Helen Mirren nhận giải thưởng cho vai diễn Nữ hoàng Anh

18/11/2013 10:55 GMT+7

(TNO) Helen Mirren được tôn vinh Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn Nữ hoàng Elizabeth II trong vở kịch The Audience tại lễ trao giải Evening Standard Theatre Awards.


Helen Mirren và giải Oscar danh giá cho vai diễn Nữ hoàng Anh trong phim The Queen - Ảnh: Reuters 

Bằng sự thể hiện sinh động và tinh tế vai Nữ hoàng Elizabeth II trong vở The Audience, Helen Mirren đã được trao giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại lễ trao giải Evening Standard Theatre Awards ở London (Anh) ngày 17.11, theo Reuters.

The Audience là vở kịch tái hiện lại những hình ảnh chân thực nhất của Nữ hoàng nước Anh Elizabeth II trong suốt hơn 60 năm trị vì, có nội dung xoay quanh các cuộc họp của Nữ hoàng và 12 thủ tướng tại cung điện Buckingham.

Trước đó, năm 2007, Helen Mirren cũng từng hóa thân thành Nữ hoàng Anh trong phim The Queen. Vai diễn ấn tượng đã mang lại cho Mirren tượng vàng Oscar danh giá và nhiều giải thưởng điện ảnh khác như Quả cầu vàng, BAFTA...

Evening Standard Theatre Awards là giải thưởng thường niên của Nhà hát London (Anh), còn có tên gọi là sân khấu West End. Cùng với sân khấu Broadway ở New York (Mỹ), West End là một trong những sân khấu nghệ thuật hàng đầu tại các quốc gia nói tiếng Anh và là sàn diễn mơ ước của các ngôi sao điện ảnh thế giới.

Nhật Hằng

>> 40 tỉ đồng cho 30 giây quảng cáo tại Oscar 2014
>> Đạo diễn đoạt giải Oscar chia sẻ kinh nghiệm làm phim
>> Nhà sản xuất phim đoạt 3 giải Oscar đến VN dạy làm phim tư liệu
>> 76 phim tiếng nước ngoài tranh giải Oscar 2014
>> Không chọn được phim dự Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.