Họa sĩ gốc Việt nhận giải thưởng văn hóa Hà Lan

09/08/2011 00:51 GMT+7

Ngày 8.8, Tổng lãnh sự Vương quốc Hà Lan tại TP.HCM Jos Schellaars trao giải thưởng Quỹ hoàng thân Claus cho họa sĩ người Mỹ gốc Việt Lê Quang Đỉnh (ảnh) vì cống hiến của ông cho nghệ thuật đương đại.

Ông Schellaars cho hay ông Đỉnh là một trong số 10 người được chọn từ 98 nhân vật được đề cử cho giải thưởng Hoàng thân Claus năm 2010 và là người gốc Việt đầu tiên nhận giải thưởng danh giá này. Họa sĩ Lê Quang Đỉnh, sinh năm 1968, theo gia đình định cư tại Mỹ lúc 10 tuổi.

 

Ông lấy bằng thạc sĩ ngành Nghệ thuật nhiếp ảnh của trường Mỹ thuật New York và trở về Việt Nam năm 1993. Một số tác phẩm của ông hiện được trưng bày tại phòng triển lãm của Quỹ hoàng thân Claus ở thủ đô Amsterdam, Hà Lan. Ngoài ra, ông còn trưng bày một tác phẩm về máy bay trực thăng mà Mỹ sử dụng trong chiến tranh Việt Nam tại Bảo tàng Nghệ thuật hiện đại ở New York.

Quỹ hoàng thân Claus được thành lập vào năm 1996, với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác quốc tế, hỗ trợ văn hóa, thúc đẩy nhận thức về vai trò của văn hóa trong sự phát triển. Từ năm 1997 đến nay, quỹ đã trao hơn 150 giải thưởng cho các nhà nghệ thuật, trí thức và tổ chức văn hóa tại châu Phi, châu Á, châu Mỹ La-tinh và vùng Caribe.

Tin, ảnh: Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.