Giọng hát Việt nhí: Thí sinh òa khóc vì sợ cô giáo nghỉ dạy nếu không được chọn

01/08/2015 23:00 GMT+7

(TNO) Được HLV Cẩm Ly bấm chọn vào những giây cuối cùng, cô bé Phương Linh đến từ Thanh Hóa đã bất ngờ lao xuống ôm chầm lấy "chị Tư" và bật khóc ngon lành trong tập 3 vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí.

(TNO) Được HLV Cẩm Ly bấm chọn vào những giây cuối cùng, cô bé Phương Linh đến từ Thanh Hóa đã bất ngờ lao xuống ôm chầm lấy "chị Tư" và bật khóc ngon lành trong tập 3 vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí.

Trong tập 3 phát sóng vào tối 1.8, cô bé Phương Linh (Thanh Hóa) chọn ca khúc Lời ru cho con. Tuy không phải giọng hát thật sự xuất sắc nhưng cô bé 14 tuổi này hát khá tốt những đoạn lên cao. Dù vậy, mãi đến những câu hát cuối cùng, HLV Cẩm Ly mới quyết định xoay ghế lại trong sự vỡ òa của Phương Linh. Cô bé đã bất ngờ lao xuống sân khấu, ôm chầm lấy HLV Cẩm Ly và bật khóc ngon lành. 
Khi được hỏi lý do vì sao lại bật khóc, Phương Linh cho biết cô giáo dạy nhạc của em từng nói rằng nếu em không được chọn thì cô sẽ không dạy nữa. Chia sẻ của cô bé 14 tuổi đã khiến nhiều người khá bất ngờ. Tuy nhiên, MC Thanh Bạch cũng lập tức trấn an Phương Linh rằng đó chỉ là cách mà cô giáo dùng để khơi dậy lòng quyết tâm của em mà thôi.
Phương Linh thể hiện ca khúc Lời ru cho con
Cô bé đã được HLV Cẩm Ly lựa chọn vào những giây cuối cùng
Không riêng gì Phương Linh, tập 3 có khá nhiều trường hợp phải đến những giây cuối cùng HLV mới quyết định xoay ghế lại trong sự hồi hộp của cả thí sinh lẫn khán giả theo dõi chương trình. Điển hình như trường hợp cậu bé Thiên Phúc (10 tuổi, Tiền Giang) thể hiện ca khúc Hát với chú ve con. Không chỉ hát, Thiên Phúc còn khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi sự tự tin và khả năng làm chủ sân khấu. Dưới sự cổ vũ quá lớn từ khán giả, mãi đến những câu hát cuối cùng, HLV Cẩm Ly mới quyết định xoay ghế lại. 
Cậu bé Vĩnh Hòa (10 tuổi, TP.HCM) với ca khúc Quê nhà cũng được HLV Dương Khắc Linh bấm chọn ở những câu hát cuối cùng. HLV Hồ Hoài Anh cho biết: "Giọng con rất hay và cảm động, chạm đến cảm xúc người nghe nhưng đội cô chú đã có "màu sắc" này nên cô chú không chọn con", còn  HLV Dương Khắc Linh cho biết đội anh còn thiếu chất giọng đặc biệt này nên đã quyết định chọn Vĩnh Hòa. 
Cũng có trường hợp, HLV bấm chọn ở những giây cuối cùng là để thử thách thí sinh, điển hình là trường hợp cậu bé Gia Linh (10 tuổi, Thanh Hóa), thể hiện ca khúc Hoang tàn theo phong cách rock. Mãi đến phút cuối, bộ đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang mới quyết định xoay ghế lại. HLV Lưu Hương Giang cho biết cô muốn thử thách bản lĩnh của Gia Linh và không ngờ cậu bé đã làm tốt hơn dự đoán. 
 Thiên Phúc (10 tuổi, Tiền Giang) thể hiện ca khúc Hát với chú ve con được HLV Cẩm Ly lựa chọn ở những giây cuối cùng
Cậu bé Vĩnh Hòa (10 tuổi, TP.HCM) với ca khúc Quê nhà cũng được HLV Dương Khắc Linh bấm chọn ở những câu hát cuối
Gia Linh (10 tuổi, Thanh Hóa) thể hiện ca khúc Hoang tàn theo phong cách rock.
Tập 3 cũng xuất hiện những thí sinh nhí không chỉ hát hay mà còn sở hữu ngoại hình sáng sân khấu, được các HLV và khán giả gọi vui là "hotgirl", "hotboy"...
Đó là cô bé Khánh Linh (14 tuổi, Huế) thể hiện ca khúc Run to you được cả 4 HLV lựa chọn. Với giọng hát và cách xử lý không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp, Khánh Linh được HLV Lưu Hương Giang gọi là "viên ngọc sáng". HLV Hồ Hoài Anh thì cho rằng ca khúc Run to you đòi hỏi một giọng hát đầy nội lực và những gì Khánh Linh thể hiện chỉ mới là 85% nội lực thật sự của em. Trong khi đó, HLV Dương Khắc Linh nhận xét cô bé 14 tuổi đã thể hiện đến... 86% nội lực và cho rằng thế mạnh của anh chính là nhạc tiếng Anh.
Không HLV nào chịu nhường nhịn nhau, đến nỗi  HLV Hồ Hoài Anh đã phải chạy lên sân khấu, cởi khoác áo của mình để khoác cho... Khánh Linh đỡ lạnh như một cách để chiếm cảm tình của cô bé này. HLV Dương Khắc Linh thì dùng mèo Kitty làm quà, trong khi HLV Cẩm Ly cũng không kém cạnh khi lôi ra búp bê Barbie để "chiêu dụ" Khánh Linh.
Trước sự tranh giành quyết liệt của các HLV, "hotgirl nhí" vô cùng bối rối. Cuối cùng, cô bé chọn về đội của HLV Cẩm Ly khiến "chị Tư" vỡ òa, thậm chí không tin đây là sự thật. Lý giải về quyết định chọn Cẩm Ly, Khánh Linh cho biết vì em đã hâm mộ nữ ca sĩ này từ lâu. 
Khánh Linh (14 tuổi, Huế) thể hiện ca khúc Run to you được cả 4 HLV lựa chọn
Các HLV lên sân khấu tranh giành quyết liệt
Tập 3 cũng xuất hiện một tình huống khá bất ngờ. Đó là sự xuất hiện của cô bé Việt kiều Linh Nhi (9 tuổi, đến từ Anh) với giọng opera thể hiện qua ca khúc Silent Night. HLV Dương Khắc Linh cho biết anh cũng có thời gian sống ở nước ngoài nên cho rằng đây cũng là một lợi thế để Linh Nhi về đội của mình. Trong khi đó, HLV Hồ Hoài Anh tỏ ra đặc biệt thích thú giọng hát rất trong trẻo và chắc chắn của Linh Nhi. "Giọng hát của con khiến chú có cảm giác đang sống trong một không gian rất đẹp và nhẹ nhàng", Hồ Hoài Anh chia sẻ.
Điều đáng nói là do nhiều năm sống ở Anh nên Linh Nhi thú thật rằng cô bé không biết các HLV là... ai. Nhiều khán giả không khỏi bật cười trước sự ngây thơ của cô bé Việt kiều và hồi hộp chờ xem phản ứng của các HLV ra sao. Tuy nhiên, rất nhanh chóng, các HLV đã tự giới thiệu về mình để cô bé này có thể hiểu thêm và trước sự thuyết phục khéo léo của bộ đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, cô bé 9 tuổi đã quyết định về đội "Giang - Hồ".
Cô bé Việt kiều về đội "Giang - Hồ"
Đức Duy (11 tuổi, Hòa Bình) thể hiện ca khúc Lazy song, được bộ đôi Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang và HLV Dương Khắc Linh cùng lựa chọn. HLV Hồ Hoài Anh dành nhiều lời khen cho Đức Duy và cho rằng danh sách "hotboy" năm nay sẽ có cậu bé này. Trong khi đó, HLV Dương Khắc Linh "tung chiêu" với món quà đặc biệt là chiếc trống cajon. Tuy nhiên cuối cùng Đức Duy vẫn chọn về đội "Giang - Hồ".
Thể hiện ca khúc I Surrender, cậu bé Tuấn Lịch (15 tuổi, Đà Nẵng) gây ấn tượng với giọng hát rền vang và được cả HLV Cẩm Ly và Dương Khắc Linh cùng lựa chọn. HLV Cẩm Ly dành nhiều lời khen cho giọng hát của Tuấn Lịch và cho rằng cậu bé hát những nốt cao rất thoải mái. Trong khi đó, HLV Dương Khắc Linh hài hước cho rằng Tuấn Lịch đẹp trai giống anh nên phải về đội của anh. Và cuối cùng, cậu bé 15 tuổi đã chọn về đội Dương Khắc Linh.
Thu Thủy (12 tuổi, Nam Định) thử sức với ca khúc Tháng giêng, một sáng tác của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương. Điều thú vị là cả Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang (em gái của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương) đều không biết đến ca khúc này khiến HLV Dương Khắc Linh "chớp lấy thời cơ" cho rằng: "Cô chú này không quan tâm đến chị gái thì sao quan tâm đến con". Dẫu vậy, Thu Thủy vẫn quyết tâm về đội "Giang - Hồ". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.