Hài kịch dành cho những người không thích cười

19/10/2011 00:59 GMT+7

Cái tên rất tréo ngoe với một vở diễn đóng mác hài kịch, đó là Tầm quan trọng của sự nghiêm túc.

Toàn bộ vở kịch sẽ được diễn bằng tiếng Anh và có chạy phụ đề tiếng Việt, với một vài diễn viên VN và nước ngoài, do Câu lạc bộ Dragonfly Theater, Công ty TNHH Ấn Tượng CAM và Sân khấu kịch Gia Định phối hợp thực hiện. Ngôn từ tiếng Anh trong kịch khá đơn giản, dễ hiểu để người xem, với trình độ tiếng Anh vừa phải, có thể theo dõi diễn biến câu chuyện.

Tầm quan trọng của sự nghiêm túc (The importance of being Earnest) là câu chuyện về hai cặp tình nhân, Jack Worthing - Gwendolen Fairfax và Algernon Moncrieff - Cecily Cardew. Jack và Algernon đều sống cuộc đời hai mặt, và trong mỗi thế giới thứ hai của họ, họ đều dùng cái tên “Ernest”.  Điều này thật không may vì Cecily và Gwendolen chỉ muốn cưới người có tên thật là Ernest. Rắc rối nảy sinh khi mẹ của Gwendolen, quý bà Bracknell, không cho phép con gái mình lấy Jack vì xuất thân gia đình không rõ ràng. Khi các cô gái biết được là không có chàng trai nào tên Ernest, mọi việc tưởng như không thể cứu vãn nhưng vở kịch đã mang đến một cái kết bất ngờ…

 

Vở hài kịch mang đậm cách chơi chữ thông minh của tác giả Oscar với những sắp xếp đặc biệt dành riêng cho khán giả tại TP.HCM. Oscar Wilde, người Ireland, là nhà văn, nhà viết kịch và nhà thơ nổi tiếng tại Anh thế kỷ 19. Tác phẩm The importance of being Earnest (1895) - Tầm quan trọng của sự nghiêm túc là một trong những tác phẩm thành công vang dội của ông tại London. Đạo diễn của vở, Jaime Zúñiga, một chàng trai người Nicaragua đang sống và làm việc tại VN. Trước khi đến VN, Jaime đã có 10 năm kinh nghiệm diễn xuất và đạo diễn sản xuất nhưng đây là lần đầu tiên anh đóng vai trò đạo diễn sân khấu. Jaime tâm sự: “Thông thường giá trị vở diễn và tính chuyên nghiệp đi liền với chi phí sản xuất nên giá vé quá cao và tôi muốn đóng góp những kinh nghiệm về sân khấu với các bạn VN để có những vở diễn chuyên nghiệp với giá vé vừa phải, để tất cả mọi người đều có cơ hội thưởng thức”.

Lan Phương, được đánh giá là gương mặt ấn tượng của Sân khấu kịch Phú Nhuận (TP.HCM), tạo dấu ấn với vai Mai Lan trong phim truyền hình Cô gái xấu xí, sẽ đóng vai nữ chính, thoại bằng tiếng Anh với vai Gwendolen Fairfax.

Aaron Toronto, một đạo diễn phim độc lập người Canada, quen mặt với khán giả truyền hình VN qua vai diễn trong phim Chuyện tình đảo ngọc, sẽ thủ vai Algernon Moncrieff. Brian Riedlinger được biết đến với tư cách là đạo diễn nghệ thuật của dàn đồng ca International Choir HCMC sẽ thủ vai Jack Worthing. Brian từng đóng vai nam chính trong hai vở nhạc kịch diễn tại VN là Annie Get Your Gun và A Christmas Carol. Vai Cedily Cardew được giao cho Nguyễn Hà Tú Trinh, là thành viên của Câu lạc bộ Saigon Players. Trinh đã từng tham gia nhiều vai diễn trong Missed Saigon, Một Lần Nữa!, A Christmas Carol và gần đây nhất là vở A bedfull of foreigners.

Vở kịch sẽ được công diễn tại Nhà hát Thế Giới Trẻ (trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh), 125 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM, với 6 suất diễn kéo dài từ 20 - 29.10.

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.