Hai kiệt tác hoa hướng dương tái hợp

01/11/2013 03:15 GMT+7

National Gallery của London (Anh) đang chuẩn bị cho một cuộc triển lãm rất đặc biệt kéo dài từ 25.1 - 27.4.2014. Lần đầu tiên trong vòng 65 năm qua, người xem sẽ được chiêm ngưỡng 2 bức tranh hoa hướng dương của danh họa Hà Lan Van Gogh được đặt cạnh nhau.

National Gallery của London (Anh) đang chuẩn bị cho một cuộc triển lãm rất đặc biệt kéo dài từ 25.1 - 27.4.2014. Lần đầu tiên trong vòng 65 năm qua, người xem sẽ được chiêm ngưỡng 2 bức tranh hoa hướng dương của danh họa Hà Lan Van Gogh được đặt cạnh nhau.

 Hai kiệt tác hoa hướng dương tái hợp
Hai kiệt tác hoa hướng dương của Van Gogh - Ảnh: The Telegraph

National Gallery đã mượn được một bức tranh hoa hướng dương từ Bảo tàng Van Gogh (Hà Lan), một cuộc “cho mượn chưa có tiền lệ”. Còn bức tranh mà National Gallery có đã được gallery này mua vào năm 1924 từ chính người nhà của Van Gogh, và đây là một trong những bức tranh được nhiều người xem nhất trong bộ sưu tập của gallery. Chỉ riêng năm ngoái National Gallery  đã bán ra tới 26.000 bưu thiếp in hình bức tranh.

Van Gogh đã vẽ một loạt tranh hoa hướng dương vào mùa hè năm 1888, hiện nay chỉ còn giữ được 5 bức. Các bức tranh còn lại hiện đang ở Munich, Tokyo và Philadelphia. Một trong những bức tranh hoa hướng dương từng được bán với giá 39,7 triệu USD vào năm 1987.

L.K (Theo The Telegraph)

>> Viếng Van Gogh
>> Chép tranh Van Gogh bằng cây xanh
>> Ai Cập bỏ tù quan chức sau vụ trộm tranh Van Gogh
>> Công bố 120 bức thư của danh họa Van Gogh
>> Bán đấu giá tranh của Pablo Picasso và Vincent Van Gogh
>> Kiệt tác hội họa bị trộm tại Hà Lan 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.