Hollywood tiếp tục nhắm đến tuổi ô mai

18/11/2012 03:05 GMT+7

Phần cuối sê ri phim Chạng vạng mang tên Hừng đông 2 ra rạp ngày 16.11, nhưng danh sách những phim dành cho tuổi ô mai sắp ra mắt vẫn còn dài.

Xung đột tình tay ba xưa cũ, xuyên suốt 4 tập đầu của Chạng vạng xem ra vẫn còn hấp dẫn, thu hút khán giả trẻ qua bàn tay nhào nặn của đạo diễn Bill Condon trong phần cuối Hừng đông 2. Từ một cô gái trẻ, Bella (Kristen Stewart) chấp nhận làm ma cà rồng, trở thành người mẹ, người vợ bảo vệ gia đình nhỏ. Tình yêu  giữa Bella và Edward Cullen (Robert Pattinson) đậm chất lãng mạn kiểu Mỹ cộng thêm chi tiết người tình cũ của Bella là Jacob (Taylor Lautner) “đột biến” yêu con gái Bella - Renesmee - trong tương lai và cuộc chiến giữa gia đình ma cà rồng chống lại kẻ ác là điểm nhấn của Hừng đông 2.

 Hollywood tiếp tục nhắm đến tuổi ô mai
 Robert Pattinson (Edward) và Kristen Stewart (Bella) trong Hừng đông 2 - Ảnh: Megastar

Kết thúc thành công của sê ri phim Chạng vạng và trước đó là Harry Potter khiến các nhà làm phim Hollywood bắt đầu chuyển sang làm phim về đề tài hấp dẫn khán giả tuổi ô mai nhiều hơn. Bốn tập đầu của Chạng vạng đã thu về 2,5 tỉ USD tiền vé trên toàn cầu. Phần cuối Hừng đông 2 đạt 150 triệu USD tiền vé chỉ tính riêng tại Bắc Mỹ khi ra rạp cuối tuần qua. Còn Harry Potter không hề kém cạnh với 7,7 tỉ USD thu về từ phòng vé cho 8 tập phim.

Các giám đốc hãng phim ở Mỹ mong sẽ tìm được những quyển sách dành cho tuổi ô mai ăn khách để dựng thành phim, tạo nên hiệu ứng xã hội sâu rộng như Harry Potter, Chạng vạng hay Trò chơi sinh tử (The hunger games) đã làm. “Niềm đam mê, sự nhiệt tình là những gì người trẻ tuổi tìm thấy trong cuốn sách họ yêu thích, càng hay hơn khi được làm thành phim”, Nina Jacobson, Giám đốc sản xuất phim Trò chơi sinh tử nói với Reuters.

Ngay khi Hừng đông 2 ra rạp, hãng Summit Entertainment đã giới thiệu đoạn phim quảng cáo ngắn của Warm bodies (tạm dịch Xác ấm) do Jonathan Levine đạo diễn với sự góp mặt của các diễn viên Teresa Palmer, Nicholas Hoult, Dave Franco, John Malkovich... Warm bodies kể về chuyện tình của một người với thây ma. Hãng Walt Disney không chịu thua với dự án phim dành cho tuổi ô mai: Beautiful creatures (Những sinh vật đẹp) với chuyện tình cô gái tuổi ô mai với chàng trai trẻ - được tạo ra từ chính cơ thể cô gái. Phim ra rạp đúng dịp lễ Tình nhân 2013.

Tháng 3.2013, The host (Ký sinh trùng) khởi chiếu. Phim thuộc thể loại khoa học viễn tưởng về loài ký sinh trùng ngoài hành tinh đến địa cầu của nhà văn Stephenie Meyer (tác giả sê ri Chạng vạng). Tháng 8, phim của hãng Sony - The mortal instruments: City of bones sẽ đáp ứng kỳ vọng của khán giả trẻ khi mô tả một cô gái chống lại quỷ sa tăng, bảo vệ thế giới. Chưa kể phần 2 của Trò chơi sinh tử khởi chiếu vào tháng 11. Warner Bros. phát hành 2 phần của “bom tấn” Hobbit tháng 12.2012 và 12.2013. Sony tuyên bố đã mua bản quyền quyển City black để dựng thành phim.

Tuy nhiên, không phải phim nào chuyển thể từ sách cũng ăn khách. Seeker và The spiderwick chronicles là ví dụ. Nhưng xu hướng khai thác phim tuổi mới lớn từ tiểu thuyết ăn khách vẫn đang được Hollywood tập trung hướng tới. 

Đỗ Tuấn

>> Ngôi sao phim "Chạng vạng" bị thương
>> Hiện tượng phim "Chạng vạng" & sự chệch “chuẩn” Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.