Giấc mơ hòa bình của Việt Nam

02/06/2008 22:29 GMT+7

Trong triển lãm Mỹ thuật nghệ sĩ nữ quốc tế lần thứ 8 mang tên Sắc màu của cô ấy tại Bắc Kinh, Trung Quốc vừa qua, tác phẩm của Việt Nam đã được đánh giá cao.

Triển lãm có tên tiếng Anh là Her presence in colours International Women Artist's Exhibition, được khai mạc vào chiều ngày 13.4.2008 tại Cung mỹ thuật Trung Quốc, tập hợp 147 tác phẩm của 147 nữ nghệ sĩ đến từ nhiều nước trên thế giới. Với chủ đề Giấc mơ hòa bình, các nữ họa sĩ đứng từ nhiều góc độ khác nhau, bằng những hình thức và phong cách thể hiện khác nhau đã thể hiện được nội tâm của mình về khát vọng hòa bình thế giới và tình yêu mãnh liệt vào cuộc sống. Mỗi một nghệ sĩ đều trưng bày một tác phẩm sáng tác mới nhất. Đây là triển lãm quốc tế do Hiệp hội nữ nghệ sĩ quốc tế tổ chức, lần lượt thay phiên mỗi năm một lần ở mỗi nước khác nhau.

Nữ họa sĩ Việt Nam Đặng Thị Lan đã nói về tác phẩm Giấc mơ hòa bình của mình rằng: "Đất nước tôi đã trải qua 30 năm chiến tranh, vì vậy hòa bình luôn là ước mơ của chúng tôi. Chú bồ câu trắng trong tác phẩm của tôi là sứ giả hòa bình, đang cõng một cô bé thổi sáo. Tôi muốn đem những nét đẹp duyên dáng của Việt Nam tới cuộc triển lãm này".

Những tác phẩm chân thành và những lời ghi chú của tác giả thực sự khiến từng người tham dự triển lãm phải rung động. Triển lãm được coi như sự kết tinh quá trình giáo dục của các nữ nghệ sĩ, cùng giúp họ hỗ trợ học hỏi lẫn nhau, là những cống hiến đáng quý về việc giải phóng người phụ nữ thực sự và tìm tòi về sự nghiệp nghệ thuật của phái nữ.

Nguyễn Lệ Chi
(tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.