Giọng hát Việt: Những cuộc chia tay đầy tiếc nuối

26/08/2013 01:45 GMT+7

(TNO) Sự ngang tài ngang sức của hai thí sinh trong đội Hồng Nhung đã khiến nữ HLV này và cả HLV Quốc Trung bày tỏ mong muốn có ngoại lệ xảy ra trong vòng Đo ván. Tập 2 vòng Đo ván phát sóng tối 25.8 diễn ra đầy kịch tính khi các HLV là người bắt cặp cho thí sinh thi đấu nhưng rồi cũng chính họ lại vô cùng bối rối khi không biết chọn ai, bỏ ai.

(TNO) Sự ngang tài ngang sức của hai thí sinh trong đội Hồng Nhung đã khiến huấn luyện viên (HLV) này và cả HLV Quốc Trung bày tỏ mong muốn có ngoại lệ xảy ra trong vòng Đo ván.

>> Giọng hát Việt: HLV Mỹ Linh cầu cứu
>> Giọng hát Việt: Khi thí sinh khóc vì huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt: Thí sinh 'hot' bị chê thiếu cảm xúc

Tập 2 vòng Đo ván phát sóng tối 25.8 diễn ra đầy kịch tính khi các HLV là người bắt cặp cho thí sinh thi đấu nhưng rồi cũng chính họ lại vô cùng bối rối khi không biết chọn ai, bỏ ai.

HLV Mỹ Linh phải cầu cứu tới sự trợ giúp của ba HLV còn lại. HLV Đàm Vĩnh Hưng thì ước mình là nhà sản xuất để có thể cứu cả hai thí sinh. Riêng HLV Hồng Nhung vì quá khó xử đã bày tỏ mong muốn giữ lại cả hai thí sinh và hy vọng có một điều ngoại lệ trong phần đo ván giữa Thảo Nhi và Cát Tường.

Đây đều là hai thí sinh nổi bật của đội Hồng Nhung. Trong đó, Cát Tường vốn được xem là "át chủ bài" của đội Đàm Vĩnh Hưng, sau khi được HLV Hồng Nhung "cứu" về lại càng chứng tỏ bản lĩnh của mình với ca khúc Cám ơn tình yêu tôi.

Thảo Nhi cũng không kém cạnh, thậm chí có phần bùng nổ hơn với việc thể hiện ca khúc Uống trà theo một phong cách hoàn toàn mới lạ và độc đáo khiến các HLV lẫn khán giả không ngớt lời khen ngợi. Trong đó, HLV Đàm Vĩnh Hưng cho biết: "Nếu như sang năm tôi làm dự án Broadway của Việt Nam thì em là người sẽ được tôi lựa chọn đầu tiên. Em hát, nói, diễn, khóc, cười một cách hoàn toàn xuất sắc".

 
Cát Tường với Cám ơn tình yêu tôi


Thảo Nhi với Uống trà

Chính vì sự ngang tài, ngang sức giữa hai thí sinh này mà không chỉ HLV Hồng Nhung đau đầu, HLV Quốc Trung cũng bày tỏ sự trăn trở của mình: "Cả hai em đều làm rất tốt. Nếu được, tôi mong chương trình có thể giữ lại cả hai thí sinh vì cả hai em đều là nhân tố đáng quý của cuộc thi...".

HLV Hồng Nhung cũng đồng tình với giải pháp này: "Thật quá khó vì trong vòng Đo ván, các HLV phải lựa chọn những thí sinh ngang tài, ngang sức với nhau để cuộc thi được công bằng. Vì thế, trong trường hợp này, tôi mong được giữ lại cả hai em...".

Trước lời đề nghị thắm thiết của cả HLV Quốc Trung và Hồng Nhung, khán giả gần như nín thở, chờ đợi một điều ngoại lệ trên sân khấu Giọng hát Việt. Tuy nhiên, không có phép màu cũng không có trường hợp đặc biệt nào cả. MC Phan Anh vẫn kiên quyết yêu cầu HLV Hồng Nhung phải đưa ra quyết định của mình. Và nữ HLV này đã quyết định loại Thảo Nhi trong sự tiếc nuối của nhiều người.


HLV Hồng Nhung bật khóc chia tay Thảo Nhi 

Có thể nói, vòng Đo ván là vòng thi khốc liệt nhất của Giọng hát Việt khi các HLV phải loại đi một nửa số thí sinh và quyền "cứu" người cũng không còn. Không những phải nuốt nước mắt loại Thảo Nhi mà trong tập này, HLV Hồng Nhung còn "cắn răng" loại Xuân Lân, thí sinh được cho là một trong những "át chủ bài" của cô.

Từng vào đến bán kết Vietnam's Got Talent, có nhiều kinh nghiệm sân khấu, Xuân Lân với ca khúc Độc bước tưởng chừng sẽ có nhiều lợi thế hơn chàng trai Thành Nam chưa từng chinh chiến cuộc thi nào.

Tuy nhiên, HLV Mỹ Linh đã thẳng thắn chỉ ra khuyết điểm của Xuân Lân: "Khi mới bắt đầu, cả hai em đều loạng choạng nhưng Thành Nam càng về sau càng làm tốt hơn trong khi Xuân luân loạng choạng từ đầu đến cuối. Hôm nay Xuân Lân hơi tuột phong độ. Ban đầu, tôi tin là em hát hay hơn nhưng bây giờ Thành Nam là người hay hơn".

Trước việc phải đưa ra quyết định, HLV Hồng Nhung kêu lên: "Anh Hưng ơi, đời tôi rất khổ vì cứ hay gây khó cho bản thân của mình như thế này...". Tuy nhiên, không như tập 1, Hồng Nhung đã quyết định chọn Thành Nam thay vì thí sinh được xem là "át chủ bài" Xuân Lân.


Thành Nam (trái) và Xuân Lân

Cũng gặp khó khăn trong việc đưa ra quyết định giữ - loại người, HLV Mỹ Linh đã phải "cầu cứu" ba HLV còn lại khi phải lựa chọn giữa Nhật Thu với I don't want to miss a thing và Diễm Hương với Tìm lại.

HLV Quốc Trung khi đó còn "chạy trốn" khỏi ghế nóng vì cũng không biết nên giúp Mỹ Linh như thế nào. Cuối cùng, nữ HLV này quyết định giữ lại Diễm Hương sau cả một quá trình đấu tranh, giằng co.


Các HLV bối rối trước phần đối đầu giữa Diễm Hương (trái) và Nhật Thu

Trong khi hai HLV nữ có phần thiếu quyết đoán trong những màn giữ - loại thí sinh thì với hai HLV nam, mọi chuyện có phần dễ dàng hơn.

Ở đội Quốc Trung, đó là sự đối đầu thú vị giữa những phong cách trái ngược nhau. Sở hữu giọng ca trong sáng, Nguyệt Anh quyết định thử sức với ca khúc Rơi (sáng tác: Hồ Hoài Anh) trong bản phối mới, vui tươi hơn. Trong khi đó, My Hoàn, thí sinh từng bị Hồng Nhung loại ở vòng Đối đầu, lại đầy máu lửa với ca khúc Vỏ bọc.

Hai cô gái mang hai phong cách hoàn toàn trái ngược nhau. Nếu Nguyệt Anh phù hợp đối tượng khán giả văn phòng, yêu thích sự lãng mạn thì ở My Hoàn lại hiện ra hình ảnh một người đàn bà máu lửa và đầy cá tính. Dĩ nhiên, với tính cách của Quốc Trung, không khó đoán ra rằng vị HLV này chọn My Hoàn.

Hai chàng trai Nhật Quang và Khánh Duy cũng không khiến vị HLV này tỏ ra nao núng. Với ca khúc Hy vọng, mặc dù được khen nhưng Khánh Duy lại hát chênh khá nhiều, trong khi Nhật Quang được nhận xét là đĩnh đạc, nhẹ nhàng và biết làm mới mình trong ca khúc Sài Gòn cà phê sữa đá. Và HLV Quốc Trung đã chọn Khánh Duy.


Nguyệt Anh (phải) và My Hoàn


Nhật Quang (trái) và Khánh Duy

Ở đội Mr Đàm, không mấy khó khăn để vị HLV này đưa ra quyết định trong phần Đo ván giữa Văn Viết với ca khúc Dấu chân tìm về và Quốc Huy với You raise you up.

Quốc Huy mặc dù được khen là chỉn chu nhưng vẫn bị HLV Mỹ Linh "bắt bài" khi bị lấn cấn ở đoạn đầu. Trong khi đó, Văn Viết lại nhận được nhiều lời khen từ các HLV, đặc biệt là cựu HLV Quốc Trung: "Ở vòng Đối đầu, Viết thực sự không kém bạn diễn nhưng tôi loại em vì tôi biết sẽ có nhiều HLV đón em về. Tôi không nghi ngờ gỉ về khả năng đường dài của em. Em hấp dẫn ngay từ những câu hát đầu. Còn Quốc Huy cũng không kém phần thu hút bởi sự chỉn chu của mình".

HLV Đàm Vĩnh Hưng đã quyết định chọn Văn Viết khi nhận xét đây là giọng hát đầy nội lực mà "chỉ cần thêm chút gia vị là sẽ làm nên một món ăn hấp dẫn".


Quốc Huy (trái) và Văn Viết

Ngoài ra, tập 2 này còn phát sóng phần thi Đo ván của Viễn Dương với Tan vào mưa - Huyền My với Mượn (Huyền My được chọn) và Sơn Hải với Một Mình - Thảo My với I have nothing (Thảo My được chọn). Tuy nhiên, hai màn trình diễn này chỉ lướt qua khiến không ít người yêu mến các thí sinh cảm thấy khó hiểu.


Huyền My với Mượn và Viễn Dương với Tan vào mưa


Thảo My với I have nothing và Sơn Hải với Một Mình

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng, Phạm Thế Danh

>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng 'bức xúc' với Hồng Nhung, Mỹ Linh
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung mặc áo dài, vấn tóc trong vòng Đo ván
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Bắt đầu vòng Đo ván của 'Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt: Vòng 'Đo ván' sẽ đẫm nước mắt?
>> Giọng hát Việt: Nhận diện 'át chủ bài' của mỗi đội
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung ‘vờn’ thí sinh với quyền cứu người cuối cùng
>> Giọng hát Việt': Thí sinh nào sẽ nhận 'quyền cứu người' cuối cùng?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh chuẩn bị gì cho vòng 'Đo ván' ?
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm dùng... môi để 'cứu' nam thí sinh
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bật mí lí do khóc trên ghế nóng
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm và 3 lần 'loại người' gây tranh cãi
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuyện 'đường dài
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Không đủ tiền, thí sinh 'Giọng hát Việt' đi bộ đến chỗ tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.