Hậu trường showbiz Việt - Kỳ 6: “Nóng” hơn cảnh trên phim

10/03/2012 03:45 GMT+7

Với phim ảnh, chuyện đổi vai diễn bằng “tình một đêm” là đề tài muôn thuở. Gần đây, một số người đẹp đóng phim còn bị đạo diễn “chuyền tay” cho cả chủ đầu tư.

>> Kỳ 5: Tranh nhau chỗ đứng

Với phim ảnh, chuyện đổi vai diễn bằng “tình một đêm” là đề tài muôn thuở. Gần đây, một số người đẹp đóng phim còn bị đạo diễn “chuyền tay” cho cả chủ đầu tư.

Gái hay trai đều bị gạ

Chuyện đóng phim đối với “hot girl” P.T, gương mặt sáng giá của các mẫu quảng cáo, giờ đã thành nỗi ám ảnh. Vóc dáng chuẩn và làn da trắng ngần, P.T trở thành mục tiêu của những đạo diễn... hám sắc. Ngày được mời đi thử vai thứ chính cho một đạo diễn Việt kiều (chưa mấy nổi danh), cô vẫn nghĩ từ nay mình sẽ “bén” duyên cùng điện ảnh, không ngờ sự khởi đầu đó cũng dập tắt luôn ước mơ trở thành diễn viên của cô. “Ngay hôm sau, em được đạo diễn mời đi uống nước.

Tưởng câu chuyện chỉ dừng lại ở mức xã giao, em nhận lời. Tưởng dễ xơi, vài ngày sau anh đạo diễn xởi lởi đề nghị chỉ cần qua đêm cùng anh thì an tâm vào luôn vai chính”, P.T kể. Chưa hết, tay đạo diễn kia lại tấn công tiếp, nhưng bằng hình thức “chuyển giao”, mời cô đi ăn cơm tối và lần này anh lại giới thiệu cho một đại gia (đáng tuổi cha) cũng có máu mặt trong làng (chủ đầu tư các dự án lớn về điện ảnh). “Cuối buổi tiệc, ông lấy số điện thoại của em và sau đó gọi mời đi chơi, hứa hẹn nếu như “em ngoan” thì ông sẽ sắp xếp cho vào vai chính một trong những phim ông bỏ vốn đầu tư sắp tới”. Dù không bị “lọt tròng” nhưng giờ đây khi nhắc lại, P.T vẫn còn kinh hãi và từ bỏ hẳn đam mê một thời.

Người đẹp Thu Vân chia sẻ lúc mới ở Mỹ về, có một anh phó đạo diễn bị “hớp hồn” khi nhìn thấy Vân và làm quen, muốn trở thành “cái bóng” của người đẹp. Ngay sau đó, cô được mời vào vai chính bộ phim anh đang thực hiện. Dẫu chưa xảy ra điều gì đáng tiếc nhưng vì quá sợ khi nghe những chuyện liên quan đến mặt trái của phim ảnh nên cuối cùng Vân từ chối luôn bộ phim của anh.

Không chỉ diễn viên nữ mới bị “gạ tình”, không ít diễn viên nam điển trai, mới vào nghề cũng bị biên kịch nữ hoặc nhà đầu tư mời gọi làm “phi công”. Giới làm phim hiện đang thì thầm chuyện nữ biên kịch một đài truyền hình vì mê chàng diễn viên đầy nam tính và lãng tử, đã ép những mối quan hệ thân quen lấy kịch bản của bà về làm phim, nhằm “nuôi dưỡng” lẫn cung phụng chàng “phi công” ấy. Nhưng khi “đủ lông đủ cánh”, chàng đã cao chạy xa bay.

 
Không chỉ “nóng” trên màn ảnh, sau trường quay còn nhiều cảnh “ghê” hơn - Ảnh: T.L

Bị làm nhục khi giải lao

Mới đây người mẫu M.P đã khóc nức nở khi gọi điện cho anh kết nghĩa kể về việc cô bị “làm nhục” ngay trong thời gian giải lao của đoàn phim. Vốn là người kỹ tính trong quan hệ bạn bè, đồng nghiệp nên người đẹp không nghĩ mình lại rơi vào tình huống sống dở chết dở này. Cô kể, hôm đó vì quá gấp nên đã nhờ một người quen trong đoàn làm phim chở đến tham gia buổi ra mắt album của bạn. Khi trở về, cô được thông báo đoàn phim đang giải lao.

Nhưng thay vì phải về đoàn phim đợi quay tiếp, cô được người mình nhờ vả đưa đến một quán cà phê gần đó. Tại đây đã có sẵn hai gã đàn ông lạ ngồi đợi. Thật tồi tệ, họ dở trò đồi bại với người đẹp ngay trong quán cà phê... Chuyện cô bị làm nhục cả đoàn phim rồi cũng biết. Nhưng tất cả không có bằng chứng và họ cho rằng người chở M.P đi chẳng liên quan gì đến đoàn phim. Một số người khác còn cho rằng cô lấy lý do này để vắng mặt trong cảnh quay tiếp theo khiến cô càng uất ức. Dẫu rất muốn làm đơn tố cáo nhưng cô nghĩ, càng làm thì càng bị mang tiếng vì không có bằng chứng. Hiện tại cô vẫn đang xem xét đến việc nên hay không nên nhờ các cơ quan chức năng vào cuộc.

Quay cảnh nóng để “chiêm ngưỡng”

Nhiều diễn viên, người mẫu đóng phim cho biết, khi “gạ tình” không được, đạo diễn hành hạ diễn viên bằng cách tạo ra những cảnh nóng, bắt diễn viên quay đi quay lại vì cho rằng chưa đạt, hòng xem... cho đỡ tức!

Diễn viên T. kể lại chuyện mình từng bị đạo diễn “đòi xem hình thể” trước khi ký hợp đồng vào vai diễn: “Khi được đạo diễn ngỏ lời chọn tôi vào vai chính trong phim truyền hình T.M.T.C, đạo diễn T. nói vì trong phim có vài cảnh nóng, cần phải cởi, nên hẹn tôi đến xem “người” trước. Đáng nói là đạo diễn đó lại bắt tôi đến khách sạn. Nghe qua là biết có mùi dê xồm, nên tôi bèn nghĩ ra chiêu đối phó. Tôi nói đang chụp hình quảng cáo bán khỏa thân ở studio N., tiện thể mời anh đến xem luôn. Quả là kế hay, nghe tôi nói thế, đạo diễn đó xìu liền, bảo thôi cũng được rồi, để đến ngày quay cảnh nóng đó xem luôn. Mặc dù tôi cố gắng diễn đạt tốt nội tâm của nhân vật nhưng vị đạo diễn này cứ bắt tôi phải quay đi quay lại cảnh nóng ấy cả buổi với lý do: ánh sáng chưa chuẩn, góc quay chưa đẹp... Cuối cùng, mất nửa ngày mới xong phân đoạn đó. Ức lắm, nhưng tôi nghĩ âu cũng là một kinh nghiệm nhớ đời”.

Được các đồng nghiệp đi trước chia sẻ, cũng như hiểu được “trò bẩn” của một số đạo diễn, diễn viên K. đã nghĩ ra “chiêu ứng phó”: Nếu bị bắt quay lại, cứ diễn thật dở vào, làm sao để đạo diễn mệt mỏi, ớn lạnh, thậm chí bỏ hẳn cảnh nóng trong phim càng tốt. Bởi theo K., phim truyền hình ít khi nào được duyệt những cảnh quá nóng, có thực hiện rồi cũng bị cắt khi kiểm duyệt; nhưng khi quay thì đạo diễn cứ nhét cảnh nóng vào kịch bản để diễn viên nữ... cởi, hòng muốn xem cho đã mắt hoặc đỡ bực (vì trước đó không được đáp ứng). Vậy nên, “nếu mình diễn thật tệ, làm mất thời gian và ảnh hưởng đến quy trình sản xuất thì đạo diễn sẽ ngừng thôi, vì tiến độ các đoàn phim hiện nay là chạy đua với thời gian, thời gian quay phim càng ngắn ngày càng tốt”, K. nói.

Dạ Ly - P.Cao Tùng - N.Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.