Hoa hậu bị tước vương miện vì quá trẻ

15/05/2012 10:50 GMT+7

(TNO) Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Fiji 2012 đã quyết định tước vương miện của tân Hoa hậu Torika Watters vì phát hiện có gian lận về tuổi tác.

Hoa hậu bị tước vương miện vì quá trẻ
Người đẹp Torika Watters vừa bị truất ngôi Hoa hậu Fiji 2012 - Ảnh: Daily Mail

Theo Daily Mail, chỉ vài ngày sau khi đăng quang, người đẹp 16 tuổi Fiji - Torika Watters đã bị ban tổ chức cuộc thi tước vương miện với lý do cô chưa đủ tuổi.

Theo quy định của cuộc thi Hoa hậu Fiji, các thí sinh tham gia dự thi phải có độ tuổi từ 17 - 26. Trong khi đó, Torika Watters chỉ vừa mới bước qua tuổi 16.

Vương miện Hoa hậu Fiji 2012 cùng một suất tham dự cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2012 được tổ chức tại Nội Mông (Trung Quốc) vào tháng 8 tới đã được trao lại cho Á hậu 1 Koini Vakaloloma, 24 tuổi.

Quyết định tước ngôi Hoa hậu của Torika Watters đang làm dấy lên những thông tin trái chiều tại quốc đảo Fiji.

Nhiều người bày tỏ lo ngại liệu rằng ban tổ chức đã bị “lay động” bởi luồng ý kiến phàn nàn Torika Watters trở thành nữ hoàng sắc đẹp Fiji là không thích hợp. Bởi vì, làn da trắng nõn và mái tóc xoăn tự nhiên của cô gái này không “thuần chủng” Fiji.

Trong khi đó, trên blog cá nhân Torika Watters bày tỏ cô tôn trọng quyết định từ ban tổ chức. Tuy nhiên, cô không đồng tình với ý kiến phản đối cô mang hơi hướng phân biệt chủng tộc nói trên: “Giống như tất cả các thí sinh tham dự cuộc thi này, tôi không làm điều gì sai trái hay lén lút. Tất cả chỉ xuất phát từ mong muốn trở thành đại sứ của Fiji để tham gia các hoạt động từ thiện… Tôi luôn tự hào mình là người Fiji và chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ bị phân biệt chủng tộc”.

Theo Daily Mail, trường hợp của Torika Watters đã nối dài danh sách những người đẹp bị truất ngôi hoa hậu tại các cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia trong thời gian gần đây.

Trước đó, Hoa hậu Ireland 2012 Marie Hughes đã bị tước vương miện vì quá tuổi, Hoa hậu Thế giới Bulgaria 2012 Ina Ivailova Mancheva bị tước vương miện vì có gian lận trong khâu bình chọn của khán giả, và Hoa hậu Hoàn vũ Dominican 2012 Carlina Duran lại bị tước vương miện vì bị phát hiện đã từng kết hôn.

Phạm Hải

>> Hàng loạt Hoa hậu thế giới bị tước vương miện
>> Những Hoa hậu, Á hậu tuổi rồng gặp hạn đầu năm
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2011 bị chê "mờ nhạt và nhàm chán
>> Xem xét kiến nghị không tước vương miện của Thùy Dung
>> Katie Rees: “Tôi thành thật xin lỗi...”
>> Hoa hậu Mỹ không bị tước vương miện
>> Mất vương miện vì thiếu trung thực
>> Điểm mặt thí sinh dự thi Hoa hậu Hoàn vũ 2006 - Phần 1
>> Hoa hậu biển Nguyễn Thị Loan bị “ném đá” vì tạo dáng phản cảm
>> Phương Mai dự thi Siêu mẫu Việt Nam 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.