Giọng hát Việt: Nhật Thu dám 'bật lại' Mỹ Linh

26/08/2013 08:25 GMT+7

(TNO) Không đồng ý với quyết định loại người của huấn luyện viên (HLV) Mỹ Linh, thí sinh Nhật Thu trong đội HLV này đã lên tiếng phản pháo lại với hy vọng nữ HLV sẽ thay đổi quyết định của mình. Một việc chưa từng xảy ra ở Giọng hát Việt.

>> Giọng hát Việt: HLV Mỹ Linh cầu cứu
>> Giọng hát Việt: Khi thí sinh khóc vì huấn luyện viên
>> Giọng hát Việt: Thí sinh 'hot' bị chê thiếu cảm xúc

Trong tập 2 vòng Đo ván phát sóng tối 26.8, phần thi của Diễm Hương với ca khúc Tìm lại và Nhật Thu với I don't want to miss a thing được xem là màn "đo ván" tuy không phải là xuất sắc nhất nhưng lại khiến HLV Mỹ Linh đau đầu nhất tính đến thời điểm này.

Nếu như Nhật Thu được nhận xét là "có chất giọng khàn, dễ gây nghiện" thì Diễm Hương được khen ngợi là "có những chỗ gằn giọng cần thiết và biết cách làm người ta nhớ đến mình".

Dĩ nhiên, mọi khó khăn đều đổ dồn vào HLV Mỹ Linh khi cô phải đưa ra quyết định loại ai, giữ ai. Nữ HLV này cho biết cô rất tự hào về hai thí sinh của mình. Trong đó, cô đánh giá Nhật Thu có phần nhỉnh hơn Diễm Hương ở chỗ "giọng Nhật Thu có sự truyền cảm tự nhiên, bởi sự từng trải trong cuộc sống".

Nữ HLV này cũng nghiêm khắc nói với Diễm Hương: "19 tuổi, mới chập chững bước vào tuổi trưởng thành nhưng mà em có một cái vừa là điểm hay vừa là nhược điểm của mình, đó là cái sự hoang dã và lối sống hơi phóng khoáng quá. Em thiếu tính kỷ luật. Mình lớn rồi, mình cần cái sự kiên định...".

 
Diễm Hương

 
Nhật Thu

Với những nhận xét này, nhiều người cho rằng Mỹ Linh sẽ chọn Nhật Thu. Tuy nhiên, nữ ca sĩ Tóc ngắn lại quyết định chọn Diễm Hương với lý do: “Nhật Thu cho dù có Giọng hát Việt hay không thì em vẫn là ca sĩ, cho dù có đi tiếp hay không thì em vẫn có những liveshow, những đĩa hát riêng của mình. Hãy để Diễm Hương có một cơ hội để giúp em ấy đi tiếp, để một ngày nào đó có thể bằng Nhật Thu, có những đĩa hát, chương trình riêng. Hãy cho lớp trẻ một cơ hội”.

Lời phân tích được cho là thấu lý, đạt tình của Mỹ Linh đã nhận được tràng vỗ tay từ khán giả có mặt tại hiện trường. Tuy nhiên, khi được mời phát biểu, thay vì cảm ơn HLV và rời khỏi sân khấu như các thí sinh bị loại khác, Nhật Thu lại cương quyết cho rằng nếu ở các vòng trước cô chưa tập trung lắm thì trong vòng này cô đã tập trung cao độ. "Em là một thí sinh và em cần có cơ hội, nếu nói em bỏ cuộc thì em sẽ rất xấu hổ với bản thân em. Em hy vọng em được đi tiếp nếu xứng đáng".


Nhật Thu cho rằng cô đã rất tập trung trong vòng thi này và hy vọng HLV Mỹ Linh thay đổi quyết định

Khá bất ngờ trước những phát biểu của Nhật Thu nhưng Mỹ Linh cũng đánh giá cao thí sinh này vì đã dám nói ra những suy nghĩ của mình.

Tuy nhiên, sau một hồi lâu suy nghĩ, nữ HLV này quyết định: "Là một người mẹ, tôi muốn con tôi được học hành đầy đủ nên tôi quyết định chọn Diễm Hương. Nhật Thu đừng buồn chị. Có thể bây giờ em chưa hiểu và chưa phục, khi nào em lớn hơn, em sẽ bao dung hơn trong cuộc sống thì em sẽ hiểu lựa chọn của chị. Mong rằng em sẽ không buồn chị".

Lần này, những lời chia sẻ chân thành của Mỹ Linh đã khiến Nhật Thu tâm phục, khẩu phục. Nhật Thu là thí sinh được biết đến qua cuộc thi Sao mai - Điểm hẹn và từng có thời gian làm việc với Mr Đàm. Với thành tích nổi trội như vậy, cũng dễ hiểu khi thí sinh này mong muốn có được cơ hội đi tiếp vào vòng trong.

Tuy nhiên, phần lớn khán giả đều tỏ ra đồng tình với Mỹ Linh khi những sân chơi như thế này thì rất cần những nhân tố mới và là cơ hội cho những giọng ca mới đến với công chúng.


HLV Mỹ Linh được khen là "thấu lý, đạt tình"

Phần thi này cũng đã phần nào hóa giải những hiểu lầm giữa Diễm Hương và HLV Mỹ Linh. Em gái của "sư tử Kim Loan" chia sẻ: "Sau vòng Giấu mặt, có nhà báo phỏng vấn em thì em đã nói thật là em nghỉ học lớp 6, không sống cùng mẹ từ bé. Em cũng không hề biết câu tiếng Anh nào, học mãi không được. Em xin lỗi vì trước giờ không biết cách ăn nói cho lắm. Em cũng biết chị không thích những lời nói của em cho lắm...".

Những chia sẻ này khiến Mỹ Linh khá bối rối. Cô cho rằng Diễm Hương đã hiểu sai ý mình vì cô chỉ đánh giá việc tiếp thu của Diễm Hương chứ không hề ác cảm với thí sinh này.

Trên ghế nóng, Mỹ Linh được đánh giá là vị HLV "ăn ngay, nói thẳng" nhất. Cô thường chỉ ra ưu, nhược điểm của cả thí sinh trong đội lẫn ở đội khác một cách rất thẳng thắn.

Mặc dù trong phần đối đáp qua lại ở tập này, Mỹ Linh có nói rằng năm sau sẽ không làm HLV nữa vì "cứ như tự đâm vào tim mình" nhưng khán giả thật sự hy vọng sự trở lại của Mỹ Linh trên ghế nóng bởi sự yêu ghét rạch ròi và sự thẳng thắn của HLV này.

Thiên Hương
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

>> Giọng hát Việt: Quốc Trung, Đàm Vĩnh Hưng 'bức xúc' với Hồng Nhung, Mỹ Linh
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung mặc áo dài, vấn tóc trong vòng Đo ván
>> Giọng hát Việt nhí' lấn át 'Giọng hát Việt
>> Bắt đầu vòng Đo ván của 'Giọng hát Việt 2013
>> Giọng hát Việt: Vòng 'Đo ván' sẽ đẫm nước mắt?
>> Giọng hát Việt: Nhận diện 'át chủ bài' của mỗi đội
>> Giọng hát Việt: Quốc Trung ‘vờn’ thí sinh với quyền cứu người cuối cùng
>> Giọng hát Việt': Thí sinh nào sẽ nhận 'quyền cứu người' cuối cùng?
>> Giọng hát Việt: Thí sinh chuẩn bị gì cho vòng 'Đo ván' ?
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm dùng... môi để 'cứu' nam thí sinh
>> Giọng hát Việt: Hồng Nhung bật mí lí do khóc trên ghế nóng
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng gạt nước mắt loại 'con trai' của mình
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm và 3 lần 'loại người' gây tranh cãi
>> Giọng hát Việt' đấu 'Giọng hát Việt nhí' trong đêm nhạc Mr Đàm
>> Giọng hát Việt: Đàm Vĩnh Hưng tiết lộ chuyện 'đường dài
>> Giọng hát Việt: Mr Đàm thà loại giải nhất 'Sao Mai' để chọn 'chuẩn men
>> Không đủ tiền, thí sinh 'Giọng hát Việt' đi bộ đến chỗ tập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.