Giọng hát Việt: "Đã đến lúc Bảo Anh có thể về nhà…"

29/10/2012 02:41 GMT+7

(TNO) Cùng với Phương Linh, Bảo Anh - một trong những thí sinh gặp nhiều sóng gió nhất chương trình Giọng hát Việt, đã phải nói lời chia tay trong đêm liveshow 5 diễn ra tối 28.10 tại Nhà thi đấu Phan Đình Phùng (TP.HCM).

Liveshow 5 là đêm thi đầu tiên kết hợp cả phần trình diễn và phần công bố kết quả của hai đội Thu Minh và Trần Lập. Có lẽ vì thế mà một số thí sinh có phần hồi hộp, dẫn đến việc thể hiện ca khúc dự thi không mấy thành công.

Chọn ca khúc Và em đã biết mình yêuBảo Anh bị huấn luyện viên Đàm Vĩnh Hưng chỉ ra sự non nớt ở phần đầu dù sau đó đã được anh “vớt vát” lại với lời khen ngợi “em là nhân tố mới của làng giải trí dù ở lại hay ra đi”. Thí sinh từng vấp phải những tin đồn không hay này còn chịu sự chỉ trích dữ dội từ cộng đồng mạng khi rất nhiều bình luận, chủ yếu là chê, dành cho giọng hát yếu và cách xử lý chưa tinh tế của cô trong tiết mục này.

 
Phần trình diễn của Bảo Anh không được đánh giá cao - Ảnh: Anh Thảo

Một thí sinh khác của đội Trần Lập là Nguyễn Thùy Linh chọn ca khúc Close to you nhưng lại bị huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà nhận xét là “không hay bằng lần trước”. Thí sinh Văn Thắng với Vì đâu, Trần Thị Kim Loan với Em sẽ nhớ mãi hay Nguyễn Kiên Giang với Cây bàng cũng không được đánh giá cao so với các vòng thi trước.

Kết quả ở đội Trần Lập, Thùy Linh và Kiên Giang nhận được số phiếu bình chọn cao nhất từ khán giả, còn huấn luyện viên Trần Lập quyết định chọn Kim Loan.


Kiên Giang với phần trình diễn máu lửa đã nhận được số phiếu bình chọn cao thứ hai từ khán giả - Ảnh: Anh Thảo


Bảo Anh và Văn Thắng rơi vào tốp nguy hiểm - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Bước vào vòng sing-off, Bảo Anh chọn ca khúc When you say nothing at all, còn Văn Thắng chọn bài hát Đừng nhìn lại. Trước cách thể hiện tự tin, ổn định và có phần nhỉnh hơn của Văn Thắng, huấn luyện viên Trần Lập tuyên bố: “Đã đến lúc Bảo Anh có thể về nhà…”.

Thí sinh này đã vui vẻ gửi lời cảm ơn đến chương trình và các huấn luyện viên. Tuy nhiên, quyết định của Trần Lập đã khiến một số fan của Bảo Anh có mặt tại nhà thi đấu không khỏi thất vọng, thậm chí lớn tiếng phản đối, đến nỗi huấn luyện viên Thu Minh phải mở lời yêu cầu khán giả giữ trật tự.

Trước đó, mặc dù bộc lộ nhiều khuyết điểm trong giọng hát của mình nhưng Bảo Anh vẫn được Trần Lập giữ lại, khiến vị huấn luyện viên này bị cư dân mạng "phản ứng".


Bảo Anh ra về với nụ cười trên môi - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Cũng trong đêm thi này, các thí sinh đội Thu Minh được đánh giá cao hơn với những tiết mục có chất lượng, đặc biệt là Trúc Nhân và Hương Tràm.

Thể hiện lại ca khúc Thu Cạn mà Đinh Thị Thu Thùy (đội Đàm Vĩnh Hưng) từng thể hiện thành công ở vòng Giấu mặt, Trúc Nhân đã được các khán giả tại Nhà thi đấu lẫn cư dân mạng không tiết lời khen ngợi về cách xử lý ca khúc mới mẻ, tinh tế và kỹ thuật giả thanh điêu luyện.

“Hiện tượng” Hương Tràm thể hiện ca khúc It’s Not Goodbye cũng nhận được nhiều lời khen từ huấn luyện viên và khán giả.

Đây cũng là hai thí sinh có số phiếu bình chọn cao nhất ở đội Thu Minh. Người được huấn luyện viên chọn ra là Đỗ Xuân Sơn với tiết mục Gương thần.


Trúc Nhân được khen ngợi với phần thể hiện ca khúc Thu cạn - Ảnh: Anh Thảo


Hương Tràm được bình chọn cao nhất trong đội Thu Minh
 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Tự tin thể hiện Skyfall, bản hit mới của Adele nhưng Nguyễn Khánh Phương Linh cùng với Dương Trần Nghĩa với ca khúc 25 Minutes lại rơi vào tốp nguy hiểm, phải hát sing-off. Cuộc đối đầu giữa hai thí sinh này được xem là “ca khó” với Thu Minh.

Kết quả là nữ huấn luyện viên này đã chọn Dương Trần Nghĩa vì cho rằng anh đã lấy lại phong độ trong ca khúc Đường về ở phần sing-off, nhỉnh hơn Phương Linh với Cry Me Out.


Thu Minh dặn dò Dương Trần Nghĩa và chia tay Phương Linh
 - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Nữ huấn luyện viên này cũng không quên nhắc nhở Dương Trần Nghĩa: “Nếu em còn lần nào để mất phong độ nữa, chị sẽ không cứu em. Đi thi thì tinh thần phải hơn 200%”.

Kết thúc liveshow 5, đội Trần Lập còn Văn Thắng, Kim Loan, Thùy Linh và Kiên Giang. Đội Thu Minh còn Trúc Nhân, Đỗ Xuân Sơn, Hương Tràm và Dương Trần Nghĩa.

Sau liveshow này, Giọng hát Việt sẽ nghỉ ngơi một tuần trước khi trở lại vào ngày 11.11 với phần thi của thí sinh hai đội Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt" ngày càng nhạt
>> Giọng hát Việt: Thiều Bảo Trang bất ngờ rút khỏi chương trình
>> Giọng hát Việt tiếp tục “nóng”
>> Chiêu" dạy học trò của các huấn luyện viên "Giọng hát Việt
>> Giọng hát Việt" tiếp tục với nhiều ca khúc VN
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" ráo riết tập luyện
>> Thí sinh "The Voice - Giọng hát Việt" học cách ứng xử
>> Giọng hát Việt: HLV Trần Lập “cứu” Bảo Anh
>> Hụt hẫng đêm live show đầu tiên "Giọng hát Việt
>> Nhiều thay đổi ở vòng live show "Giọng hát Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.