Hành trình 20 năm Võ Việt Chung

21/01/2013 03:05 GMT+7

Nhà thiết kế Võ Việt Chung tiếp tục hành trình kỷ niệm 20 năm bước vào nghề khi chuẩn bị ra mắt show diễn thời trang với chủ đề The times tại TP.HCM.

Nhà thiết kế Võ Việt Chung tiếp tục hành trình kỷ niệm 20 năm bước vào nghề khi chuẩn bị ra mắt show diễn thời trang với chủ đề The times tại TP.HCM.

Hành trình 20 năm Võ Việt Chung
Võ Việt Chung và siêu mẫu Julia Lescova - Ảnh: Long Thủy

Nếu điểm qua các sự kiện thì đúng là Võ Việt Chung rất chịu khó làm show riêng đánh dấu từng chặng đường của mình, anh có gửi gắm gì với show diễn lần này?

 

Trong số các nhà thiết kế tên tuổi tại VN, đặc biệt lĩnh vực áo dài, Võ Việt Chung được ghi nhận là người có công nghiên cứu khôi phục lại chất liệu Lãnh Mỹ A truyền thống của VN. Chính chất liệu này đã mang đến cho anh niềm hãnh diện khi được UNESCO vinh danh là người có công khôi phục và phát triển Lãnh Mỹ A, giữ gìn truyền thống văn hóa VN qua tà áo dài dân tộc. Võ Việt Chung 5 lần đoạt giải Mai vàng; là NTK đầu tiên của VN xuất hiện trong chương trình thời trang Fashion TV; xác lập kỷ lục Guinness VN với chiếc áo dài 1.000 m nhân kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội...

Đánh dấu cột mốc 20 năm trong sự nghiệp vào thời điểm này là một quyết định không dễ dàng bởi còn có những vấn đề khó khăn của kinh tế. Nhưng với nhiệt huyết của người làm nghệ thuật, tôi vẫn quyết định thực hiện show diễn như một cách nhìn lại mình và cũng góp một cái gì đó cho hoạt động thời trang ở Việt Nam.

Anh có thể cho biết vài nét về show diễn sắp tới?

Đây có thể xem là show thời trang lớn thứ hai trong sự nghiệp của tôi. Về ý nghĩa của 3 bộ sưu tập thì The times với 3 tông màu chủ đạo là đỏ - trắng - đen mang nhiều hơi hướng tâm linh trong triết lý của trời đất và lửa; Quà tặng Thượng đế lấy cảm hứng từ thiên nhiên, môi trường và Heritage là những di sản về văn hóa Việt với áo bà ba, áo dài cùng áo tứ thân... Thời lượng của mỗi bộ sưu tập kéo dài trong 15 phút, đặc biệt xen kẽ giữa những bộ sưu tập là phần đấu giá từ thiện các vật phẩm. Toàn bộ số tiền thu được từ các vật phẩm đấu giá này sẽ được BTC tổ chức chuyển thành quà tặng từ thiện dành cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh bất hạnh trong dịp tết năm nay.

Chương trình diễn ra từ 18 giờ 30 đến 22 giờ ngày 26.1 tại Chill Skybar - tầng 26, tòa nhà AB - TP.HCM, dưới bàn tay của đạo diễn Henry Hurbert.

Dàn người mẫu sẽ như thế nào, anh có thể “bật mí”?

Riêng về phần người mẫu, trong show diễn này của tôi sẽ không có nhiều người mẫu tên tuổi bởi tôi muốn sử dụng những gương mặt mới để tạo một góc nhìn mới cho thời trang của mình. Trong số những người trình diễn thì Hoa hậu Đông Nam Á 2012 Diệu Hân là một trong những gương mặt “đinh” cùng với các khách mời trình diễn như Á hậu Miss Asean 2012 - Patricia Gunawan (Indonesia) và người đẹp Pannita Thongjamroon (đến từ Thái Lan)... Đặc biệt, Chủ tịch Miss Asean - ông Chayen Kamnuan và ông Edward Kiti giám khảo cuộc thi cũng sẽ góp mặt trong chương trình ở vị trí khách mời danh dự.

Sau show diễn này, anh sẽ có những chương trình gì không?

 Nếu không có gì thay đổi, tôi sẽ tổ chức một cuộc thi nhan sắc quốc tế trong năm 2013. Bên cạnh đó, tôi cũng sẽ phát hành tập sách về 20 năm trong nghề.

D.L

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.