Hé lộ cuộc sống hà khắc của các 'thiên thần' Victoria’s Secret

19/07/2015 11:07 GMT+7

(TNO) Thường xuyên xuất hiện quyến rũ trên sân khấu trong những bộ cánh 'thiên thần' rực rỡ, nhưng ít ai biết được rằng các người mẫu độc quyền của hãng nội y danh tiếng Victoria’s Secret có một cuộc sống hà khắc và gần như lệ thuộc hoàn toàn vào giá trị 'đôi cánh' của mình.

(TNO) Thường xuyên xuất hiện quyến rũ trên sân khấu trong những bộ cánh 'thiên thần' rực rỡ, nhưng ít ai biết được rằng các người mẫu độc quyền của hãng nội y danh tiếng Victoria’s Secret có một cuộc sống hà khắc và gần như lệ thuộc hoàn toàn vào giá trị 'đôi cánh' của mình. 

Những đôi cánh thiên thần lộng lẫy của hãng nội y Victoria’ Secret- Ảnh AFPMột thiên thần của hãng nội y Victoria’s Secret trình diễn trên sàn catwalk - Ảnh: AFP  
Sau sự ra đi của những ''thiên thần'' như Karlie Kloss, Doutzen Kroes và trước đó nữa là Miranda Kerr vào năm 2013, người ta bắt đầu đặt dấu chấm hỏi về lý do thật sự khiến họ từ bỏ “đôi cánh thiên thần” mà biết bao người mơ ước.
Sức nặng đôi cánh
Theo nhiếp ảnh gia Nigal Barker, người gắn bó với hãng Victoria’s Secret từ ngày đầu thành lập, tiết lộ rằng các thiên thần Victoria’s Secret ngoài việc sải bước trên sàn catwalk hay tạo dáng chụp ảnh trước ống kính còn mang trên mình nhiệm vụ chính là làm sao để bộ đồ đó phải đến được tay khách hàng.
“Trong khi phái mạnh hào hứng xem những màn trình diễn hấp dẫn trên sàn diễn thời trang thì phụ nữ mới chính là khách hàng mua những món đồ lót đắt tiền ấy. Chính vì vậy, họ sẽ có quyền quyết định giá trị của những người mẫu mang trên mình bộ đồ đó”, Barker nói.
Các thiên thần Victoria’s Secret sở hữu nhiều vẻ đẹp khác nhau.Số lượng người mẫu chính thức của Victoria’s Secret rất ít - Ảnh: AFP
Đằng sau đôi cánh xinh đẹp của các thiên thần chính là niềm kiêu hãnh, vinh dự và một trách nhiệm to lớn. Muốn được trở thành thành viên của gia đình Victoria’s Secret, các người mẫu phải trải qua sự lựa chọn cực kỳ khắt khe và kỹ lưỡng. Đến nay, số lượng người mẫu chính thức của hãng đồ lót này cũng chỉ khoảng 15 người.
Dù khao khát sở hữu một đôi cánh thiên thần trên sàn diễn lừng danh thế giới, nhưng thực tế một khi đã được chọn, bên cạnh niềm tự hào và cơ hội đạt đến đỉnh cao sự nghiệp, những người mẫu của Victoria’s Secret còn phải đối mặt với các thử thách ghê gớm mới có thể tỏa sáng thật sự trong hình ảnh một "thiên thần có cánh".
Mỗi đôi cánh đều có khối lượng khá nặng, có khi lên đến gần 15 kg. Các thiên thần đã phải rơi nước mắt và thậm chí là máu mới có thể khoác đôi cánh lên vai, đi trên đôi giày cao chót vót và sải bước tự tin trên một trong những sàn diễn dài nhất thế giới. “Như Chanel Iman, cô ấy đã khóc rất nhiều mỗi lần mang trên vai đôi cánh thiên thần”, Marian Hose, nhà thiết kế đôi cánh cho hãng nội y trong nhiều năm tiết lộ.
Trước khi trình diễn, các người mẫu đều phải tập quen dần với sức nặng của những đôi cánh Trước khi trình diễn, các người mẫu phải tập quen dần với sức nặng của những đôi cánh - Ảnh: Pinterest
Tuy nhiên hầu như mọi người mẫu trên thế giới đều khao khát một lần được đeo trên vai đôi cánh của Victoria’s Secret và chấp nhận đánh cuộc sự nghiệp của mình cho những phút giây ngắn ngủi biểu diễn trong chương trình được phát sóng đến hơn 185 quốc gia, vùng lãnh thổ với hơn 11 triệu người đón xem.
Bảng hợp đồng “thiên thần”
Hợp đồng làm thiên thần Victoria's Secret là một trong những bản hợp đồng danh giá nhất làng thời trang thế giới. Rất nhiều người đẹp đã thành danh sau khi trở thành thiên thần Victoria's Secret như Claudia Schiffer, Tyra Banks, Heidi Klum, Gisele Bundchen, Miranda Kerr... Theo thống kê của Forbes, trong số 10 người mẫu có thu nhập cao nhất thế giới thì có đến 8 chân dài đã và đang là người của Victoria’s Secret. Hai cựu thiên thần, Gisele Bundchen và Miranda Kerr nằm trong top 10 người mẫu có thu nhập cao nhất năm 2014.
Ảnh hào quang từ sân khấu show diễn Victoria’s SecretCác người mẫu của Victoria’s Secret luôn nằm trong top các siêu mẫu kiếm tiền nhiều nhất - Ảnh: AFP
Tuy nhiên để đổi lấy sự nổi tiếng và mức lương cao chót vót, các thiên thần ký hợp đồng dài hạn sẽ phải tuân thủ những nguyên tắc vô cùng nghiêm ngặt, trong đó quy ước độc quyền được đặt lên hàng đầu.
Một khi đã trở thành thiên thần Victoria’s Secret, các người mẫu sẽ phải dành gần như toàn bộ thời gian để đáp ứng mọi yêu cầu công việc. Đặc biệt không có bất kỳ thiên thần nào có quyền nhận làm người mẫu ở bất kỳ nơi nào khác. Theo hợp đồng, các thiên thần phải đảm bảo dành ít nhất 50 ngày/năm cho các hoạt động của Victoria's Secret, bất kể thời gian và địa điểm.
Ngoài ra, các thiên thần phải có mặt ở tất cả sự kiện quảng bá sản phẩm, ra mắt cửa hàng hay các hoạt động quay phim, chụp ảnh cho các chiến dịch của hãng. Chính điều nay đã khiến các chân dài bỏ lỡ rất nhiều cơ hội tham gia các hoạt động hấp dẫn khác. Đã có những thiên thần buộc phải rời khỏi thiên đường thời trang này với lý do không cam kết đủ thời gian theo hợp đồng.
Không chỉ vậy, cuộc sống đời tư của tất cả các thiên thần đều phải “sạch”. Hoặc ít nhất họ phải thể hiện được lối sống lành mạnh của mình trên những phương tiện truyền thông, kể cả trang cá nhân. Đó là lý do vì sao trên Instagram hay Twitter của bất kỳ người mẫu nào của Victoria’s Secret đều chỉ có những hình ảnh đăng tải về công việc.
Hình ảnh công việc ngập tràn trên trang cá nhân của các thiên thần:Hình ảnh tập luyện trên trang cá nhân của một "thiên thần" - Ảnh: chụp màn hình Instagram
Son phấn, quần áo đến… protein lỏng
Điều kiện đầu tiên để được trình diễn trên sàn catwalk của hãng thời trang danh tiếng này, đó là người mẫu phải có một sức khỏe cực kỳ tốt. Để có một thân hình đúng chuẩn của Victoria’s Secret, xinh đẹp, quyến rũ và lúc nào cũng tươi tắn, các thiên thần của hãng phải có chế độ dinh dưỡng và tập luyện thể thao vô cùng đặc biệt.
Họ luôn phải tập luyện thể dục thể thao trong suốt cả năm, với tần suất 3 - 5 buổi/tuần. Đặc biệt, hai tuần trước khi Victoria's Secret Fashion Show diễn ra, tất cả các thiên thần đều phải tham gia những trại huấn luyện đặc biệt với cường độ luyện tập 6 buổi/tuần. Trong 9 ngày cuối cùng trước khi bắt đầu show diễn, các người mẫu chỉ uống protein lỏng, không được nạp bất cứ chất lỏng nào khác, làm nhỏ các lỗ chân lông trên da.
Đồng thời, họ phải sử dụng thêm một số hóa chất nhằm giúp tóc, móng tay phát triển nhanh. Các thiên thần lúc nào cũng phải vui vẻ và tràn đầy sức sống chứ không sở hữu thân hình gầy gò hay vẻ mặt “lạnh như tiền” của các siêu mẫu trong các show thời trang khác. Không ăn kiêng hà khắc nhưng các thiên thần của Victoria’s Secret phải luôn đảm bảo thân hình đúng chuẩn. Một thiên thần nội y của Victoria's Secret phải sở hữu một cơ thể đồng hồ cát cổ điển với số đo vòng một và vòng ba hơn số đo vòng hai trong khoảng từ 25 - 26 cm.
Thiên thần Victoria’s Secret phải luôn xuất hiện trước ống kính với vẻ rạng rỡ, tươi tắn
Họ được chăm sóc từ A - Z để luôn giữ được vẻ xinh đẹp - Ảnh: AFP, Instagram
Ngoài ra, những thiên thần còn được quản lý về trang phục và việc trang điểm. Khi không trình diễn, họ được khuyến cáo phải sử dụng những quần áo mềm, thậm chí là trang phục thể thao nhằm giữ cho cơ thể luôn ở trạng thái thoải mái nhất. Và việc trang điểm thường xuyên hay sử dụng quá nhiều hóa chất trên da mặt và tóc đều là những điều tối kỵ của các "thiên thần".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.