Hé lộ tiết mục, hình ảnh tổng duyệt hoành tráng chương trình 'Tự hào Tổ quốc tôi'

16/08/2015 22:52 GMT+7

(TNO) Những tiết mục biểu diễn hoàng tráng, công phu của chương trình nghệ thuật Tự hào Tổ quốc tôi đã được hé lộ trong buổi tổng duyệt tối 16.8, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

(TNO) Những tiết mục biểu diễn hoàng tráng, công phu của chương trình nghệ thuật Tự hào Tổ quốc tôi đã được hé lộ trong buổi tổng duyệt tối 16.8, tại Cung Thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

To-quocSân khấu được dàn dựng hoành tráng

Hàng trăm khán giả có mặt trong buổi tổng duyệt đã choáng ngợp trước sân khấu nổi có diện tích sàn lên tới 1.000 m2, phủ kín mặt sân của Cung Thể thao Quần ngựa. Sân khấu được thiết kế có độ tương tác lớn với khán giả. Hàng trăm bạn trẻ ngồi trong lòng sân khấu, hòa cùng với các nghệ sĩ.

Chương trình được chia thành hai chủ đề: Chạm vào linh thiêngĐất nước lời ru. Chạm vào linh thiêng tái hiện lại những thăm trầm lịch sử của đất nước, qua hình tượng Mẹ Việt Nam và Tổ quốc. Khán giả có thể nhìn thấy hình ảnh của ba người Mẹ của ba miền đất nước, được hình tượng hóa qua cây tre, những con thuyền và những bông hoa sen.

Đạo diễn dàn dựng sân khấu Cao Trung Hiếu khiến người xem bất ngờ và ấn tượng khi đưa 20 cây tre cùng 500 bông hoa sen lên sân khấu.
To-quocMẹ tiễn con lên đường ra trận 
To-qyocMẹ trên những con đò

Phần 2 với chủ đề Đất nước lời ru đưa đến những hình ảnh đất nước đang ngày một phát triển với nhiệt huyết của những con người trẻ tuổi.

Trong đoạn phóng sự ngắn, nguyên Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Bình và anh hùng Lê Mã Lương đã căn dặn thế hệ trẻ và truyền nhiệt huyết cho họ. Những người trẻ của đất nước vươn mình đứng dậy như cậu bé Thánh Gióng năm nào đã vươn mình lớn dậy, đánh giặc cứu nước.

Một cảm xúc trong veo được truyền tới khán giả qua phần trình diễn của hơn 50 em thiếu nhi thuộc Trung tâm Văn hóa quận Ba Đình. Những tiếng hát trong trẻo là tình cảm của các em dành cho Bác Hồ, vị Cha già của dân tộc luôn sống mãi trong lòng những người con đất Việt.

Những tạo hình múa mang đến sự xúc động mạnh mẽ, đó là hình ảnh những người mẹ tiễn con lên đường, những người chiến sĩ năm xưa lòng đầy hăm hở ra trận, đến những người thanh niên đầy năng lượng và hiện đại của hôm nay…

To-quocHình tượng Mẹ trên sân khấu Tự hào Tổ quốc tôi
To-quocSân khấu nổi với ánh sáng và âm thanh hiện đại
To-quocHình ảnh những người thanh niên hôm nay đầy năng lượng, nhiệt huyết

Ca sĩ Mỹ Tâm đầy hào hùng với Và ta lại viết sử xanh, Hồ Ngọc Hà trẻ trung với Xinh tươi Việt Nam, Trọng Tấn làm người nghe da diết với Tổ quốc gọi tên mình, Phương Vy và Thảo Trang đầy năng lượng với Lên đàng, Hà Anh Tuấn truyền nhiệt huyết với Dòng máu lạc hồng...

Những lời ca, giai điệu, những vũ điệu, ánh sáng… đã hòa quyện thực sự tạo nên một bức tranh nghệ thuật đầy cảm xúc.

Chương trình nghệ thuật Tự hào Tổ quốc tôi chính thức khai diễn vào lúc 20 giờ ngày 17.8 tại Cung Thể thao Quần ngựa (Hà Nội), được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.