Hồng Đào: Quang Minh là tình đầu còn Hữu Châu thương mà chẳng nói

04/09/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Là đôi vợ chồng nghệ sĩ hài rất được yêu thích trên các sân khấu hải ngoại, ít ai biết rằng thời còn đi học tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Hồng Đào là cô gái rất nhút nhát trong khi Quang Minh lại rất nổi bật với vẻ ngoài bảnh bao. Thế rồi duyên nợ đã đưa họ đến với nhau, chia tay, sau đó tình cờ gặp lại nhau trên đất Mỹ để rồi gắn bó với nhau suốt gần 20 năm nay...

(TNO) Là đôi vợ chồng nghệ sĩ hài rất được yêu thích trên các sân khấu hải ngoại, ít ai biết rằng thời còn đi học tại Trường Nghệ thuật Sân khấu 2, Hồng Đào là cô gái rất nhút nhát trong khi Quang Minh lại rất nổi bật với vẻ ngoài bảnh bao. Thế rồi duyên nợ đã đưa họ đến với nhau, chia tay, sau đó tình cờ gặp lại nhau trên đất Mỹ để rồi gắn bó với nhau suốt gần 20 năm nay...

Quang Minh - Hồng Đào trong chuyến về thăm Việt Nam tháng 8.2015

Tình đầu cũng là tình cuối

Quang Minh và Hồng Đào gặp nhau vào năm nhất Trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Khi đó, Hồng Đào là một cô gái xinh đẹp nhưng khá nhút nhát. Ở lớp, rất nhiều chàng trai viết thư tỏ tình với chị, trong đó có cả NSƯT Hữu Châu. Việc này, Hữu Châu từng kể rằng không làm văn thơ được, anh từng gửi cho Hồng Đào những tờ báo trong đó gạch dưới những câu nói ngụ ý về tình yêu.
Trong khi đó, Hồng Đào chia sẻ với Thanh Niên Online: "Lúc đó trong lớp, mình hiền lắm, sau này ra trường mới biết nhiều người yêu thầm. Thấy tức ghê vì lúc đó người ta không nói cho biết trước để sau này có chồng, có vợ mới nói (Cười). Còn chuyện của Hữu Châu thì lúc đầu tôi hoàn toàn không biết. Lúc Hữu Châu gửi cho mấy tờ báo thì cứ nghĩ bạn bè nghịch phá vậy thôi. Giờ gặp lại vẫn là bạn bè, nhắc lại chuyện xưa một cách rất vui vẻ".
Trong khi đó, Quang Minh lại được nhiều người để ý bởi vẻ ngoài bảnh bao. Thời đó, sinh viên đa phần đều cọc cạch xe đạp riêng Quang Minh lúc bấy giờ rất "oai" với chiếc Vespa. Có câu "Nhất cự ly, nhì tốc độ". Nhờ chung lớp và cùng nhau tham gia nhiều hoạt động ở trường mà hai con người tưởng chừng trái ngược nhau lại nảy sinh tình cảm. Với Hồng Đào, Quang Minh chính là mối tình đầu của chị. Thế nhưng, mối tình nên thơ này lại bị đứt quãng khi Quang Minh phải theo gia đình sang Mỹ định cư. 
Trong chuyến về thăm VN mới đây, Quang Minh và Hồng Đào gặp lại các bạn học cùng lớp ngày xưa, trong đó có Hữu Châu, Hữu Nghĩa
 
Ở lại Việt Nam, Hồng Đào chưa bao giờ nghĩ rằng sẽ có ngày họ gặp lại nhau. Trải qua một vài mối tình không đi đến đâu, năm 1994, Hồng Đào cũng theo gia đình sang Mỹ. Đang hoạt động văn nghệ tại VN và là một trong những nghệ sĩ kịch thuộc thế hệ vàng của TP.HCM vào thập niên 1990 bên cạnh những tên tuổi như Thành Lộc, Hồng Vân lúc bấy giờ nên khi sang Mỹ, Hồng Đào buồn héo hắt bởi chị ở miền Bắc trong khi phong trào văn nghệ của người Việt ở hải ngoại lại diễn ra sôi nổi ở miền Nam.
Mang tâm trạng u buồn, Hồng Đào tìm đến nhà Vân Sơn (ở miền Nam) để... khóc một trận cho đã. Trên đường về, xe chở Hồng Đào hết xăng, phải ghé vào trạm xăng gần đó thì tình cờ lại gặp... Quang Minh. Nước Mỹ mênh mông là thế, vậy mà kẻ Bắc, người Nam cũng có ngày gặp lại nhau trong một hoàn cảnh khó ngờ. 
"Lúc đó, hai người bốn mắt nhìn nhau, rưng rưng. Tim thì đập thình thịch. Tình cảm ngày xưa chợt ùa về. Người ta nói tình cũ không rủ cũng tới mà. Lúc đó, tôi cũng lớn tuổi rồi. Anh Minh là mối tình đầu. Nhờ lần gặp tình cờ đó mà giờ hai đứa sống với nhau tới giờ. Còn vài tháng nữa là kỷ niệm 20 năm ngày cưới rồi đó. Hi vọng tình đầu cũng là tình cuối (Cười)", Hồng Đào chia sẻ.

[VIDEO] Hồng Đào trải lòng về cuộc sống của vợ chồng cô
"Em ơi! Làm má anh nha!"
20 năm để duy trì một cuộc hôn nhân mà lại là hôn nhân của hai nghệ sĩ, không phải là chuyện dễ dàng. Hỏi bí quyết, Hồng Đào chỉ vào chiếc nhẫn cưới và nói: "Đơn giản là một chữ nhẫn. Yêu thì dễ, cưới mới khó. Cưới rồi thì chuyện gặp nhau hồi hộp, đi ăn cùng nhau tim đập thình thịch không còn nữa, nhường lại là cảm giác trách nhiệm với nhau và với con cái vì mình là người tạo nên chúng chứ chúng không có quyền chọn lựa cha mẹ. Bởi thế trong hôn nhân mình phải có sự nhường nhịn nhau, chỉ có "nhẫn" mới giữ được nhau đến bây giờ. Bây giờ, sau khi đã chung sống với nhau gần 20 năm, vẫn còn làm cho nhau cười, vẫn để con cái có cả bố lẫn mẹ là tôi mãn nguyện lắm rồi".
Trong gia đình, Quang Minh khá gia trưởng. Tính gia trưởng của anh thể hiện ở chỗ thích nhà cửa gọn gàng, ngăn nắp... "Ổng (Quang Minh - PV) gấp đồ trong tủ gọn gàng lắm, mình cầm chiếc áo rút ra mà không cẩn thận là ổng biết liền, phải nhấc áo lên rồi lấy ra từ từ. Nhưng thực tế, sống nước ngoài lâu thì tính gia trưởng cũng bớt đi nhiều. Đàn ông châu Á thường nghĩ trong gia đình cái gì cũng phải do mình quyết định nhưng thật ra bây giờ vợ chồng cũng đã bình đẳng rồi. Cũng như trong gia đình, có chuyện thì tôi quyết định, có chuyện thì ổng quyết định", Hồng Đào chia sẻ.
Trong công việc cũng vậy, Quang Minh là người vui vẻ, giỏi ngoại giao nên chuyện nhận show, sắp xếp lịch diễn do anh phụ trách còn Hồng Đào ở nhà lo mặt nghệ thuật. Được cái ở chung nhà nên tối tối, lo cơm nước cho con xong thì hai vợ chồng lại lôi kịch bản ra tập. 
Dù vẻ ngoài trẻ trung nhưng trên sân khấu, Hồng Đào thường vào vai... mẹ của Quang Minh
Dĩ nhiên, hai vợ chồng làm chung một công việc nên không tránh khỏi những lúc bất đồng, cãi nhau, có lúc tưởng chừng không giữ nổi nhau nữa nhưng rồi cũng qua. Tuy nhiên, lần giận lâu nhất của Quang Minh và Hồng Đào cũng chỉ là... một ngày vì sống chung nhà lại chung công việc nên giận nhau thì rất mệt. Quang Minh hay đùa rằng không gì đau khổ bằng bà vợ ở nhà giận vì đi đâu về thấy mặt vợ nặng gần cả trăm ký nên thôi... "xuống nước" làm huề.
"Mà đó là thời mới lấy nhau khoảng vài năm, hai vợ chồng không có kinh nghiệm nuôi con rồi sinh ra bất đồng, gây gổ. Còn bây giờ gần 20 năm rồi, tôi hiểu ổng thế nào nên việc gây gổ bớt lại, nói thẳng là lười gây. Cả chuyện ghen tuông cũng vậy. Bây giờ, hai vợ chồng hầu như dành hết thời gian lo cho con", Hồng Đào bật mí. 
Nhắc đến Quang Minh, Hồng Đào hay gọi là "ổng", cách gọi mộc mạc như chính lối sống của hai vợ chồng. Quang Minh rất thương con. Ngày cô con gái lớn vào đại học, phải sống xa nhà, anh khóc còn nhiều hơn cả vợ. Còn với Hồng Đào, lúc đó chị mới giật mình nhận ra chưa có Giáng sinh nào mình ở nhà để đón Giáng sinh cùng con vì ngày nghỉ cũng là lúc cao điểm, phải đi diễn để phục vụ khán giả. Hai cô con gái của Hồng Đào và Quang Minh năm nay đã 18 và 13 tuổi. Tuy nhiên, năm ngoái là lần đầu tiên Hồng Đào quyết định không nhận show để dẫn hai con đi chơi, đón Giáng sinh.
Trong cuộc sống là vậy còn trên sân khấu, Quang Minh và Hồng Đào là cặp bài trùng rất được khán giả trong và ngoài nước yêu mến. Một điều thú vị là Hồng Đào rất hay vào vai... mẹ của Quang Minh. Hỏi Hồng Đào, chị cười: "Đơn giản là vì ổng không chịu làm... ba tôi (Cười). Nói đùa thôi, có lẽ do ngoài đời nhìn tôi già hơn ổng nên hợp làm mẹ hơn. Còn ổng sợ già lắm, thích đóng vai trẻ thôi nên mỗi lần phân vai là ổng lại kêu "Em ơi, em làm má anh đi nha!". Mình chiều chồng mà nên "Ok! Để em làm má anh cho".
Khát khao trở lại sân khấu quê nhà
Mới đây, cả gia đình Quang Minh - Hồng Đào vừa có chuyến về Việt Nam và cũng là 5 năm Hồng Đào mới trở lại Sài Gòn. Chuyến đi này được chị gọi là về thăm quê đúng nghĩa, thăm lại chốn cũ, người thân, những người bạn ngày trước... Hồng Đào kể chị định dắt các con về thăm lại xóm nhỏ, nơi chị đã có cả tuổi thơ chơi búng thun, nhảy lò cò, nặn đất sét... Thế nhưng, mọi thứ nay đã thay đổi, xóm nhỏ ngày nào giờ đã thành khu vực sầm uất, nhà cao 5-7 tầng. 
Cũng trong dịp này, Hồng Đào và Quang Minh đã có dịp gặp lại những người bạn từng học chung Trường Nghệ thuật Sân khấu 2 khóa VI (năm 1981). "Lần gặp lại này, chủ đề mà mọi người nói nhiều nhất là... con cái. Người có con nhỏ nhất là Hữu Nghĩa, chỉ mới mười mấy tháng. Bởi thế mà Nghĩa bận rộn lắm, vừa trò chuyện, vừa đút con ăn. Rồi chúng tôi nói về cuộc sống, về những khó khăn nhưng đọng lại là những câu chuyện xưa, chuyện nay. Hiếm có đêm nào được như vậy. Sau đó, tôi cũng thăm lại một số người quen ở sân khấu 5B Võ Văn Tần, đi đám giỗ chú Huỳnh Minh Nhị ngày xưa làm trong đài truyền hình và từng nâng đỡ chúng tôi rất nhiều. Trong đám giỗ, tôi có gặp Hồng Vân, Thành Lộc, Hữu Châu... nữa", Hồng Đào kể. 
Hồng Đào vẫn xinh đẹp dù đã bước sang tuổi 53
Hỏi về cuộc sống hiện tại của hai vợ chồng, Hồng Đào cho biết cũng như bao gia đình khác, sáng thì chợ búa, lo cho các con đi học rồi viết kịch bản, tập kịch, chiều lại đón con về. Cuối tuần không đi show thì hai vợ chồng đưa các con đi chơi xa. Tuy không ép buộc các con phải theo nghệ thuật nhưng hai cô con gái của Quang Minh và Hồng Đào, đặc biệt là con gái lớn cũng tham gia nhiều hoạt động ca nhạc kịch ở trường. Dẫu vậy, Hồng Đào vẫn muốn hướng con nên học văn hóa trước vì nghề nào cũng đòi hỏi phải có kiến thức. Riêng hai vợ chồng thì vẫn đi diễn, quay clip đều đặn. 
"Nghệ thuật đã trở thành tình yêu của mình. Yêu rồi thì ai mà muốn bỏ nhưng nếu khán giả quay lưng với mình thì muốn bám lấy cũng không được. Rất may là nhờ tổ đãi, mình đứng trên sân khấu gần 30 năm nay vẫn được khán giả đón nhận. Chuyến này về VN, bất ngờ hơn khi được nhiều khán giả nhận ra mình, không chỉ là khán giả trung niên đâu mà ngay cả những khán giả nhỏ tuổi cũng reo lên "Cô Hồng Đào kìa!". Rồi có những người chạy xe ngang qua, bắt gặp mình thì vòng xe lại xem cho rõ nữa. Nói thật là rất vui vì vẫn được khán giả quê nhà đón nhận vì đây cũng là nơi mình tập tễnh bước ra sân khấu mà. Giờ đây, mong muốn lớn nhất của tôi và Quang Minh là được trở lại đứng trên sân khấu quê nhà", Hồng Đào chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.