Hàng độc ở hội sách

20/03/2014 09:45 GMT+7

Trong hơn 20 triệu bản sách tại Hội chợ sách TP.HCM lần thứ 8 (diễn ra từ 24 - 30.3, tại công viên Lê Văn Tám, Q.1), độc giả đang háo hức chờ đón săn tìm “hàng độc” và các dịch vụ “lạ” liên quan tới sách.

Trong hơn 20 triệu bản sách tại Hội chợ sách TP.HCM lần thứ 8 (diễn ra từ 24 - 30.3, tại công viên Lê Văn Tám, Q.1), độc giả đang háo hức chờ đón săn tìm “hàng độc” và các dịch vụ “lạ” liên quan tới sách.

Hàng độc ở hội sách 1

Lạ và “độc”

NXB Trẻ sẽ lần đầu tiên giới thiệu máy bán sách giấy tự động tại hội chợ sách. Ông Đồng Phước Vinh, Giám đốc Công ty sách điện tử Ybook, đơn vị thành viên của NXB Trẻ, cho biết người mua chỉ cần đưa tiền polymer vào khe máy, quẹt thẻ nhựa có chứa chip RFID (một dạng kỹ thuật thay thế mã vạch) và nhận diện số điện thoại đã khai báo trước, để bấm chọn tựa sách, thực hiện lệnh mua.

Tại hội sách, NXB Trẻ cung cấp nhiều dịch vụ như tặng miễn phí các sample (sách mẫu) cho bạn đọc đến với hội sách, tặng quà sinh nhật đặc biệt cho bạn đọc tuổi 33 (bạn đọc đến dự hội sách) - có ngày tháng năm sinh trùng với ngày thành lập NXB Trẻ (24.3.1981), hội chợ online cho độc giả không đến được hội sách, tặng kèm một bộ 33 tựa ebook trị giá 500.000 đồng cho tất cả các thẻ nạp tiền mua ebook...

Nhiều đơn vị xuất bản tranh thủ “ém hàng”, chỉ chờ tới hội chợ mới tung ra các sản phẩm sách mới, độc đáo. Huy Hoang Book sẽ bày bán 2.000 tựa sách đủ thể loại. Nổi bật nhất là bộ tiểu thuyết trường thiên Chiến Quốc tung hoành: Thế cục Quỷ Cốc Tử (12 tập), được ví như bộ toàn thư quý giá, mở ra cho mỗi người một cảnh giới tối cao về trí tuệ, ứng xử, mưu lược.

Điểm sáng của Alpha Books dành cho dòng sản phẩm mới Audio Books dành cho người lớn và thiếu nhi, chuyển thể từ nội dung hơn 1.000 tựa sách của Alpha Books trong suốt 9 năm qua. Lần đầu tiên Alpha Books công bố sản phẩm sách nói có bản quyền tại Việt Nam, hứa hẹn đem đến trải nghiệm mới cho độc giả, với một cách thức học và đọc sống động hơn. Đặc biệt Alpha Books tổ chức chương trình đấu giá online cho: Quyển sách thứ 4.999.999: Ben Gurion - Vị cha già của dân tộc Israel - Michael Zar-Bohar được sản xuất đặc biệt, bìa kính, dập nổi “Cuốn sách thứ 4.999.999”, chỉ duy nhất một quyển! Giá khởi điểm là 1 triệu đồng. Quyển sách thứ 5.000.000: Ben Gurion - Vị cha già của dân tộc Israel - Michael Zar-Bohar được sản xuất đặc biệt, bìa kính, dập nổi “Cuốn sách thứ 5.000.000”, chỉ duy nhất một quyển. Giá khởi điểm 1 triệu đồng.

Sách Chibooks (gian hàng A26) sẽ đặc biệt đem tới dòng sách đồng tính (bộ Lấy chồng nhà giàu, bộ Văn sĩ điên cuồng, Thế giới của hắn là một màu hồng...) và kỷ ảo (Thành phố tro tàn, Ngôi nhà của thần Hades...) của văn học nước ngoài được giới trẻ Việt hiện rất yêu thích, phối hợp cùng Thời trang mọt sách nhằm giúp độc giả dễ dàng hóa thân vào các nhân vật trong sách mà mình đang đam mê.

Hàng độc ở hội sách 2

Hàng độc ở hội sách 3

Hàng độc ở hội sách 4
Một số đầu sách mới đáng chú ý tại Hội chợ sách TP.HCM lần thứ 8 - Ảnh: BTC

Cho mượn sách

Bắt nhịp với hơi thở của thời đại công nghệ số, không ít đơn vị đã đăng ký trưng bày giới thiệu sách điện tử với số lượng hùng hậu. Công ty Ybook có 8 gian hàng, sẽ tung ra dịch vụ độc - mô hình cho mượn sách điện tử (ebook). Người đọc có thể mượn ấn bản ebook bằng cách tải về thiết bị cá nhân để đọc offline, việc trả sách hoàn toàn tự động theo mốc thời gian quy định. Người đọc chỉ có thể mượn cùng lúc một số đầu sách tùy theo giao ước, nhưng được quyền chủ động trả ebook sớm hơn hạn định để mượn tiếp tựa khác. Nhà cung cấp cho biết sẽ cho độc giả truy cập 3 kho ebook để mượn trong vòng 1 tháng gồm: 3.000 ebook của NXB Trẻ hiện đang bày bán; 200 tựa tài liệu cổ, quý hiếm, trong đó có nhiều sách, từ điển, tài liệu Hán Nôm; 1.000 tài liệu, giáo trình.

Sách Phương Nam sẽ chính thức bước vào sân chơi mới bằng lễ ra mắt trang bán sách điện tử KOMO.VN vào 10 giờ ngày 26.3 tại hội chợ, sau nhiều năm thai nghén. KOMO.VN không chỉ là nơi cung cấp sách điện tử mà còn là một sân chơi cho các bạn “MỌT SÁCH” (KOMO là chữ viết tắt của “KON MỌT”) với nhiều hoạt động tương tác thú vị, sôi nổi (viết comment, chia sẻ trích đoạn, tặng sách, cho mượn sách, nhiều mini game thú vị, hấp dẫn...).

Một số hoạt động giao lưu tại Hội chợ sách

6 chương trình của NXB Trẻ: Tác giả Nguyễn Nhật Ánh giao lưu - ký tặng bạn đọc (từ 10 - 12 giờ ngày 25.3) tại gian hàng NXB Trẻ; Chuyên đề giới thiệu Văn học châu u tại Việt Nam và giao lưu tác giả - đại sứ đặc mệnh toàn quyền Italia tại Việt Nam - Lorenzo Angeloni (19 giờ ngày 27.3). Tọa đàm Văn học tuổi 20 - Nghĩ và Viết (9 giờ 30 ngày 29.3) với MC là nhà phê bình Nguyễn Thanh Sơn. Cuộc thi vẽ theo nhân vật Anh chàng bảo mẫu và Nhóc Miko (9 giờ sáng ngày 29.3). Trao giải cuộc thi Cosplay qua ảnh (19 giờ ngày 29.3).

Sách Phương Nam giao lưu với các tác giả Nguyễn Mon, Anh Khang... NXB Kim Đồng tổ chức giao lưu, ký tặng của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và nhà thơ Lê Minh Quốc - tác giả biên soạn cuốn sách Hoàng tử bé trong thế giới tuổi thơ (19 giờ ngày 24.3 tại Vườn sách Kim Đồng) nhân dịp tái bản có bổ sung cuốn sách này; và giao lưu với tác giả Trần Hùng John (14 giờ 30 ngày 29.3). 

Ngọc Bi

>> Hội chợ sách và giao lưu với tác giả nổi tiếng
>> Sách điện tử VN tham gia Hội chợ sách quốc tế Frankfurt
>> Hội chợ sách quốc tế Hà Nội 2012: Vắng khách mua, đông người hội thảo
>> Triển lãm - Hội chợ sách quốc tế - Việt Nam lần thứ 4 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.