Giải cứu thần chết ra rạp

15/01/2009 22:40 GMT+7

Tối 14.1, hơn 1.000 khán giả gồm phóng viên báo đài, khách mời đã đến tham dự buổi chiếu ra mắt phim Giải cứu thần chết tại cụm rạp Galaxy Nguyễn Du (TP.HCM).

Ban tổ chức không ngờ số lượng khán giả khách mời đến xem phim đông gấp đôi, thậm chí gấp ba dự kiến. Cụm rạp Galaxy Nguyễn Du không bán vé xem phim như thường ngày mà dành toàn bộ rạp chiếu Giải cứu thần chết phục vụ khán giả. Dự kiến ban đầu chỉ chiếu 1 rạp nhưng vì khán giả đến quá đông nên ban tổ chức phải sắp xếp thêm 2 rạp khác chiếu cùng lúc. Ban quản lý cụm rạp Galaxy Nguyễn Du cho biết thêm, hiện vé phim Giải cứu thần chết của hai ngày 15 và 16.1 đã được khán giả đặt mua hết từ trước.

Dự báo sẽ là phim "hot"

Trước đó hôm 13.1, Giải cứu thần chết đã được chiếu ra mắt khách mời tại Hà Nội. Nhận định chung sau khi xem phim, khán giả phía Bắc cũng thích thú với thể loại phim tình cảm, hài hước. Đa số đều khen phim được làm theo mô-týp hiện đại, gần giống các bộ phim ca nhạc dành cho giới trẻ ở các nước trên thế giới.

 

Fan hâm mộ chụp ảnh với đôi diễn viên chính Minh Hằng -  Chí Thiện

Trong khi đó, tại TP.HCM, Giải cứu thần chết phần nào thỏa mãn được khán giả, đặc biệt là lứa tuổi học sinh - sinh viên. Hơn 90 phút phim, Giải cứu thần chết đã đem đến nhiều tràng cười thoải mái cho khán giả bằng các câu thoại, tình huống ngây ngô của những nhân vật trong phim. Nhiều khán giả trẻ tuổi không kìm được đã phá lên cười thành tiếng. Đạo diễn Nguyễn  Quang Dũng khá thành công khi đưa nhiều yếu tố bất ngờ, tình huống "dở khóc dở cười" vào phim nên tạo ra sức thu hút mạnh nơi khán giả. Với dàn diễn viên phụ "cứng nghề" như Thành Lộc, Hữu Châu, Công Ninh cộng thêm khả năng diễn xuất tốt của ca sĩ Phương Thanh, Hồng Nhung, Siu Black... sự hấp dẫn, kịch tính của phim được đẩy lên cao trào ở đoạn cuối. Dự báo Giải cứu thần chết sẽ là một trong những phim "hot" vào mùa Tết năm nay.

Phim Tết đều của hãng tư nhân

Sự phản hồi sau buổi chiếu ra mắt từ khán giả là nguồn động viên lớn cho các nhà sản xuất (hãng phim Thiên Ngân, HK Film, Cinebox, Công ty truyền thông Thanh Niên), bởi nếu không có những hãng phim tư nhân mạnh dạn đầu tư làm phim mà chỉ trông chờ vào nguồn kinh phí Nhà nước thì có thể nói đời sống điện ảnh Việt Nam sẽ còn èo uột, thiếu sinh khí. Với 3 phim: Giải cứu thần chết, Huyền thoại bất tử và Đẹp từng centimét, các hãng phim tư nhân đã mang lại cho khán giả hương vị mới trong mùa Tết 2009. Dù vẫn còn ý kiến khen chê nhưng 3 bộ phim chiếu Tết vẫn là công sức của những người làm nghệ thuật để có những thước phim hoàn toàn "made in Vietnam" phục vụ khán giả. Sẽ rất đáng buồn nếu Tết này, thống trị toàn bộ hệ thống rạp trong cả nước là các siêu phẩm điện ảnh "bom tấn" của Hollywood. Và dĩ nhiên khán giả yêu điện ảnh sẽ mất đi nhiều lựa chọn...

Giải cứu thần chết hiện đang chiếu tại hệ thống rạp trên toàn quốc từ ngày 15.1.2009.

 Đỗ Tuấn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.