Gary Glitter ngồi tù 16 năm vì xâm hại tình dục nữ sinh

27/02/2015 20:22 GMT+7

(TNO) Cựu ca sĩ nổi tiếng người Anh Gary Glitter đang phải đối mặt với nguy cơ sống những năm tháng cuối đời trong tù khi bị tuyên phạt 16 năm vì xâm hại tình dục nữ sinh.

(TNO) Cựu ca sĩ nổi tiếng Gary Glitter đang phải đối mặt với nguy cơ sống những năm tháng cuối đời trong tù khi bị tuyên phạt 16 năm vì xâm hại tình dục nữ sinh, tờ Guardian đưa tin ngày 27.2.

Cựu ngôi sao Gary Glitter bị kết án 16 năm tù ở tuổi 70 vì hàng loạt tội danh
liên quan đến xâm hại tình dục - Ảnh: AFP
Cựu ca sĩ - nhạc sĩ 70 tuổi Paul Gadd (tên thật của Gary Glitter) đã bị kết án tại phiên tòa ở London sau rất nhiều cáo buộc, đặc biệt là những hành vi thiếu đứng đắn và xâm hại tình dục 3 nữ sinh, trong đó có một bé gái dưới 13 tuổi, trong thập niên 70 và 80.
Rất nhiều người hâm mộ của cựu ca sĩ nổi tiếng này đã tập trung tại tòa để nghe phán quyết. 
Thẩm phán Alistair McCreath cho biết: “Tôi đã đọc kỹ các báo cáo về thương tổn của các nạn nhân. Theo những cách khác nhau, cuộc sống của họ đều bị ảnh hưởng sâu sắc sau khi bị lạm dụng. Không có gì để biện hộ cho những tổn thương vĩnh viễn mà Paul Gadd đã gây ra cho các cô gái để có được sự thỏa mãn tình dục cho riêng mình”.
Gary Glitter được dẫn giải đến TAND tối cao tại TP.HCM để xét xử (phúc thẩm) vào ngày 15.6.2006 - Ảnh: Diệp Đức Minh
 Sự nghiệp âm nhạc của Gary Glitter bắt đầu lên cao từ những năm 1970 với hàng loạt những bài hit đứng đầu trên các bảng xếp hạng như Rock and Roll, Parts One and Two, Do You Wanna Touch Me, I Love You Love Me Love.... Trong những năm từ năm 1972 đến 1995, ông đã có 26 đĩa đơn thành công, với 180 tuần lọt vào top 100 bài hát hay nhất nước Anh. 
Hình ảnh của Gary Glitter bị tổn hại nghiêm trọng từ năm 1997 khi ông bị cáo buộc và bị bắt vì lưu trữ hàng ngàn hình ảnh khiêu dâm trẻ em trong máy tính. Năm 1999, Glitter bị kết án 4 tháng tù giam. 
Cựu ca sĩ người Anh Gary Glitter đã bị TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu bị tuyên phạt 3 năm tù giam với tội danh "dâm ô với trẻ em" vào ngày 3.3.2006.

Sau đó, TAND tối cao tại TP.HCM, ngày 15.6.2006, đã tuyên y án sơ thẩm đồng thời bổ sung hình phạt trục xuất khỏi Việt Nam ngay sau khi mãn hạn tù. Ngoài ra, tòa cũng buộc Gary bồi thường nhân sự thêm cho 2 nạn nhân, mỗi người 5 triệu đồng.

Ngày 19.8.2008, Gary Glitter được ra trại sau gần 3 năm thụ án tại Trại giam Thủ Đức - Z30D (tại huyện Hàm Tân, Bình Thuận).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.