Giọng hát Việt nhí: Cậu bé 13 tuổi mê đờn ca tài tử có hoàn cảnh giống Phương Mỹ Chi

08/08/2015 23:00 GMT+7

(TNO) Sở hữu giọng hát ngọt ngào và còn ngẫu hứng thể hiện khả năng hát vọng cổ, cậu bé Thế Thanh (13 tuổi, TP.HCM) khiến cả 4 HLV tranh giành quyết liệt trong tập 4 vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí. Đặc biệt, hoàn cảnh của Thế Thanh khiến nhiều người liên tưởng đến cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.

(TNO) Sở hữu giọng hát ngọt ngào và còn ngẫu hứng thể hiện khả năng hát vọng cổ, cậu bé Thế Thanh (13 tuổi, TP.HCM) khiến cả 4 HLV tranh giành quyết liệt trong tập 4 vòng Giấu mặt chương trình Giọng hát Việt nhí. Đặc biệt, hoàn cảnh của Thế Thanh khiến nhiều người liên tưởng đến cô bé dân ca Phương Mỹ Chi.

Thế Thanh gây chú ý khi xuất hiện trong tập 4 vòng Giấu mặt
Xuất hiện trong tập 4 vòng Giấu mặt phát sóng tối 8.8, cậu bé Thế Thanh gây chú ý khi thể hiện ca khúc Phương xa nhớ mẹ. Năm nay, số lượng thí sinh hát những ca khúc dân ca, trữ tình không nhiều. Chính vì thế ngay từ những câu hát đầu tiên, bộ đôi "Giang - Hồ" và HLV Dương Khắc Linh đã lập tức bấm chọn. Trong khi HLV Cẩm Ly vẫn đang phân vân thì HLV Hồ Hoài Anh đã nhanh tay bấm chọn thay cho "chị Tư". HLV Dương Khắc Linh cũng không bỏ lỡ giọng ca đặc biệt này.
Có thể thấy, Thế Thanh sở hữu giọng hát ngọt ngào. Tuy nhiên, do đang trong giai đoạn vỡ giọng lại thêm cổ họng bị khan nên giọng hát của cậu bé này không mượt mà như mong đợi. Dẫu vậy, Thế Thanh vẫn nhiệt tình "lên câu vọng cổ" theo yêu cầu của HLV Cẩm Ly và nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ khán giả tại trường quay.
Thế Thanh cho biết từ nhỏ đã thích cải lương, ca cổ nhưng chỉ nghe trên đài và hát theo. Đến năm học lớp 2, cô út tình cờ phát hiện ra đam mê của Thế Thanh nên đã dạy cho cậu bé hát đồng thời tìm thầy dạy thêm. Hoàn cảnh của cậu bé khiến nhiều người nghĩ ngay đến cô bé dân ca Phương Mỹ Chi, cũng được cô út dạy hát dân ca từ nhỏ. Với niềm đam mê sẵn có, Thế Thanh học nắm bắt rất nhanh. Cậu bé cũng đạt nhiều thành tích trong các liên hoan đờn ca tài tử ở địa phương và cấp thành phố. 
Để có được cậu bé này, các HLV đã tranh giành quyết liệt. HLV Dương Khắc Linh còn nghĩ ra cả một kịch bản tưởng tượng rằng nếu Thế Thanh về đội Cẩm Ly sẽ phải chịu cách huấn luyện "khắc nghiệt" của "chị Tư". Trong khi đó, HLV Cẩm Ly với sự ủng hộ từ các học trò cũ của mình đã chứng minh điều ngược lại. Nữ HLV này còn hài hước trao bức tượng Oscar cho Dương Khắc Linh với lời nhắn: "Hôm nay em trân trọng trao cho anh giải thưởng Nhà biên kịch giả tưởng kiêm Diễn viên xuất sắc nhất". Cuối cùng, Thế Thanh đã quyết định chọn về đội của "chị Tư".
Được "tranh giành" quyết liệt, Thế Thanh vẫn quyết định về đội "chị Tư"
Nữ HLV hài hước trao tượng vàng Oscar cho Dương Khắc Linh
 
Cũng trong tập 4, nhiều thí sinh nhí đã gây ấn tượng với các HLV bởi giọng hát chắc khỏe và phong cách trình diễn tự tin không thua gì ca sĩ chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tập này lại không có nhiều gương mặt thật sự nổi bật...
Cô bé Như Ngọc (13 tuổi) đến từ Quảng Trị thể hiện ca khúc Sống như những đóa hoa, được HLV Dương Khắc Linh bấm chọn. Không giải thích nhiều về quyết định của mình, HLV Dương Khắc Linh đã mời cô bé Quảng Trị lên ngồi trên chiếc "ghế nóng" và hài hước đối đáp bằng tiếng... Hàn. 
Minh Hạnh (12 tuổi, Hải Phòng) thể hiện ca khúc Mama. Ở những giây cuối cùng, HLV Cẩm Ly và Dương Khắc Linh đã quyết định xoay ghế lại. "Chị Tư" cho biết Minh Hạnh hát tốt nhưng có chút run rẩy trong giọng hát của mình. HLV Lưu Hương Giang thì cảm thấy khá ân hận khi đã không chọn cô bé này. Cuối cùng, dù được HLV Dương Khắc Linh chăm sóc tận tình, mời lên "ghế nóng" để thử cảm giác của HLV nhưng cô bé vẫn kiên quyết chọn... HLV Cẩm Ly.
Cậu bé Gia Khiêm gây ấn tượng với vẻ ngoài điển trai thể hiện ca khúc Lì và sáo, được bộ đôi "Giang - Hồ" bấm chọn. HLV Lưu Hương Giang nói vui: "Giọng hát của Gia Khiếm làm tôi nhớ đến Quang Anh, còn bề ngoài thì giống Hoàng Anh".
Thùy Vân (12 tuổi, TP.HCM) khuấy động không khí với ca khúc Taxi, được HLV Dương Khắc Linh bấm chọn. 
Ngọc Phụng (10 tuổi, TP.HCM) thể hiện ca khúc Thương ca tiếng Việt gắn liền với giọng hát của ca sĩ Mỹ Tâm. Đến cuối bài, HLV Dương Khắc Linh đã quyết định xoay ghế lại. 
Hải Anh (9 tuổi, Hà Nội) gây ấn tượng với ca khúc Brand new you sôi động và phong cách trình diễn đầy tự tin, được bộ đôi "Giang - Hồ" bấm chọn. HLV Lưu Hương Giang cho biết Hải Anh thể hiện đúng dòng nhạc mà cô rất thích. HLV Hồ Hoài Anh thì cho rằng sở dĩ anh bấm trễ là vì muốn thử thách thêm Hải Anh. 
Hải Thanh (11 tuổi, Cần Thơ) thể hiện ca khúc Ước mơ cho ngày mai, được HLV Cẩm Ly và Dương Khắc Linh cùng bấm chọn. Tuy nhiên, dù được nhạc sĩ Dương Khắc Linh tặng một cây đàn thật đẹp nhưng cuối cùng Hải Thanh vẫn chọn về đội HLV Cẩm Ly.
Cô bé Hồng Minh (9 tuổi) thể hiện ca khúc Papa của nhạc sĩ Dương Khắc Linh. Gây ấn tượng bởi giọng hát đẹp, cách xử lý chuyên nghiệp, Hồng Minh được cả 4 HLV bấm chọn. 
HLV Hồ Hoài Anh cho biết anh vô cùng "hâm mộ" giọng hát tuyệt vời này. HLV Dương Khắc Linh cũng cho biết anh đã "nổi hết da gà" khi nghe Hồng Minh thể hiện ca khúc này. Sau một lúc đắn đo, cô bé 9 tuổi đã quyết định về đội Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.