Hoa hậu thế giới 2008: Không chỉ là nhan sắc

17/12/2008 10:09 GMT+7

Một trong những đất nước đầu tiên mà người đẹp Ksenia Sukhinova sẽ tới với tư cách Hoa hậu thế giới 2008 đó là VN. Cô đã khẳng định điều này trong một trả lời phỏng vấn báo điện tử Sự Thật Komsomol ngày 16-12-2008.

Con số 13 với người đẹp tóc vàng, mắt xanh 21 tuổi của nước Nga Ksenia Sukhinova là con số may mắn. Đúng một năm trước, ngày 13-12 cô đã nhận vương miện hoa hậu Nga tại Matxcơva, và một năm sau đó tại Johannesburg của Nam Phi cô đăng quang, nhận vương miện người đẹp nhất thế giới năm 2008.

Thiết tha muốn tốt nghiệp đại học

Hành trình đến vương miện hoa hậu thế giới của Ksenia có lẽ không chỉ đơn giản là nhan sắc. Trả lời báo giới về sự thuyết phục của cô trong phần thi thể thao, cô cho biết các hoa hậu đã phải chinh phục ban giám khảo bằng sự dẻo dai trong các phần thi chạy đua, bơi lội... Mà đó lại là sở trường của người đẹp Nga, vốn yêu thích bơi lội, trượt tuyết, trượt patin, thể dục nhịp điệu, từng là thành viên của đội tuyển môn biathlon (thể thao mùa đông phối hợp) của thành phố quê hương cô Nizhnevartovsk (trả lời báo Nga, cô đã nói về ý định dành một phần trong số tiền thưởng 100.000 USD cho môn biathlon của thành phố cô). Còn để chuẩn bị phần thi ứng xử bằng tiếng Anh, người đẹp cho biết cô đã dành cả năm ngoái để học kèm tiếng Anh.

Thành phố Tyumen đã rộn rã hân hoan đón chào tin vui từ Nam Phi. Thậm chí còn có cả pháo hoa ăn mừng đêm 13-12, khi tin Ksenia đăng quang hoa hậu thế giới ở Nam Phi được truyền hình trực tiếp. Tại Trường đại học hóa dầu quốc gia Tyumen, nơi Sukhinova đang theo học năm 5 chuyên ngành quản trị và công nghệ thông tin trong hệ thống kỹ thuật, hình hoa hậu giăng khắp nơi. Chủ nhiệm khoa Oleg Kuziakov cũng chia sẻ niềm hân hoan, cho biết Sukhinova đã đạt toàn điểm khá giỏi ở một chuyên ngành mà nếu tốt nghiệp, cô sẽ nhận bằng kỹ sư quản trị và công nghệ thông tin trong các hệ thống kỹ thuật.

Tuy nhiên học là học, ông khẳng định và không thể vì cô là hoa hậu thế giới mà hạ thấp tiêu chuẩn học tâp. Nhưng để giúp hoa hậu có thể tốt nghiệp đại học, khi cô về, nhà trường và cô sẽ cùng ngồi lại để lên lịch các kỳ thi và khóa luận cho riêng cô, bởi “cô ấy thiết tha muốn tốt nghiệp đại học”.

Tuy nhiên, từ nay tới cuối năm lịch của hoa hậu đã dày đặc. Trong trả lời phỏng vấn tờ Sự Thật Komsomol, cô Ksenia cho hay: “Trong lịch của tôi hiện đã lên kế hoạch các chuyến đi Anh và Việt Nam cùng vài nước nữa vào cuối năm nay. Lịch rất căng”.

Ksiusha, cháu đi đâu vậy?

Ông và bà của hoa hậu thế giới ở Tyumen cũng ăn mừng thành công của cháu, nhưng không quá hào hứng như thành phố Tyumen. Trả lời báo giới về cô cháu gái, ông bà của Ksenia nói tuy hết lòng yêu thương cháu nhưng họ không hẳn hài lòng với cô cháu gái, đặc biệt là ông ngoại - người từng muốn cháu học cho xong đại học thay vì theo đuổi sự nghiệp người mẫu (Ksenia từng dự tuần lễ thời trang Ý ở Milan năm ngoái). Bà của Sukhinova tuy đứng về phía cháu gái nhưng thỉnh thoảng cũng muốn cô “đừng quan tâm nhiều quá tới bất kỳ Matxcơva hay Milan nào đó”.

“Ksiusha, tôi hỏi cháu, cháu cứ đi đâu hoài vậy? Phải học cho xong... vậy mà cháu cứ đi. Rồi trở thành hoa hậu Nga... Lẽ ra phải nghỉ ngơi chứ. Chứ cháu đã chẳng có cả tuổi thơ: những bài thi thể thao dày đặc...” - bà của Ksenia vừa trả lời báo chí, vừa lật quyển album đầy hình của cháu gái giờ đã thành hoa hậu thế giới.

Người đẹp thế giới 2008 rất say mê văn học cổ điển Nga. Trong phần tiểu sử, nói về phương châm sống của mình, người đẹp tâm sự: “Hãy tôn trọng mọi người xung quanh, họ sẽ tôn trọng bạn”. Còn về thành tích cá nhân, cô cho rằng ưu điểm của mình là “biết tiếp nhận mọi người như chính những gì họ đang có”. Cô cũng nói cô thừa hưởng sắc đẹp từ cha mẹ, nhất là vóc dáng, từ người cha, chứ không phải do ăn kiêng. Thậm chí cô “không khước từ món bánh pelmemi (món ăn đặc trưng của Nga, một loại bánh có nhân thịt) cả vào tối muộn”.

Theo kế hoạch, lẽ ra người đẹp sẽ về tổ quốc vào ngày 16-12, nhưng cô đã lưu lại Nam Phi để dự một loạt hoạt động cộng đồng. Vào cuối tuần này, Ksenia cùng chiếc vương miện quý giá sẽ trở về nước Nga, nơi người thân, thầy cô, bạn học cùng người hâm mộ đang nóng lòng chờ đợi. 

Hoa hậu thế giới 2008 sẽ đến VN

Hoa hậu Jennifer Phạm, đại diện truyền thông của Công ty RASS (đơn vị giữ bản quyền hoa hậu thế giới tại VN), xác nhận Hoa hậu thế giới 2008 Ksenia Sukhinova và Hoa hậu thế giới 2007 Trương Tử Lâm sẽ có mặt tại VN trước Tết Kỷ Sửu khoảng hai tuần để tham gia các hoạt động từ thiện.

Dự kiến sẽ có các hoạt động sau: liên hoan phim truyền hình ở Nha Trang (từ 5 đến 10-1-2009); làm từ thiện ở Cao Bằng (12-1), Hà Nội (13-1), Thanh Hóa (14-1), Quảng Bình (15-1), Huế (16-1), Quảng Nam (17-1), Quảng Ngãi (18-1), Tiền Giang (20-1), Kiên Giang (22-1), TP.HCM (24-1). Ngày 25-1, các hoa hậu tham gia chương trình “Miss world chúc tết VN” tại dinh Thống Nhất, TP.HCM.

(Q.N.)

Theo Ng.Thanh - Thụy Anh / Tuổi Trẻ
(Tổng hợp từ báo Nga)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.