Gay cấn Sao Mai - Điểm hẹn 2010

16/11/2010 01:07 GMT+7

Cuộc đua tìm kiếm giọng ca hay của mùa Sao Mai - Điểm hẹn năm nay đang đến hồi gay cấn sau khi đã đi nửa chặng đường, loại 8 thí sinh để còn 8 thí sinh bước vào vòng 2.

Tự tin hay tự kiêu?

Đêm thi cuối cùng của giai đoạn 1 tại Phú Yên vào tối 14.11, phần công bố danh sách ca sĩ đi tiếp cuộc đua có thể nói khá hồi hộp, hấp dẫn khi ban giám khảo buộc phải lựa chọn “vé vớt” cho một trong hai thí sinh Mạnh Ninh và Tiến Mạnh.

Sự tự tin của Mạnh Ninh trong các phần thi cũng như những đối đáp tay đôi với hội đồng nghệ thuật ở giây phút “ngàn cân treo sợi tóc” ấy thật sự không giúp anh có thêm sự tin tưởng về cơ hội đi tiếp vòng 2. Với lối hát nhấn nhả kiểu dễ thấy ở các ca sĩ trẻ khác, sớm tự hài lòng và thiếu chăm chút, ca sĩ từng là thành viên của nhóm nhạc M4U này không tạo ra sự mới mẻ, mà gây cảm giác nhàm cho người xem. Thế nhưng, anh lại khẳng định trên sóng truyền hình trực tiếp rằng cả khán giả “con nít” lẫn khán giả lớn tuổi chắc chắn sẽ thích giọng hát của anh trong những đêm thi tới (!). 

8 gương mặt vào chung kết 2

Sau 4 thí sinh chia tay sớm ở live show 3, bốn gương mặt bị loại trong live show 5 là: Khánh Linh, Thùy Trang, Kỳ Anh Trang, Tiến Mạnh. Vậy là còn 8 giọng hát: Minh Chuyên, Mỹ Như, Hoài Thu, Viết Quang, Lan Trinh, Hoài Nam, Mạnh Ninh, Yến Ngọc vào vòng chung kết 2 với 5 đêm live show loại trực tiếp từng thí sinh ở mỗi đêm thi tại Nhà thi đấu Maximark Cộng Hòa, TP.HCM.

Cái được nhất ở 5 tuần thi của Sao Mai - Điểm hẹn 2010 là các ca sĩ định hình được phong cách, thế mạnh của mình. Những rèn giũa, tư vấn của các chuyên gia ít nhiều giúp một số thí sinh tiến bộ rõ rệt. Dễ thấy nhất là các thí sinh đã có những màn biểu diễn thoải mái hơn, không còn gồng mình như những đêm thi đầu, dù chưa thể nói đó là những màn trình diễn xuất sắc như Hoài Nam, Khánh Linh, Kỳ Anh Trang…

Cơ hội không đến hai lần

Tấm “vé vớt” cuối cùng trong danh sách 8 thí sinh bước vào vòng 2 đã được ban giám khảo cân nhắc kỹ. Mạnh Ninh, với thế mạnh của mình, đã vượt qua Tiến Mạnh - một giọng nam cũng có nét riêng. Ca sĩ Mỹ Tâm thẳng thắn nhận xét: “Đây là một kinh nghiệm, bài học cho Mạnh Ninh cũng như các ca sĩ trẻ khác một khi sớm chủ quan, không thể hiện hết khả năng của mình. Nếu không chứng tỏ khả năng ngay từ bây giờ thì sẽ không còn cơ hội nữa”.

Tất nhiên, sự nghiệp của mỗi ca sĩ không phụ thuộc vào một cuộc thi. Nhưng được biểu diễn trên một sân khấu chuyên nghiệp suốt 10 tuần trực tiếp trên sóng truyền hình cả nước là cơ hội không dễ có. Những cái tên như Mỹ Như, Minh Chuyên, Hoài Thu, Lan Trinh đã biết tận dụng cơ hội đó, để lại dấu ấn trong lòng khán giả về giọng hát cũng như phong cách biểu diễn riêng. 

Dù có đoạt giải cao nhất trong một cuộc thi hát hay không cũng không quan trọng bằng việc làm cho khán giả nhớ đến cá tính âm nhạc của mình. Nhạc sĩ Tuấn Khanh nói rất chí lý trong đêm khép lại vòng 1 ở Phú Yên rằng những thí sinh bị loại chỉ là không thích hợp với một cuộc chơi có khán giả bình chọn, và điều quan trọng là hãy chinh phục khán giả trong thời gian tới, đó mới là thách thức lớn nhất. 

Phan Cao Tùng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.