Hoa hậu Đặng Thu Thảo lật mặt kẻ giả danh quản lý mình để lừa đảo

09/10/2015 06:44 GMT+7

Ngày 8.10, Công an Q.3 (TP.HCM) xác nhận, Công an P.7 vẫn đang tạm giữ Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, ngụ Cà Mau) và một thanh niên để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Ngày 8.10, Công an Q.3 (TP.HCM) xác nhận, Công an P.7 vẫn đang tạm giữ Lương Thị Tường Vy (27 tuổi, ngụ Cà Mau) và một thanh niên để điều tra làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đang trao đổi với phóng viên - Ảnh: Nguyên BảoHoa hậu Đặng Thu Thảo đang trao đổi với phóng viên - Ảnh: Nguyên Bảo
Theo thông tin ban đầu, đầu tháng 10.2015, Vy tự xưng Đặng Thu Tâm, là quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo (Hoa hậu VN năm 2012), đứng ra thương thảo với chị D. (bạn của hoa hậu) cho hoa hậu Đặng Thu Thảo đóng quảng cáo với hợp đồng trị giá 9.000 USD. Tối 7.10, chị D. hẹn Vy uống cà phê ở Q.Phú Nhuận bàn bạc thêm về một số điều khoản liên quan đến hợp đồng quảng cáo nhưng mục đích để nhận dạng Vy. Khoảng 10 giờ ngày 8.10, Vy đi cùng một thanh niên tên N.Q.V (30 tuổi, ngụ H.Củ Chi) đến quán cà phê S.Đ (trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.7, Q.3) hẹn gặp chị D. ký hợp đồng. Trong thỏa thuận, chị D. phải đặt cọc trước 30% trên tổng giá trị hợp đồng. Sau khi thương vụ vừa được ký kết thì hoa hậu Đặng Thu Thảo cùng một số người quen xuất hiện đưa Vy về trụ sở Công an P.7 (Q.3) làm rõ.
Tại trụ sở công an, Vy thừa nhận giả danh quản lý hoa hậu Đặng Thu Thảo nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Biết Vy bị bắt giữ, đại diện của Hãng phim V.T đến trụ sở Công an P.7 tố cáo trước đó Vy đã từng giả danh quản lý của hoa hậu Đặng Thu Thảo đứng ra thương thảo về việc ký hợp đồng cho hoa hậu đóng phim với tiền thù lao 200 triệu đồng, trong đó Vy nhận trước 10% tiền đặt cọc. Ngoài ra, Vy còn khoe là quản lý, có mối quan hệ “mật thiết” với một số hoa hậu, người mẫu, diễn viên nổi tiếng khác như: diễn viên, người mẫu Lý Nhã Kỳ, hoa hậu Nam Em, á hậu Huyền My, á hậu Tú Anh... “Vy có thể sắp xếp” cho các người đẹp trên tham gia tổ chức sự kiện, đóng phim, quảng cáo theo đơn “đặt hàng” của khách.
Trao đổi với PV Thanh Niên, hoa hậu Đặng Thu Thảo cho biết năm 2014, chị có nghe trong giới giải trí thông tin về một phụ nữ mạo danh quản lý của mình kêu gọi các cá nhân, tổ chức đóng góp tiền hoạt động từ thiện. Vy tạo Facebook có tên “Đặng Thu Tâm”, đăng tải nhiều hình ảnh hoạt động từ thiện và nhiều chương trình từ thiện sắp diễn ra. Để tạo thêm niềm tin cho dân cư mạng, Vy tạo ra một Facebook mang tên “Đặng Thu Thảo” và sử dụng Facebook “Đặng Thu Thảo” thường xuyên trao đổi công việc từ thiện với Facebook có tên “Đặng Thu Tâm”. Vy cũng đã không ít lần liên lạc với bạn bè, người quen của hoa hậu Đặng Thu Thảo vận động ủng hộ tiền để đi làm từ thiện.
Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.