Học cách phượt khắp châu Á cùng 'Ta ba lô trên đất Á'

26/04/2015 19:12 GMT+7

(TNO) Trong quyển sách Ta ba lô trên đất Á , Rosie Nguyễn đã đem đến cho người đọc cái nhìn chung nhất về một hành trình phượt từ lúc chuẩn bị đến khi xách balô lên và đi.

(TNO) Không đơn thuần kể về hành trình 20 nước mình đã đi qua, trong quyển sách Ta ba lô trên đất Á, Rosie Nguyễn đã đem đến cho người đọc cái nhìn chung nhất về một hành trình phượt từ lúc chuẩn bị đến khi xách ba lô lên và đi.

Bìa sách Ta ba lô trên đất Á - Ảnh nhân vật cung cấp
Du lịch bụi hay phượt là đam mê của rất nhiều bạn trẻ hiện đại để mở mang vốn sống cũng như tô thêm nhiều mảng màu đáng nhớ cho tuổi trẻ của mình. Thế nên những quyển sách du ký, chia sẻ trải nghiệm đi qua những vùng đất mới càng thu hút độc giả trẻ, những người đã và đang ấp ủ những chuyến hành trình như thế cho riêng mình.
Trong những tác phẩm đó, Ta ba lô trên đất Á của Rosie Nguyễn là một màu sắc mới lạ bởi đây không chỉ là kể, là tả những cung đường dọc ngang ở nhiều đất nước, mà lần đầu tiên một tác giả đã giải nghĩa tổng quan về phượt và đưa ra chỉ dẫn, lời khuyên chi tiết cho chuyến đi từ giai đoạn chuẩn bị đến lúc khởi hành. 
Mở đầu quyển sách được xem như một ‘cẩm nang’ hướng dẫn kinh nghiệm du lịch bụi, cô gái 28 tuổi khẳng định: “Du lịch bụi không phải là chế tạo tên lửa. Nó dễ thôi, và không tốn nhiều tiền như ta tưởng”. 
Chính nhiệt huyết và chân thành này đã theo xuyên suốt quyển sách, khiến Ta ba lô trên đất Á như trở thành một cuộc trò chuyện giữa những người trẻ cùng đam mê.
Rosie Nguyễn chia quyển sách của mình thành nhiều chương, với những câu chuyện trải nghiệp thực tế đầy thú vị trên mỗi đoạn hành trình mà cô đã đi qua. Trong hai chương đầu tiên, cô đã mở ra một thế giới tổng quan về phượt cho độc giả với những giải nghĩa cơ bản nhất - phượt là gì, để làm gì và phải làm như thế nào. Lần đầu tiên trong một quyển sách về du lịch bụi, tác giả đã cẩn thận ghi chú cho độc giả từ việc nên tìm thông tin ở đâu hay lựa chọn điểm đến như thế nào cho đến danh sách mẫu những đồ dùng cần thiết khi đi phượt.
Tiếp theo sau đó là rất nhiều câu chuyện từ vui, buồn, ‘dở khóc dở cười’ đến ky3 niệm đáng nhớ cùng thông tin về lịch sử, địa lý của những vùng đất mà Rosie Nguyễn đi qua. 
Tác giả Rosie Nguyễn - Ảnh: Nhân vật cung cấp
Rosie Nguyễn tên thật là Nguyễn Hoàng Nguyên, được nhiều bạn trẻ biết đến từ năm 2013 với bài viết “Những điều lầm tưởng về du lịch bụi” đăng trên Facebook cá nhân ngay trong thời điểm tập 2 cuốn sách Xách ba lô lên và đi của Huyền Chíp đang nhận nhiều ý kiến trái chiều.
Sau chuyến du lịch bụi đầu tiên đến Thái Lan với vỏn vẹn 2 triệu đồng có được nhờ việc viết lách, Rosie Nguyễn đã tiếp nối đam mê dịch chuyển cùng phương châm “nếu bạn muốn làm điều gì đó thì thời điểm phù hợp nhất chính là: ngay bây giờ”. Cho đến hiện tại cô đã đi qua 20 nước.
Cùng viết sách về du lịch bụi nhưng Rosie Nguyễn cũng không ngại bị so sánh với Huyền Chíp bởi Huyền Chíp viết sách du ký còn Ta balo trên đất Á của Rosie là những kinh nghiệm, trải nghiệm mà tác giả có được sau những chuyến đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.