Giới thiệu tài liệu độc đáo về Hán Nôm

27/11/2013 03:15 GMT+7

Tại TP.Vĩnh Long, Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM phối hợp bảo tàng tỉnh và Ban Quản lý di tích tỉnh Vĩnh Long khai mạc triển lãm chuyên đề Di sản Hán Nôm ở Vĩnh Long.

Triển lãm giới thiệu các bộ sưu tập tài liệu độc đáo về Hán Nôm với trên 3.330 trang tài liệu về đơn từ, sổ tự khí, sổ hương hỏa, văn bằng, trát sức, tài liệu văn chương nghệ thuật, kinh điển nho học, liễn đối… Đặc biệt có 85 sắc phong thời Nguyễn. Những tài liệu quý trên đã được Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM số hóa, phục chế, in lại trên giấy dó, trên chất liệu form và trưng bày rất trang nghiêm, đẹp mắt…

Ông Bùi Xuân Đức, Giám đốc Thư viện Khoa học tổng hợp TP.HCM, cho biết: “So với nhiều tỉnh thành ở Nam bộ, Vĩnh Long có số tài liệu Hán Nôm xếp loại đứng đầu, mang tính hội tụ và có nhiều nét độc đáo. Ngoài những tư liệu được phát hiện, vốn tài liệu Hán Nôm còn tồn tại trong nhà dân rất nhiều, đang được sưu tập và phục chế nhằm giữ gìn, nghiên cứu những di sản quý giá của tiền nhân đã dày công sáng tạo, truyền lại đến hôm nay. Chúng tôi đang lập hồ sơ trình cấp có thẩm quyền công nhận Hán Nôm ở Vĩnh Long là Bảo vật quốc gia”.

Triển lãm kéo dài đến ngày 5.12.

Thanh Đức

>> Lớp học Hán Nôm giữa vùng Kinh Bắc
>> Số hóa 2.000 tư liệu Hán - Nôm, đạo sắc phong cổ quý hiếm
>> Triển lãm nhiều tài liệu Hán - Nôm quý
>> Số hóa tư liệu Hán - Nôm quý ở Vĩnh Long
>> Thư pháp Hán Nôm
>> Ra mắt Trung tâm Hán Nôm Đà Nẵng
>> Phát hiện kho tư liệu Hán-Nôm
>> Triển lãm sắp đặt thư pháp Hán - Nôm và ảnh tại Mỹ
>> Từ điển Việt-Hán-Nôm trực tuyến

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.