Hạ giá vé, kéo khán giả

08/05/2012 03:11 GMT+7

Tình hình khó khăn hiện tại buộc các bầu show và ca sĩ phải nghĩ ra nhiều cách để “kéo” khán giả đến chương trình.

Hạ giá vé, kéo khán giả
Đàm Vĩnh Hưng - Lệ  Quyên - Ảnh: H.Q.V 

Hạ giá vé

Cuối tuần qua, chính vì muốn kéo khán giả nhiều tầng lớp đến chương trình của mình nên lần đầu tiên Đàm Vĩnh Hưng mang “thương hiệu” Mr.Đàm’s show ra sân khấu ngoài trời (Sân khấu 126, TP.HCM). Giá vé 100.000 - 150.000 - 200.000 đồng được xem là thấp nhất có thể để nhiều người thưởng thức trọn vẹn 40 ca khúc họ yêu thích. Theo lời các thành viên BTC, dù giá vé thấp nhưng chương trình được dàn dựng chỉn chu với các khách mời: Đan Trường, Cẩm Ly, Lệ Quyên, Dương Triệu Vũ, Vũ Hà, Đông Nhi, Lê Thiên Bảo, nhóm Nhật Nguyệt, nhóm hài Trung Dân - Bảo Trí - Gia Bảo… Còn Đàm Vĩnh Hưng cho biết: “Làm sô mùa này mọi thứ phải được gói ghém, tính toán thật kỹ. Việc tìm kiếm nhà tài trợ rất khó khăn mà giá vé phải hạ xuống để khán giả đến đông. Vì số tiền đầu tư cho một live show hiện tại rất lớn nên cần lắm sự đồng cảm và hợp tác của đồng nghiệp. Những đạo cụ, cảnh trí cũng phải được tận dụng lại”.

Nói về việc làm live show trong năm nay, nhạc sĩ - đạo diễn Minh Vy khẳng định: “Thời buổi này làm sô phải gan lắm, nhất là làm 2 đêm. Tình hình kinh tế khó khăn buộc khán giả phải tính toán khi đi xem. Do vậy phải bán vé thấp mới mong không lỗ”. Dẫu là khó khăn và căng thẳng khi phải đầu tư bạc tỉ cho live show, nhưng đạo diễn Minh Vy vẫn khẳng định sẽ phải làm cho Cẩm Ly vào hai đêm 28 và 29.9 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM. Nguyên nhân thúc đẩy anh quyết tâm cũng bởi Tự tình quê hương đã trở thành “thương hiệu” sau hai lần tổ chức. Trong lần thứ ba này, do tình hình khó khăn nên anh hạ giá vé xuống còn khoảng 200.000 đồng (cho 500 vé). Số còn lại từ 300.000 đến 400.000 đồng.  

Tìm “chiêu” mới

Vợ chồng nhạc sĩ Minh Khang sau đêm nhạc Ký ức thời gian quyết tâm thực hiện live show Đối thoại ký ức do Trần Vi Mỹ làm đạo diễn vào đêm 14.5 tại Nhà hát TP.HCM. Theo cựu người mẫu Thúy Hạnh, đây là chương trình mà vợ chồng chị đã dồn hết tâm huyết trong vài năm qua. Thế nên dàn ca sĩ được mời tham gia rất hùng hậu: Đàm Vĩnh Hưng, Siu Black, Hồ Quỳnh Hương, Kasim Hoàng Vũ, Dương Triệu Vũ, Phương Thanh, Thu Minh, Đức Tuấn, Xuân Phú, Nguyễn Hồng n, Maya… Để tạo thêm nét mới cho show của mình, đạo diễn Trần Vi Mỹ nhờ đến phần dẫn chuyện của nghệ sĩ Thành Lộc. Tiết mục song ca lần đầu giữa Phương Anh (cô gái mắc bệnh xương thủy tinh của Vietnam’s Got Talent) và Dương Triệu Vũ được xem là yếu tố độc đáo cho live show Minh Khang.

Vợ chồng nhạc sĩ Xuân Hùng - Xuân Hòa dù biết không có lãi khi mang ca sĩ hàng sao hải ngoại trở về lúc này, nhưng vì tình cảm của mọi người và vì uy tín, chị quyết tâm tiếp tục thực hiện live show Vũ Khanh - Ý Lan vào ngày 26 và 27.5. Thay vì đưa chương trình ra sân khấu lớn như lần trở về tháng 3, cả hai sẽ hát tại phòng trà Tiếng xưa, TP.HCM. Chị Xuân Hòa cho biết chương trình không dừng lại tại TP.HCM mà sẽ đưa cặp nghệ sĩ này đến với khán giả Đà Lạt, Đà Nẵng và Hà Nội vào tháng 6.

Và em sẽ hát vào TP.HCM

Sau live show tại Hà Nội, ca sĩ Mỹ Linh tiếp tục đến với khán giả TP.HCM vào tối 12.5 (tại Nhà hát Hòa Bình) và Nhà hát Trưng Vương, Đà Nẵng (ngày 25.5). Nếu như khách mời tại Hà Nội là ca sĩ đến từ Hàn Quốc Im Tae-kyung thì tại TP.HCM và Đà Nẵng sẽ là ca sĩ Tuấn Ngọc. Theo Mỹ Linh, chủ đề Và em sẽ hát như một câu chuyện được viết bằng âm nhạc, khắc họa con đường hoạt động nghệ thuật 20 năm của chị. Ban nhạc Anh Em với các tên tuổi như Anh Quân, Huy Tuấn, Hồng Kiên, Quốc Bình, Vũ Văn Hà, Tuấn Nam... đồng hành cùng Mỹ Linh trong live show này. Họa sĩ Thành Chương tiếp tục là người dẫn chuyện cho chương trình.

Dạ Ly

>> Huy MC bất ngờ về Hà Nội xem Mỹ Linh hát
>> Đan Trường trình làng album trước ngày đi Canada và Mỹ
>> Khánh Du & “cơ duyên” với Đàm Vĩnh Hưng
>> Sẽ mãi yêu anh" đoạt giải "Bài hát yêu thích
>> Mỹ Linh “kể chuyện” 20 năm ca hát
>> Hà Hồ và Mr.Đàm làm giám khảo với cát sê "khủng
>> Đàm Vĩnh Hưng tạm nghỉ hát chuẩn bị live show lớn
>> Người hát tình ca được yêu thích nhất tháng
>> Lệ Quyên đầy sức sống trong liveshow đầu tiên
>> Bức Tường cháy cùng live show "Nhiệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.