Hàng chục ngàn người vẫn đeo đuổi giấc mơ ca hát

23/10/2013 09:25 GMT+7

(TNO) 24.000 thí sinh đăng ký dự thi Vietnam Idol 2013, trong đó không ít trường hợp đi thi đến 3-4 lần. Hiện nay mỗi năm có đến 3-4 cuộc thi về ca hát.

(TNO) 24.000 thí sinh đăng ký dự thi Vietnam Idol 2013, trong đó không ít trường hợp đi thi đến 3-4 lần. Hiện nay mỗi năm có đến 3-4 cuộc thi về ca hát.

>> Giọng hát Việt: Khán giả 'phát sốt' với u Bảo Ngân
>> Kỷ lục thí sinh 'Vietnam Idol 2013' tại TP.HCM


Thí sinh tham gia vòng thử giọng của Vietnam Idol 2013 tại TP.HCM - Ảnh: BHD
 

Giám khảo cũng "nhẵn" mặt

Có chứng kiến hàng ngàn người rồng rắn xếp hàng, dãi nắng dầm mưa để tham gia vào những cuộc thi như Vietnam Idol, Giọng hát Việt... mới thấy hết được niềm say mê ca hát của người Việt dường như chưa bao giờ giảm nhiệt cũng như những cuộc thi thi ca hát chưa bao giờ lo sợ việc "cạn nguồn" thí sinh.

Trong phòng thử giọng của Vietnam Idol, người viết từng chứng kiến không ít trường hợp thí sinh vừa bước vào phòng thi, giám khảo đã hỏi ngay: "Năm ngoái em vào đến top mấy", Và cũng ngay tức thì là sẽ có câu trả lời, khi các thí sinh lí nhí: "Dạ, top 100","Dạ, top 64"...


Đội mưa, đội nắng để đi thi Vietnam Idol 2013 tại TP.HCM - Ảnh: Thiên Hương

Có những thí sinh quen đến mức cả giám khảo lẫn những người thực hiện chương trình đều "nhẵn mặt" vì năm nào cũng thấy... ghi danh. Có người thi địa điểm này không đậu thì đến địa điểm khác đăng ký thi lại mà không ngại đường xá xa xôi hoặc ngày hôm trước không đạt thì tiếp tục tìm kiếm cơ hội trong ngày hôm sau.

4 năm, 4 lần đều có mặt

Trong các mùa tuyển sinh Vietnam Idol vừa qua, Trần Quốc Nam có lẽ là một trong những thí sinh đạt kỷ lục... kiên trì nhất khi tham gia thử giọng tại cuộc thi này 4 lần trong 4 năm liên tiếp.

“Tôi chưa từng từ bỏ niềm đam mê và ước mơ theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp của mình. Đó là lí do vì sao tôi vẫn không ngừng luyện tập và kiên trì đi thi để khám phá khả năng của bản thân", thí sinh này chia sẻ khi tham gia thử giọng tại Vietnam Idol 2013.


Trần Quốc Nam đã tham gia thử giọng Vietnam Idol trong 4 năm liên tiếp - Ảnh: BHD

Ngay cả khán giả cũng nhanh chóng nhận ra những "người quen" giữa các cuộc thi ca hát như Giọng hát Việt, Vietnam Idol, Sao Mai, Tiếng hát truyền hình...

Chẳng hạn như Giọng hát Việt năm nay là sự đổ bộ của khá nhiều thí sinh bước ra từ cuộc thi Sao MaiVietnam Idol như Phạm Hà Linh - giải nhất dòng nhạc nhẹ Sao Mai 2007Dương Hoàng Yến - giọng ca từng gây ấn tượng tại Sao Mai - Điểm Hẹn 2008, Nguyễn Văn Viết - top 16 Vietnam Idol 2010... 


Dương Hoàng Yến trong Giọng hát Việt 2013 - Ảnh: Độc Lập

Ngược lại, vòng tuyển sinh của Vietnam Idol 2013 cũng đón nhận khá nhiều gương mặt quen thuộc từ các cuộc thi Giọng hát Việt, Tiếng hát truyền hình...

Quen từ gương mặt quen đến bài hát!

Không chỉ "nhẵn mặt", nhiều ca khúc được thí sinh chọn dự thi cũng trở nên quen thuộc đến nỗi có những ca khúc giám khảo phải gắn mác "chống chỉ định" vì quá nhiều thí sinh chọn thi đến mức... nghe nhàm tai.

Ở vòng thử giọng Vietnam Idol 2013 vừa qua, những ca khúc được thí sinh chọn thi nhiều nhất có thể kể đến Gánh hàng rau, Gánh hàng rong, Về ăn cơm, Rolling in the deep, Đôi chân trần...

Với Giọng hát Việt, thành công của Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm... trong mùa đầu tiên cũng đã khiến những ca khúc như Nơi tình yêu bắt đầu, I will always love you... được khá nhiều thí sinh chọn thi trong mùa thứ hai.

Một giám khảo vòng thử giọng Vietnam Idol phải thốt lên rằng: "Chúng tôi ngồi trên chiếc ghế này bao nhiêu năm là từng ấy năm phải nghe đi nghe lại những ca khúc này đến mức nhàm tai. Các bạn thí sinh phải hiểu điều đó và nên chọn những ca khúc phù hợp với giọng của mình nhưng cũng phải tạo nên sự khác biệt, mới lạ trong hàng ngàn thí sinh".

"Người quen", lợi hay hại?

Có thể nhận thấy, những chương trình tìm kiếm tài năng ca hát thường chuộng mô tuýp “from zero to hero” hơn là những giọng ca đã được gọt giũa và "chinh chiến" ở nhiều sân chơi.

Chiến thắng của Hương Tràm tại Giọng hát Việt 2012, Yasuy trong Vietnam Idol 2012... chính là những ví dụ điển hình.


Yasuy đăng quang Vietnam Idol 2012 - Ảnh: Nguyên Trương
 

Tuy nhiên, hiện tại, sân chơi dành cho những người đam mê ca hát khá nhiều, có thể kể đến Vietnam Idol, Giọng hát Việt, Sao Mai, Tiếng hát truyền hình... và sắp tới đây là The X-Factor.

Những cuộc thi này thường không có quy định cấm thí sinh đã tham gia cuộc thi khác đến thử sức và tìm kiếm cơ hội.

Không ai nỡ từ chối một thí sinh kiên trì với niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, mấu chốt thành công vẫn là việc chọn lựa cho mình một sân chơi phù hợp và thời điểm thích hợp để tỏa sáng...

Vì sao họ vẫn đi thi?

Nguyễn Tiến Việt (Jason Việt Tiến), thí sinh "gây sốt" ở X-Factor Anh 2012, cho biết: "Khi tham gia vào những cuộc thi như thế này, tôi có cơ hội được học hỏi và truyền đạt kinh nghiệm từ những ngôi sao hàng đầu thế giới như Nicole Scherzinger (ban nhạc Pussicat Dolls), Louis Walsh (quản lý những nhóm nhạc đình đám BSB, Westlife)... Họ đã cho tôi những lời khuyên quý giá về cách hát cũng như khả năng làm chủ sân khấu, tôi cảm thấy tự tin hơn khi tham gia Vietnam Idol 2013".


Nguyễn Tiến Việt (Jason Việt Tiến) - Ảnh: BHD


Quang Huy, giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2012: "Thật sự tôi cũng khá đắn đo và áp lực khi quyết định thi Vietnam Idol. Tuy nhiên, tôi vẫn hy vọng mình sẽ mang đến hình ảnh mới mạnh mẽ và dữ dội hơn so với những gì thể hiện ở mùa trước".


Quang Huy, giải nhất Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2012 - Ảnh: BHD


Nguyễn Đông Hùng, giải triển vọng cuộc thi Sao Mai - Điểm Hẹn 2012: "Sao Mai - Điểm Hẹn là một bước đệm tốt bởi tôi được làm việc và được những nghệ sĩ tên tuổi trong nghề đào tạo. Tôi thấy mình trưởng thành lên nhiều, từ một người hát amateur, tôi có cơ hội được đứng chung sân khấu với những ca sĩ nổi tiếng như Tấn Minh, Uyên Linh, Trần Thu Hà... Tuy nhiên, chưa có một sản phẩm âm nhạc nào sau cuộc thi nên tôi nghĩ việc tham gia Vietnam Idol sẽ giúp tôi có cơ hội giới thiệu những điều mới mẻ của mình đến khán giả hơn".


Nguyễn Đông Hùng, giải triển vọng cuộc thi Sao Mai - Điểm Hẹn 2012 - Ảnh: BHD

 

 

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bất ngờ loại 'bản sao' Bằng Kiều
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh phấn khích trước quán quân The Voice Anh
>> Quán quân 'The Voice' Anh xuất hiện trong 'Giọng hát Việt
>> Vietnam Idol 2013: Giám khảo mới, hào hứng mới
>> Diễn viên, người đẹp cũng đi thi 'Vietnam Idol 2013
>> Fan Thu Minh 'đụng' fan Mỹ Tâm tại Vietnam Idol
>> Bão số 11 khiến thí sinh Vietnam Idol vừa thi vừa lo
>> Yêu Phương Mỹ Chi, thí sinh Vietnam Idol thi hát dân ca trữ tình
>> Hàng trăm thí sinh Vietnam Idol chen lấn, xô đổ hàng rào bảo vệ
>> Vietnam Idol 2013: Thu Minh làm giám khảo vòng Audition
>> Vietnam Idol 2013' dời ngày tuyển sinh tại TP.HCM
>> Thí sinh Vietnam Idol, MasterChef đi thi 'Người giấu mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.