Hơn 700 triệu đồng tiền sách cho học sinh ngoại thành TP.HCM

16/08/2015 09:36 GMT+7

(TNO) Hơn 20 đại diện của các đơn vị xuất bản, phát hành cùng nhiều nghệ sĩ, nhà văn nổi tiếng… đã tới tham dự Lễ tiếp nhận sách cho học sinh ngoại thành TP.HCM 2015 tại Hội trường Thành đoàn TP.HCM ngày 15.8.

(TNO) Hơn 20 đại diện của các đơn vị xuất bản, phát hành cùng nhiều nghệ sĩ, nhà văn nổi tiếng… đã tới tham dự Lễ tiếp nhận sách cho học sinh ngoại thành TP.HCM 2015 tại Hội trường Thành đoàn TP.HCM ngày 15.8.

Tiếp nhận sách cho học sinh ngoại thành TP.HCM từ đại diện các công ty sách
Ông Lê Hoàng - Phó chủ tịch Hội xuất bản Việt Nam, Trưởng Văn phòng đại diện phía Nam, cho biết mặc dù mới phát động 2 tuần, chương trình đã nhanh chóng nhận được sự hưởng ứng của đông đảo các đơn vị trong ngành in, xuất bản và phát hành. Tính tới ngày 15.8, tổng số sách quyên góp được trị giá hơn 700 triệu đồng.
Chương trình do Văn phòng Hội xuất bản Việt Nam tại TP HCM phối hợp cùng Thành đoàn, Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM và Thư viện Khoa học tổng hợp cùng phát động tổ chức nhằm khích lệ tinh thần và hình thành một lớp bạn đọc mới đam mê đọc sách từ tuổi thơ, góp phần thực hiện chiến lược phát triển văn hóa đọc bền vững cho nền xuất bản Việt Nam.
Đối tượng được nhận tài trợ từ chương trình là học sinh ở vùng sâu vùng xa của 5 huyện ngoại thành và con em công nhân tại nhiều khu công nghiệp có đời sống còn nhiều khó khăn. Các em sống thiếu thốn cả về vật chất lẫn tinh thần trong đó sách là món quà thực sự cần thiết, có ích cho đời sống và nhu cầu sinh hoạt học tập của các em.
Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM sẽ thẩm định nội dung, phân loại các sách được tặng theo độ tuổi và đưa vào phục vụ bằng xe lưu động hoặc thông qua các thư viện trường học tại những huyện ngoại thành và các khu công nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.