"Giọng hát Việt" ngày càng nhạt

23/10/2012 03:50 GMT+7

Cách chọn thí sinh, cách thí sinh dự thi, những lời phát biểu thiếu kiểm soát của các HLV trong đêm công bố kết quả 21.10 của Giọng hát Việt (GHV) khiến khán giả không hài lòng với chương trình.

2 giọng hát nhiều nội lực Tiêu Châu Như Quỳnh, Xuân Nghi rơi vào nhóm nguy hiểm tranh vé vớt, rồi cuối cùng được chọn cứ như một kịch bản được dựng để gây bất ngờ. Nhưng việc này chẳng những không tạo bất ngờ mà làm cho khán giả cảm giác có điều gì đó... bất ổn. Khi Hồ Ngọc Hà tuyên bố chọn Bá Lộc, Thái Trinh, khán giả tại sân khấu và xem qua màn ảnh nhỏ không nhiều người ủng hộ. Đàm Vĩnh Hưng chọn Trọng Khương không chọn Xuân Nghi cũng không mấy thuyết phục. Thực tế Bá Lộc, Trọng Khương đến thời điểm này rất đỗi bình thường, chưa làm bước đột phá. Thái Trinh dù đã là ca sĩ nhưng giọng hát của cô vẫn còn mong manh đầy tính may rủi. Có bài xử lý tốt nhưng có ca khúc cô hát còn nhiều lỗi.

7 thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà trong đêm 21.10
7 thí sinh của đội Hồ Ngọc Hà trong đêm 21.10 - Ảnh: L.V.P.H 

Việc thí sinh từng xuất hiện trong xì căng đan lớn của GHV cách đây không lâu - Thiều Bảo Trang - bất ngờ xin rút khỏi chương trình vì lý do sức khỏe cũng khiến khán giả nghi là có dàn dựng. Đến vòng Live show, Bảo Trang không làm thêm được điều gì nổi bật. Vì thế sự ra đi của cô cũng rất đỗi bình thường. Chỉ có điều việc cô đột ngột rút lui với lý do sức khỏe là không thuyết phục. Trước đó không lâu, chính cặp Thiều Bảo Trang - Phương Uyên đã làm nên cơn bão GHV, kèm theo lời tiên đoán Bảo Trang sẽ vào những vòng thi cuối do có mối quan hệ “đặc biệt” với cựu giám đốc âm nhạc GHV Phương Uyên.

Mai Kha, ở TP.HCM, nói: “Tôi và nhóm bạn học ở Nhạc viện TP.HCM nghĩ rằng, thời điểm đang có nhiều chương trình trùng với GHV trên sóng truyền hình vào mỗi tối chủ nhật thì cuộc thi nên ít lỗi hơn. Tôi thấy 4 HLV đôi khi mất kiểm soát trong lời nói và hành động. Cách chọn thí sinh vào vòng trong có gì đó bất ổn”.

GHV đang còn một đoạn đường đi rất dài cho đến tận tháng 1.2013. Đây có thể xem là một trong số chương trình hiếm hoi tạo ra hiệu ứng mạnh mẽ trong những số đầu tiên. Vì thế thật tiếc nếu như người xem phải xa dần GHV khi chương trình đang dần nhạt đi.

Live show 5 GHV tuần này là phần thi của 10 thí sinh đội Thu Minh và Trần Lập (diễn ra vào lúc 21 giờ 30 ngày 28.10 cũng tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng, TP.HCM, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV3). Từ Live show 5, phần thi của các thí sinh và công bố kết quả sẽ diễn ra trong một đêm.

Dạ Ly

>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”
>> Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" tiếp tục với nhiều ca khúc VN
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" ráo riết tập luyện
>> Thí sinh "The Voice - Giọng hát Việt" học cách ứng xử
>> Giọng hát Việt: HLV Trần Lập “cứu” Bảo Anh
>> Hụt hẫng đêm live show đầu tiên "Giọng hát Việt
>> Nhiều thay đổi ở vòng live show "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" sẽ công khai tin nhắn bình chọn
>> Giọng hát Việt" thay giám đốc âm nhạc
>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.