương trình này. Ít ai biết rằng khởi đầu của Trọng Hiếu là một vũ công. Anh từng khiến Britney Spears vô cùng phấn khích trước những bước nhảy điêu luyện khi chỉ mới 10 tuổi.

(TNO) "Gây sốt" bởi vẻ ngoài điển trai và phong cách trình diễn tự tin, "hotboy Vietnam Idol" Trọng Hiếu đang là một trong những cái tên được quan tâm nhất trong chương trình này. Ít ai biết rằng khởi đầu của Trọng Hiếu là một vũ công. Anh từng khiến Britney Spears vô cùng phấn khích trước những bước nhảy điêu luyện khi chỉ mới 10 tuổi.

Hotboy Trọng Hiếu

10 tuổi đã khiến Britney Spears phải kinh ngạc
Năm 2002, khi Britney Spears đang ở đỉnh cao sự nghiệp còn Trọng Hiếu mới chỉ là một cậu bé 10 tuổi, được mời xuất hiện trong một chương trình trên truyền hình Đức. Ban đầu, cậu bé tỏ ra ít nói, rụt rè nhưng khi bước ra sân khấu lại trở nên tự tin một cách kỳ lạ và cuốn hút người xem vào những bước nhảy điêu luyện của mình trên nền nhạc ca khúc Overprotected của Britney Spears. 
Màn trình diễn của cậu nhóc 10 tuổi đã khiến "công chúa nhạc pop" vô cùng ngạc nhiên xen lẫn phấn khích. Cô dành nhiều lời khen cho Trọng Hiếu và khuyên cậu bé này tiếp tục theo đuổi đam mê nhảy. Britney còn tặng cho Trọng Hiếu một album có chữ ký của mình.
Trọng Hiếu xuất hiện bên cạnh Britney Spears trên truyền hình Đức - Ảnh: Chụp màn hình
13 năm sau, Trọng Hiếu xuất hiện trên sân khấu Vietnam Idol và lần này, anh không chỉ khiến một người phấn khích mà là hàng triệu khán giả của Vietnam Idol và cả 4 vị giám khảo cũng phải "đứng ngồi không yên". Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất là Trọng Hiếu không chỉ nhảy mà còn hát. 
Chàng hotboy Vietnam Idol cho biết niềm đam mê nhảy đã có từ bé. Từ năm 8 tuổi, anh tham gia các cuộc thi nhảy và gặt hái nhiều giải thưởng. Thậm chí vào năm 14 tuổi, khi bị gãy tay, phải bó bột 3 tháng do tập nhào lộn, Trọng Hiếu vẫn không từ bỏ đam mê. "Lúc đó có một cuộc thi nhảy, Hiếu không tham gia được nhưng "máu" quá nên vẫn đứng bên dưới xem và nhún nhảy theo khi nhạc nổi lên", Trọng Hiếu kể.
Cho rằng mình còn có thể học hỏi và khám phá thêm nhiều khía cạnh khác trong khả năng, thời gian sau này, Trọng Hiếu tập tành ca hát, sáng tác nhạc và bắt đầu theo đuổi giấc mơ trở thành ca sĩ. Trước khi về Việt Nam, chàng trai này từng đi hát, sáng tác nhạc, ra mắt MV như một ca sĩ chuyên nghiệp. Anh còn tham gia cuộc thi Idol tại Đức và lọt vào top 25.
Trọng Hiếu bất ngờ trở thành cái tên gây sốt tại Vietnam Idol
Tại Đức, để một ca sĩ châu Á trở nên nổi tiếng là điều không phải dễ. Còn với Trọng Hiếu, được sáng tác, thể hiện những ca khúc của mình và được khán giả yêu mến đã là một thành công với anh.
Chàng hotboy Việt kiều cũng chia sẻ rằng ở Đức, các bậc phụ huynh thường muốn con cái phải trở thành bác sĩ, kỹ sư... nghĩa là phải có một công việc ổn định, địa vị cao và gia đình anh cũng vậy. "Mẹ muốn Hiếu trở thành bác sĩ nhưng may mắn là khi Hiếu chọn theo đuổi âm nhạc, gia đình cũng không phản đối và đó là điều hạnh phúc nhất với Hiếu".
4 năm mới trở về thăm Việt Nam một lần và lần trở lại này cũng không ngoại lệ. Dù về quê với chủ đích chính là thăm họ hàng nhưng vô tình biết Vietnam Idol tuyển sinh, Trọng Hiếu quyết định thử sức mình. Và rồi, với phong cách trình diễn tự tin, chàng trai Việt kiều bỗng dưng "gây sốt" mà ngay bản thân anh cũng không ngờ đến.
Muốn "đám cưới" với... nghề hát
Gặp Trọng Hiếu sau đêm thi của Top 5 nam cũng là đêm thi mà chàng hotboy Việt kiều đã khiến bà bầu Thu Minh và các khán giả tại trường quay vô cùng phấn khích khi thể hiện ca khúc Happy bằng chất giọng ngọt ngào và phong cách trình diễn vô cùng tự tin, chàng trai này ngoài đời khá thân thiện và lúc nào cũng có vẻ như không thể... ngồi yên.
Trọng Hiếu thừa nhận anh là một người "tăng động". Trước những nhận xét của ban giám khảo về việc nhảy hơn hát trong các tiết mục của mình, hotboy Việt kiều đã tiết chế lại, thậm chí phải thức trắng nhiều đêm để tập hát và những nỗ lực này đã được ghi nhận trong đêm thi vừa qua của top 5 nam.
Tuy nhiên, trước những ý kiến cho rằng Trọng Hiếu được ưu ái nhờ vẻ điển trai và phong cách khác biệt hơn là vì giọng hát, anh chàng cho rằng: "Hiếu tin giám khảo của Vietnam Idol đều là những anh chị làm nghệ thuật lâu năm và rất chuyên môn. Nếu Hiếu không có giọng hát thì không thể vào được đến vòng này như bây giờ. Hiếu tin mình là người hát được".
Trọng Hiếu thể hiện ca khúc Happy gây sốt trong đêm thi của top 5 nam
Bà bầu Thu Minh đứng dậy nhún nhảy theo Trọng Hiếu trong tiết mục này
Một khó khăn không hề nhỏ khác với Trọng Hiếu khi đến với cuộc thi này chính là khả năng nói tiếng Việt vẫn chưa thật "sỏi" mặc dù trong gia đình ở Đức, anh luôn giao tiếp với mọi người trong nhà bằng tiếng Việt.
Để chuẩn bị cho đêm thi sắp tới với một ca khúc tiếng Việt, Trọng Hiếu phải tìm hiểu rất kỹ về ca từ và giai điệu. Những từ nào chưa hiểu rõ nghĩa, anh đều phải hỏi lại vì "không hiểu được bài hát thì không thể hát có hồn được", Trọng Hiếu chia sẻ. Anh chàng cũng siêng nghe những ca khúc tiếng Việt, đặc biệt là nhạc trẻ.
Hỏi Trọng Hiếu điểm khác biệt khi tham gia hai cuộc thi Idol ở Việt Nam và ở Đức, anh chàng cho biết trong Thần tượng âm nhạc của Đức, giám khảo rất coi trọng cá tính và thí sinh phải thật khác biệt so với những người còn lại. Ngoài ra, chương trình còn tập trung nhiều vào chuyện hậu trường, khai thác mối quan hệ của các thí sinh để chương trình trở nên kịch tính hơn.
"Trong khi đó, với Vietnam Idol, Hiếu nhận thấy các giám khảo nhận xét rất nhiều về chuyên môn. Chương trình cũng chú trọng phần trình diễn của thí sinh thể hiện trên sân khấu hơn là khai thác chuyện bên lề", Trọng Hiếu chia sẻ.
Ở nhà chung, Trọng Hiếu khá thân với "thầy giáo điển trai" Minh Quân. Vừa qua, đoạn clip Minh Quân và Trọng Hiếu "tố" nhau đã gây sốt trong cộng đồng mạng vì sự đáng yêu của hai chàng trai, thậm chí còn có nhiều khán giả... ghép đôi họ lại với nhau. Biết được thông tin này, Trọng Hiếu cười ngất. Anh chàng cho biết: "Giữa tôi và Quân cũng có tình cảm nhưng chỉ là tình bạn chứ làm sao như mọi người ghép đôi được".
Trọng Hiếu (trái) và Minh Quân là bạn thân thiết khi tham gia Vietnam Idol
Hotboy Việt kiều bật mí anh đã có bạn gái tại Đức nhưng cũng đã chia tay trước khi sang Việt Nam tham gia Vietnam Idol. Anh chàng cho biết vẫn thích con gái Việt Nam hơn vì "các cô gái Việt rất xinh, dịu dàng và luôn quan tâm, chăm sóc người khác". Tuy nhiên, hiện tại anh chỉ tập trung cho cuộc thi và không nghĩ đến chuyện gì khác.
Nói đến đây, Trọng Hiếu bất ngờ chia sẻ: "Hiếu sẽ "đám cưới" với nghề hát". Sau vài phút "đứng hình" vì không hiểu ý nghĩa câu nói này, chúng tôi cũng hiểu ra chàng trai này muốn... gắn bó lâu dài với con đường ca hát. Sau khi được giải thích lại việc dùng sai từ, Hiếu cười bối rối và hứa sẽ học... tiếng Việt lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.