“Giao điểm” Lam - Linh

11/06/2012 03:12 GMT+7

Hai diva, hai cá tính âm nhạc lần đầu đứng chung trên một sân khấu, đi tìm “giao điểm” trong âm nhạc.

Là chương trình đầu tiên kết hợp giữa Thanh Lam và Mỹ Linh, Cầm tay mùa hè (mở màn vào tối 9.6 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội) được công chúng chờ đợi và cả kỳ vọng. Vì thế, dù trời có mưa nhưng khán phòng vẫn chật kín khán giả, trong đó có không ít người nước ngoài.

Trên sân khấu vẫn là người đàn bà hát ngùn ngụt lửa Thanh Lam, một Mỹ Linh nồng nàn và dịu dàng, vẫn là các ca khúc quen thuộc, gắn liền với tên tuổi hai diva của nhạc sĩ Thuận Yến, Dương Thụ, Thanh Tùng, Anh Quân, Quốc Trung, Huy Tuấn:  Ru cho anh, Lại gần bên em, Trở về tuổi thơ, Tiếng dương cầm, Giọt nắng bên thềm, Chia tay hoàng hôn, Mùa đông sẽ qua, Đố tình, Mùa xuân qua, Mặt trời êm dịu...

Nhưng tất cả đã được làm mới lại cùng những bản phối, cảm xúc mới. m nhạc chẳng bao giờ là cũ kỹ! Hai ca khúc mới Thanh Lam “đãi” khán giả là Em và đêm, Bài hát ru ngày nắng, món quà của nhạc sĩ Lê Minh Sơn và Dương Thụ viết dành tặng riêng chị. Lạ hơn khi Thanh Lam lần đầu tiên hát nhạc của Anh Quân - ca khúc cũ Con bướm vô tình được “khai quật” lại từ đĩa Thiên Thần. Một cái lạ nữa là khán giả được nghe Mỹ Linh hát nhạc Quốc Trung, mặc dù không phải lần đầu tiên.

Thanh Lam và Mỹ Linh có hai lối đi riêng cả trong nghệ thuật và cuộc sống. Một người đầy bản năng, như con ngựa bất kham, một người hiền hòa, sống chậm, điểm chung dễ nhận thấy giữa họ (theo lời nhạc sĩ Quốc Trung) là những người mẹ hết mực yêu thương con. Trên con đường nghệ thuật, họ đã tự làm nên cái tên của riêng mình. Khi một mình đứng trên sân khấu Cầm tay mùa hè, họ dễ dàng chiếm lĩnh trái tim khán giả, khẳng định tài năng đỉnh cao. Nhưng nếu đi tìm “giao điểm” trong âm nhạc, thì có lẽ họ chưa đến được đích. Hai giọng hát chưa tìm được sự hòa quyện thực sự, mà vẫn nổi bật với hai cá tính riêng biệt.

Dù sao sự kết hợp của hai diva, hai ban nhạc Phương Đông và Anh Em trong Cầm tay mùa hè mang ý nghĩa lớn hơn. Theo lời nhạc sĩ Quốc Trung thì đó là việc cùng tìm đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng. Đã từ lâu, Quốc Trung luôn mong muốn có ngày được hợp tác cùng Mỹ Linh - Anh Quân. Theo quan điểm của Quốc Trung, Anh Quân là người đáng ngợi khen, ngưỡng mộ về sự chung thủy, và đó là sự chung thủy với âm nhạc. “Tôi biết dư luận đã từng nói Anh Quân “cướp” Mỹ Linh vì cô ấy chỉ hát những bài của chồng. Nhưng nếu không có Anh Quân thì không làm nên một diva, một ca sĩ mang cá tính riêng. Nếu chỉ hát những bài khán giả thích mà không có định hướng thì sẽ chỉ là những thợ hát, thợ đàn. Những điều các bạn làm khiến chúng tôi nể phục”.

Minh Ngọc

>> Ca sĩ tìm hướng đi mới
>> Nhạc sĩ Anh Quân: “Tôi quen Thanh Lam từ thời cởi trần”
>> Bước nhảy của những gương mặt đang lên
>> Cầm tay mùa hè diễn thêm một đêm tại TP.HCM
>> Khi diva “phiêu” cùng Idol

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.