Hội sách TP.HCM 2012

13/03/2012 03:02 GMT+7

Hơn 20 triệu bản sách sẽ được trưng bày trong 500 gian hàng của Hội sách TP.HCM lần 7 - 2012, khai mạc ngày 19.3 tại Công viên Lê Văn Tám.

Hơn 20 triệu bản sách sẽ được trưng bày trong 500 gian hàng của Hội sách TP.HCM lần 7 - 2012, khai mạc ngày 19.3 tại Công viên Lê Văn Tám.

Để đáp ứng khối lượng nêu trên, hiện gần 200 đơn vị xuất bản - phát hành sách trong và ngoài nước đang ráo riết tập trung nguồn sách với hơn 200.000 tựa để kịp chuyển về địa điểm tổ chức hội. Trong số nhiều đầu sách mới, vừa in xong, ra mắt đúng dịp này, phải kể đến một loạt ấn phẩm của NXB Trẻ như cuốn di cảo Ăn cơm mới nói chuyện cũ: Hậu Giang Ba Thắc của cụ Vương Hồng Sển, bộ 3 tập Văn học miền Nam lục tỉnh của Nguyễn Văn Hầu và sách ảnh Những tư liệu quý về Sài Gòn - Gia Định xưa do Lưu Đình Tuân tuyển chọn... 

Về triết học và văn học phương Đông, bà Nguyễn Thị Thanh Hương, Giám đốc - Tổng biên tập NXB Tổng hợp TP.HCM, thông báo: “Trong loạt sách mới của chúng tôi có cuốn Nhân học tản mặc của Cừu Bái Nhiên, do Vũ Thị Ngọc Bích dịch với lời giới thiệu của học giả Lê Mạnh Thát, đưa đến cho người đọc một số nhận thức mới và thú vị về học thuyết Khổng - Mạnh cũng như các Nho gia thời trước trong bối cảnh hiện nay”.  

Trong dòng sách lịch sử và hồi ký, các NXB Trẻ, NXB Văn hóa văn nghệ, NXB Tổng hợp TP.HCM, NXB Thanh niên, NXB Thế giới, NXB Tôn giáo, NXB Phương Đông cùng Tổng công ty văn hóa Sài Gòn, Công ty FAHASA, các công ty văn hóa Hương Trang, Văn Lang, Trí Việt, Khang Việt... đã in xong và sẽ trưng bày tại các gian hàng của mình nhiều bộ mới như: Giai thoại lịch sử Việt Nam (8 cuốn) do Kiều Văn biên soạn, Lịch sử Việt Nam bằng tranh (50 quyển), Từ Phú Xuân đến Huế (tự truyện Nguyễn Đắc Xuân, 3 tập), Năm tháng dâng Người (hồi ký Lê Công Cơ), Không có gì trôi đi mất (hồi ký Hồ Duy Lệ), Dưới ánh hỏa châu (hồi ký Hoàng Phủ Ngọc Phan), Thách thức lựa chọn (hồi ký Nguyễn Hữu Thái)...

G.H

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.