Hoa hậu Thế giới người Việt 2013 tại Mỹ My Na Lê: 'Tìm một người để yêu không dễ'

29/11/2013 14:20 GMT+7

(TNTS) My Na Lê là một cái tên chưa quen thuộc với showbiz Việt bởi cô chỉ vừa trở về nước sau thời gian sống tại Mỹ. Khác với nhiều người đẹp khác, thay vì dấn thân vào showbiz, My Na (tên thường gọi) thích tham gia các công việc xã hội và thiện nguyện.

 Hoa hậu Thế giới người Việt 2013 tại Mỹ: My Na Lê -

Chào My Na, bạn hãy giới thiệu một chút về cuộc sống, sự nghiệp và những gì bạn đã trải qua tại Mỹ?

Sau khi tốt nghiệp đại học quản trị kinh doanh tại Mỹ, My Na theo học tiếp chương trình đại học thiết kế nội thất tại Trường UCLA (University of California Los Angeles). Song hành việc học, My Na theo đuổi ước mơ kinh doanh và hiện đang kinh doanh chuỗi nhà hàng Bolsa tại Mỹ. Năm 2010, My Na được UNESCO mời làm đại sứ thiện chí với mục đích quảng bá văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, bên cạnh đó là quan tâm đến những mảnh đời khó khăn của người dân trên khắp mọi miền đất nước.

Được biết My Na đang sống rất tốt tại Mỹ, vậy tại sao bạn quyết về Việt Nam hoạt động?

Thật sự nếu là một người Việt Nam yêu nước, không riêng gì cá nhân My Na mà ngay bất cứ người Việt nào cũng không bao giờ quên cội nguồn mình.Vả lại trọng trách một đại sứ UNESCO luôn luôn hoạt động tích cực vì lợi ích cộng đồng nên My Na phải hoàn thành công việc được giao phó tại Việt Nam. Bên cạnh đó, My Na rất thích hoạt động nghệ thuật tại quê nhà. Thế nên mỗi lần về Việt Nam, My Na dành thời gian cho hoạt động nghệ thuật.

 Hoa hậu Thế giới người Việt 2013 tại Mỹ: My Na Lê -
Ảnh: Lê Thiện Viễn

Bạn đang muốn dấn thân vào nghệ thuật và say mê điều ấy, nhưng My Na có biết showbiz Việt đang rất phức tạp và thế giới chân dài càng phức tạp hơn. Liệu bạn có cạnh tranh được?

My Na đến với showbiz không phải mục đích kiếm tiền phục vụ cho cuộc sống của mình và hiểu rằng bất cứ chân dài nào cũng khó làm giàu vì nó. Tất cả chỉ là đam mê cống hiến vì nghệ thuật. Bản thân My Na cũng như một số hoa hậu khác nghĩ rằng muốn làm giàu chỉ có từ việc kinh doanh mà thôi. Dù mới về nhưng My Na hiểu thật sự showbiz là một thế giới cạnh tranh khốc liệt và khá phức tạp, không như màu hồng mà nhiều người lầm tưởng về ánh hào quang của nó. Đến với nghệ thuật khá bất ngờ từ cuộc thi hoa hậu tại Mỹ, My Na đi từng bước vững chắc, không ồn ào hay vội vã, luôn luôn cố gắng thể hiện đúng trọng trách một đại sứ thiện chí UNESCO. Không tham vọng nổi tiếng bằng mọi cách mà thế giới chân dài ít nhiều để lại dư âm và hình ảnh không đẹp trong lòng công chúng.

Nói như vậy hẳn bạn phải có... chiến lược khi về Việt Nam? Được biết My Na vừa nhận giải thưởng về doanh nhân.

Mục đích chính của My Na là hoàn thành vai trò đại sứ UNESCO tại Việt Nam, cũng như tham gia hoạt động nghệ thuật. Tất cả đều đam mê cũng như nỗi trăn trở với người dân còn khó khăn mà My Na cần san sẻ phần nào và kêu gọi các nhà hảo tâm góp sức đồng hành việc làm ý nghĩa này. Ngày 10.10 vừa qua, My Na Lê vinh dự nhận danh hiệu Doanh nhân Văn hóa hội nhập do Trung tâm UNESCO văn hóa - thông tin và Truyền thông phối hợp với Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị Việt Nam và các cơ quan ban ngành tổ chức tại Trung tâm hội nghị Dinh Thống Nhất, TP.HCM. Đây là kỷ niệm khó quên trong cuộc đời My Na.

Nhiều người biết My Na rất hay làm từ thiện. Nhưng bạn có thấy bức xúc khi người ta cho rằng My Na muốn đánh bóng tên tuổi nên mới làm như vậy?

Thật sự có một số báo chí đề cập đến vấn đề này. Không riêng cá nhân My Na mà hầu như bất cứ hoa hậu nào cũng bị vấp phải. Nhưng My Na nghĩ làm điều thiện là một việc làm tốt cần đề cao khuyến khích thay vì suy diễn theo chiều hướng không mấy thiện cảm. Việc làm từ thiện của thế hệ trẻ cần phải tích cực hơn để nêu cao tấm gương đóng góp của những cá nhân cho dù người đó là ai.

Về chuyện tình cảm, hình như chưa ai biết về người “đặc biệt” của bạn. Phải chăng My Na có điều khó nói?

Cuộc sống một hoa hậu dành quá nhiều thời gian cho việc học, kinh doanh, nghệ thuật và việc làm xã hội... Đôi khi không được nghỉ ngơi thoải mái, không có thời gian đi chơi nên chuyện tình cảm chắc là khó được ai chấp nhận. Nhiều người nửa đùa nửa thật cho rằng “làm hoa hậu thì nguy cơ ế... càng cao". Thôi thì duyên nợ lúc nào đó đến sẽ đến, chứ My Na không nghĩ nhiều về chuyện tình cảm lúc này. Mà nếu có nghĩ đi chăng nữa cũng không dễ dàng tìm ra một người đàn ông thông cảm hoàn cảnh quá bận rộn của mình đâu.

Nói như vậy nhưng bạn bè bạn nói My Na đang có khá nhiều chàng âm thầm “bám” đuôi. Chẳng lẽ vì bận rộn, vì ngại rắc rối mà bạn “lơ” luôn chuyện yêu đương?

Một người bình thường dành cho cuộc hẹn cũng đã mất thời gian rồi, huống hồ một hoa hậu khi xuất hiện họ khá rắc rối cho việc chuẩn bị. Có khi phải có cả ê kíp chuẩn bị cho họ từ khâu trang điểm, trang phục, mái tóc và cả phụ kiện kèm theo cho các cuộc hẹn hò lớn nữa ấy chứ (cười). Rồi trong lúc chàng trai chưa thổ lộ hết câu chuyện, người đẹp khéo léo xin phép về trước vì núi công việc ngày hôm sau và cả những việc dang dở chưa hoàn tất hay vì thấy chưa hợp...(cười). Một người đẹp bình thường đã rắc rối vì những cái đuôi theo sau, huống hồ một hoa hậu càng khó xử trong vấn đề này. Đó là chưa kể họ thường bị mang tiếng chảnh từ việc chối bỏ, trì hoãn các buổi gặp mặt. Thật ra nếu có người yêu hiểu thì đó là tuyệt vời còn  không hiểu thì lắm rắc rối. Thế nên ai làm bạn trai hoa hậu cũng phải thật can đảm và thấu hiểu.

Trí Nam
(thực hiện)

>> Tân Hoa hậu Thế giới: Đất nước tôi sẽ gắn kết sau siêu bão Hải Yến
>> Hoa hậu Thế giới Megan Young thoát chết trong gang tấc
>> Ngắm vẻ đẹp của tân Hoa hậu chuyển giới quốc tế 2013
>> Tân Hoa hậu Thế giới Megan Young rạng rỡ trong ngày hồi hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.