Háo hức dự thi 'Vietnam Idol' bất chấp chương trình chưa được cấp phép

(TNO) Mặc dù vẫn chưa rõ 'số phận' của Vietnam Idol sẽ như thế nào sau khi Bộ Thông tin - Truyền thông gửi công văn nói rõ Bộ chưa cấp giấy phép chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho chương trình này nhưng hôm 30.3, ngày tuyển sinh đầu tiên tại TP.HCM vẫn diễn ra, thu hút hàng ngàn người tham gia.

(TNO) Mặc dù vẫn chưa rõ "số phận" của Vietnam Idol sẽ như thế nào sau khi Bộ Thông tin - Truyền thông gửi công văn nói rõ Bộ chưa cấp giấy phép chứng nhận đăng ký chương trình liên kết cho chương trình này nhưng hôm 30.3, ngày tuyển sinh đầu tiên tại TP.HCM vẫn diễn ra, thu hút hàng ngàn người tham gia.

Hàng ngàn thí sinh tham gia vòng tuyển sinh tại TP.HCM
Hàng ngàn thí sinh háo hức dự thi Vietnam Idol 2015 - Thực hiện: Thanh Hải - Thiên Hương
Khát khao tỏa sáng
Trải qua nhiều mùa lên sóng nhưng Vietnam Idol vẫn không hề giảm nhiệt. Ngày sơ tuyển đầu tiên tại TP.HCM diễn ra vào hôm 30.3 đã thu hút hàng ngàn thí sinh đăng ký dự thi, bất chấp chương trình này vẫn chưa biết có thể phát sóng hay không.
Anh Trần Tuấn Đạt (26 tuổi), giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, một trong số các thí sinh có mặt trong ngày sơ tuyển đầu tiên tại TP.HCM, cho biết: "Lúc đầu, khi nghe tin chương trình có thể không được lên sóng, tôi cũng hơi lo nhưng sau khi nghe thông tin việc casting vẫn được tiếp tục, tôi rất vui và hi vọng chương trình vẫn sẽ được tổ chức để tạo sân chơi cho những người đam mê ca hát như tôi".
Anh Đạt cho biết lí do tham gia chương trình Vietnam Idol là: "Ở tuổi này, tôi muốn làm gì thử thách bản thân mình trước khi quá... già". 
Thí sinh ngồi bên ngoài để chờ đến lượt đăng ký thi
Có mặt tại buổi sơ tuyển từ rất sớm, K’Lưu, người dân tộc Rơ Măm, quê ở Lâm Đồng, cho biết: “Mình cùng quê với anh Ya Suy, người từng đoạt giải quán quân Vietnam Idol 2012. Mình cảm thấy mình cũng có khiếu về văn nghệ nên đăng kí thi để thử sức. Hi vọng sẽ vượt qua được vòng sơ tuyển và vào càng sâu càng tốt”.
Một thí sinh khác cũng gây chú ý là Nguyễn Lê Thiên Minh (22 tuổi), chàng trai có cân nặng hơn 100 kg nhưng vẫn rất tự tin, không chút e dè. "Chàng béo" cho biết đây là lần đầu tiên anh tham gia một cuộc thi lớn. "Đến với chương trình, Minh muốn thử xem giới hạn của bản thân đến đâu và để được gặp những vị giám khảo mà mình yêu thích", Thiên Minh chia sẻ.
Đặc biệt, trong số các thí sinh đăng ký dự thi, có thể bắt gặp không ít gương mặt quen thuộc. Nổi bật trong ngày thi đầu tiên là hai cái tên từng "gây sốt" trong cộng đồng mạng là "thánh bàn chải" Phạm Văn Cường và chàng trai bán kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc.
"Thánh bàn chải" Phạm Văn Cường và chàng trai bán kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc
“Thánh bàn chải” Phạm Văn Cường cho biết: “Đây là lần đầu tiên mình tham gia dự thi một cuộc thi lớn như Vietnam Idol, thật sự là rất bỡ ngỡ và hồi hộp. Đến với cuộc thi này mình không đặt mục tiêu quá cao mà chỉ muốn truyền tải đến mọi người thông điệp "đừng bao giờ giới hạn bản thân”. Tham gia cuộc thi này, mình mong muốn được thử thách bản thân mình và hi vọng nhận được những lời góp ý từ ban giảm khảo”.

Trong khi đó, chàng trai bán kẹo kéo Bùi Vĩnh Phúc chia sẻ: “Mình yêu thích ca hát từ nhỏ nên và rất thích tham gia những cuộc thi hát. Mặc dù thi Vietnam Idol cũng vài lần rồi và không được vào sâu nhưng lần này mình vẫn quyết tâm đăng kí dự thi, một phần là để thỏa mãn đam mê ca hát, một phần là vì sự động viên của bạn bè trên mạng. Mình không đặt mục tiêu gì quá cao, chỉ mong được vào vòng trong, được gặp mặt những vị ban giám khảo là vui rồi”.
Một gương mặt khá quen thuộc khác là Hồ Đức Lợi, cựu thành viên nhóm V.Music. Chia sẻ với Thanh Niên Online, Hồ Đức Lợi cho biết: "Sau khi V.Music tan rã, tôi từng bị stress và mất một năm để tìm hướng đi cho mình. Tham gia Vietnam Idol, tôi không có mong muốn gì khác ngoài việc được tỏa sáng. Dĩ nhiên, áp lực cũng rất nhiều vì mình từng là thành viên của một nhóm nhạc nhưng tôi cũng đã trấn tĩnh lại và sẽ cố gắng hết mình cho cuộc thi này".
Hồ Đức Lợi cũng cho biết anh không quan trọng chuyện có được lên truyền hình hay không mà đi thi chủ yếu là để chinh phục đam mê, thử thách bản thân. 
Cùng con đi thi
Trong ngày sơ tuyển, ngoài những gương mặt háo hức của các thí sinh, vẫn hiện lên những gương mặt đầy lo lắng của các bậc phụ huynh. Chiều theo sở thích và đam mê ca hát của đứa cháu gái, ông Phạm Ngọc Triệu đã lặn lội từ vùng quê Thạnh Phú, tỉnh Bến Tre từ 2 hôm trước để đưa cháu đi thi.
Ngồi ở khu vực hành lang Trung tâm hội nghị Grand Palace trong lúc chờ đợi cháu gái vào thi tuyển, ông Ngọc cho biết cháu ông hiện đang là học sinh lớp 11 Trường THPT Tân Phong nhưng rất mê ca hát và là một cây văn nghệ trường.
"Biết con bé mong muốn được thử sức ở chương trình Vietnam Idol nên tôi mới xin cho nó nghỉ học 2 ngày lên đây dự thi. Thực sự, tôi thấy cháu hát cũng hay nhưng mà tôi nghĩ trong cuộc thi này cũng còn nhiều người hay hơn nữa nên ngay từ đầu ông cháu đã xác định đi thi để thỏa niềm đam mê của nó chứ cũng không đặt nặng thành tích lắm", ông Triệu chia sẻ.
Cùng con trai đến địa điểm tuyển sinh từ 7 giờ sáng, chú N.V.S., 60 tuổi, ở Q.Thủ Đức, TP.HCM, cho biết: "Con tôi năm nay 19 tuổi, rất mê ca hát. Gia đình ban đầu cũng có ngăn cản và mong muốn cháu tập trung cho việc học nhưng thấy cháu đam mê quá nên riết rồi cũng không cản nữa. Chỉ mong cháu được sống với niềm đam mê của mình. Nói vậy nhưng vẫn lo nên hôm nay mới đi theo cháu, một phần là để ủng hộ tinh thần, một phần là cho bớt lo".
Nhiều phụ huynh đi theo ủng hộ tinh thần cho con em trong ngày tuyển sinh
Chờ đợi bên ngoài điểm thi sơ tuyển
Kiên nhẫn chờ đến lượt mình
 
"Vẫn tuyển sinh và sản xuất chương trình dưới sự giám sát chặt chẽ từ VTV"
Trao đổi với Thanh Niên Online, đại diện truyền thông của BHD (đơn vị sản xuất chương trình Vietnam Idol) cho biết những ngày qua, khi thông tin về việc ngưng cấp giấy phép phát sóng chương trình Vietnam Idol 2015 được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, Ban tổ chức nhận được rất nhiều cuộc gọi từ các thí sinh bày tỏ sự lo lắng và hoang mang liệu họ có được tiếp tục đăng ký tham gia Vòng sơ loại tại TP.HCM hay không.
"Trước sự chờ đợi và hy vọng của hàng ngàn thí sinh mong muốn có cơ hội được thử sức tại cuộc thi, trong vai trò là đơn vị sản xuất, chúng tôi đã xin ý kiến Đài truyền hình Việt Nam (VTV) để được tiếp tục tuyển sinh và sản xuất chương trình dưới sự tham gia giám sát chặt chẽ từ phía Đài nhằm đảm bảo chất lượng nội dung, cũng như hoàn tất giai đoạn tuyển sinh trên toàn quốc theo đúng tiến độ. Kết thúc giai đoạn 1, chúng tôi sẽ trình tất cả các tư liệu đã được ghi hình lên Ban lãnh đạo Đài để kiểm tra chất lượng nội dung, qua đó sẽ xem xét và quyết định việc chương trình có đủ điều kiện được phát sóng hay không", đại diện truyền thông của BHD chia sẻ.
Trước đó, theo thông tin từ phía Bộ Thông tin - Truyền thông, các chương trình truyền hình liên kết cần phải được cấp phép lại hằng năm. Do vậy, chương trình Vietnam Idol dù đã được lên sóng nhiều năm trước đó vẫn cần phải xin giấy phép đăng ký để phát sóng mùa năm nay.
Trước việc nhiều chương trình liên kết có sai phạm, Bộ Thông tin - Truyền thông đã ra quyết định: “Trước mắt, tạm dừng cấp giấy chứng nhận chương trình liên kết do Đài Truyền hình Việt Nam với đối tác liên kết trước đó đã để xảy ra sai phạm nhiều lần gồm: Công ty TNHH Bình Hạnh Đan (BHD), Công ty TNHH Quảng cáo, Tư vấn và Tổ chức Cát Tiên Sa".
Văn bản tạm dừng cấp giấy chứng nhận chương trình liên kết do Đài Truyền hình Việt Nam với đối tác liên kết được Bộ Thông tin - Truyền thông đưa ra từ ngày 10.3 nhưng sau đó, Vietnam Idol vẫn được sản xuất theo lịch trình với Vòng sơ tuyển diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 17 và 18.3 thu hút hàng ngàn thí sinh đăng ký tham dự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.