Hãy cứ trong trẻo như thế !

02/09/2013 03:00 GMT+7

Giọng hát Việt nhí mùa đầu tiên đã đi đến gần chặng đường cuối. Để lại trong lòng khán giả không chỉ là niềm hy vọng vào một lứa tài năng âm nhạc mới, mà còn là những cảm xúc và giọng hát trong trẻo.

Hát bài thuộc “thể loại mẹ”

Các huấn luyện viên không ít lần “thất bại” khi “ép” các em hát những ca khúc quá sức của lứa tuổi nhỏ. Trong khi, các em đã chứng minh điều ngược lại: không phải bằng những kỹ thuật thanh nhạc điêu luyện mà hát hay là phải hát từ trái tim.

 Mỹ Chi, Ngọc Duy, Quang Anh vào chung kết  d
Mỹ Chi, Ngọc Duy, Quang Anh vào chung kết - Ảnh: Độc Lập

Cậu bé Ngọc Duy chẳng biết ca khúc mình hát thuộc thể loại nào, chỉ biết là “thể loại mẹ”, câu trả lời hồn nhiên của em khiến khán giả bật cười. Rồi khi cậu hát, tiếng hát sáng, trong và ngân vang với những cảm xúc thật về mẹ đã chạm đến trái tim của tất cả huấn luyện viên và khán giả. Với những tình cảm dành cho cha, cô bé Võ Thu Hà làm nên một Cây vĩ cầm thật da diết, bên cạnh cậu bé Hà Huy Phong không thể cầm nước mắt vì thương cha khi hát Đôi chân trần. Còn cô bé 10 tuổi Phương Mỹ Chi khiến nhiều khán giả bật khóc khi cất tiếng hát Quê em mùa nước lũ. Cô bé nói muốn tặng bài hát cho người dân miền Tây - nơi thường xảy ra lũ lụt, tình cảm của em mới thực sự khiến cho giọng hát “ngọt lịm” đến thế.

Có lẽ, điều mà người ta trông chờ ở Giọng hát Việt nhí không phải là sự chỉn chu, chuyên nghiệp mà là những hồn nhiên, có phần vụng về nhưng thành thật của trẻ thơ. Cậu bé Hữu Đại bật khóc ngon lành khi quên mất lời bài hát, cô bé Thùy Mai nước mắt lã chã chỉ vì biểu diễn không hay như mình chờ đợi. Có lúc các em hụt hơi khi hát, có khi vào bài trật nhịp, có lúc vấp lời, nhưng sự “thiếu chuyên nghiệp” này lại không khiến khán giả khó chịu, trái lại họ cảm nhận được những cảm xúc chân thật - thứ mà ngay cả ca sĩ chuyên nghiệp nhiều khi đã bị chai sạn.

Những cá tính âm nhạc

Giữa những “hồn nhiên” ấy, người ta đã thấy lấp lánh những tài năng, cá tính âm nhạc thực sự. Dù không đi đến vòng chung kết nhưng Linh Lan là một điểm sáng ấn tượng. Cùng với chất giọng đầy nội lực, cô bé bộc lộ rõ “chất” nghệ sĩ trong cách phiêu, nhấn nhá của mình. Bên cạnh đó là Võ Thu Hà với giọng hát cao, sáng, dày, có độ rung ngân cảm xúc hiếm có; Huỳnh Hữu Đại với chất giọng khỏe khoắn, ấm và trong; Vũ Song Vũ tinh tế và nhạy cảm, Thùy Mai sống động và tự tin; Quang Anh bộc lộ bản năng nghệ sĩ rõ nét, biết cách làm chủ sân khấu và gây bất ngờ cho khán giả trong mỗi lần xuất hiện. Trên hết, tất cả các em đã hát bằng tất cả tình yêu với âm nhạc.

Qua mỗi vòng thi, các em dần định hình sắc màu riêng cho mình. Dù còn quá sớm để nói trước điều gì nhưng các em thực sự là những mầm tài năng quý cho nhạc Việt trong tương lai gần. Có lẽ là quá lạc quan nhưng không phải không có cơ sở khi đặt niềm hy vọng vào một thế hệ mới, thế hệ có đủ tài năng, bản lĩnh để cập nhật, tiến gần hơn với âm nhạc thế giới.

Giọng hát Việt nhí có thể được coi là cuộc chơi ngắn, là kỷ niệm đẹp cho các em, nhưng cũng có thể là bước khởi đầu cho những cá tính âm nhạc sau này. Nhưng nếu như vậy thì sau đây khi cuộc chơi dừng lại, ai sẽ là người tiếp tục nuôi dưỡng và định hướng cho những tài năng nhí phát triển?

Live show 5 Giọng hát Việt nhí và cũng là đêm bán kết (với phần tranh tài của 9 thí sinh 3 đội, vừa kết thúc khuya 31.8) với kết quả 3 gương mặt vào vòng chung kết gồm: Quang Anh (đội HLV Lưu Hương Giang - Hồ Hoài Anh), Phương Mỹ Chi (đội Hiền Thục) và Trần Ngọc Duy (đội Thanh Bùi). Đêm chung kết sẽ diễn ra lúc 21 giờ 15 ngày 7.9 tại Hãng phim Giải Phóng (TP.HCM) và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam.

Dạ Ly

Minh Ngọc

>> Giọng hát Việt nhí': Khán giả tiếc nuối
>> Giọng hát Việt nhí: Phương Mỹ Chi, Ngọc Duy và Quang Anh vào chung kết
>> Giọng hát Việt nhí: 3 thí sinh nào sẽ vào chung kết ?
>> Nghẹn ngào nhật ký người cha đưa con đi thi 'Giọng hát Việt nhí
>> Thanh Bùi và học trò 'Giọng hát Việt nhí' làm huyên náo trung tâm mua sắm
>> Giọng hát Việt nhí': Phương Mỹ Chi diện tomboy hát 'Áo mới Cà Mau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.