Gặp “người quen” ở Vietnam Idol

26/07/2012 16:25 GMT+7

(TNO) Từ cô gái đoạt danh hiệu Miss teen đến những cái tên từng gây sóng gió trên mạng và cả các giọng ca đã đoạt nhiều danh hiệu nổi bật cũng nô nức tham gia Vietnam Idol 2012.

(TNO) Từ cô gái đoạt danh hiệu Miss teen cho đến những cái tên từng gây sóng gió trên mạng và cả các giọng ca đã đoạt nhiều danh hiệu nổi bật trước đây cũng nô nức tham gia Vietnam Idol 2012.

Sau gần một tháng “đãi cát tìm tài năng” trên khắp cả nước, Vietnam Idol 2012 đã kết thúc vòng thử giọng tại TP.HCM hôm 25.7. Không hẹn mà gặp, rất nhiều “người quen” cùng hội ngộ trong cuộc thi này vì những mục tiêu khác nhau.

Tìm kiếm môi trường chuyên nghiệp

Từng đoạt giải Ba cuộc thi Tiếng ca học đường 2011, Đỗ Phú Quý, sinh viên Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật TP.HCM vẫn khăn gói đi thi Vietnam Idol. Đây không phải là lần đầu Quý đến với sân chơi này. Trước đó, anh đã lọt vào top 100 Vietnam Idol 2010.

Khi được hỏi vì sao vẫn “máu me” đi thi, Quý cười: “Sau hai năm luyện tập, tôi muốn quay trở lại để khẳng định khả năng và tìm một bước đệm để có thể thẳng bước vào hoạt động nghệ thuật một cách chuyên nghiệp hơn”.

Cũng như Quý, Nguyễn Thị Thanh Nguyên (22 tuổi) từng đoạt giải 4 cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011 cũng quyết định thử sức ở một sân chơi khác. Cô sinh viên Trường đại học Kinh tế TP.HCM này xem việc chinh phục những sân chơi lớn là đòn bẩy giúp mình chuyên nghiệp hơn trong lĩnh vực ca hát.

 
Nguyễn Thị Thanh Nguyên (22 tuổi) từng đoạt giải 4 cuộc thi Ngôi sao tiếng hát truyền hình 2011

Vòng thử giọng tại TP.HCM còn chào đón sự tham dự của Đinh Đặng Hoàng Anh, cô gái sở hữu album đầu tay mang tên Nửa, lọt vào top 10 đề cử giải Cống hiến 2011.

Tham gia Vietnam Idol 2012 do một người bạn âm thầm đề cử, Hoàng Anh tin rằng việc đến với cuộc thi sẽ giúp cô biết sức mình và dạn dĩ hơn.

Ngô Duy Khiêm, nổi tiếng với cái tên Duy Khiêm Ngố cùng những clip giả giọng gây sốt trên mạng cũng có mặt tại vòng thử giọng Vietnam Idol.

Duy Khiêm từng thử giọng tại Vietnam Idol hai mùa trước nhưng không thành công, năm nay tham gia The Voice nhưng cũng bị loại nốt.

Tuy nhiên, điều đó vẫn không ngăn được chàng trai này tiếp tục thử sức ở các sân chơi âm nhạc. Duy Khiêm còn tâm sự vì đã “nhẵn mặt” tại các cuộc thi nên việc chinh phục giám khảo càng khó khăn hơn. “Nhưng đó cũng là động lực để tôi làm mới mình hơn”, Khiêm chia sẻ.

 
Chàng trai có biệt danh Duy Khiêm Ngố từng gây sốt trên mạng

Rõ ràng, những sân chơi chuyên nghiệp luôn đặc biệt thu hút những giọng ca trẻ khi họ muốn khẳng định mình và tiến gần đến với khán giả hơn.

Đó cũng là lí do vì sao chúng ta có thể bắt gặp một ca sĩ phòng trà như Đồng Lan tại chương trình Bài hát Việt, một Thái Trinh vốn đã rất nổi tiếng lại đi thi The Voice.

Thử sức với “nghề tay trái”

Tại các vòng thử giọng từ Hà Nội, Huế,Thái Nguyên cho đến Đà Nẵng, Cần Thơ, TP.HCM… đâu đâu cũng có những “người quen”. Có người vốn dĩ đã nổi tiếng nhưng vẫn đi thi để thử sức, có người quen mặt vì thi nhiều lần mà… chưa đậu.

Tuy nhiên, thú vị nhất có lẽ là việc gặp được những người quen ở các lĩnh vực khác, lại thử sức trong âm nhạc.

Trong vòng thử giọng tại TP.HCM vừa qua, người nhiều đã nhận ra Hồng Kim Hạnh, gương mặt quen thuộc trên các bộ phim truyền hình như Trái tim bé bỏng, Em muốn làm người nổi tiếng, Dòng sông định mệnh, Mùa cưới, Vết sẹo…

Hạnh cho biết: “Mình tham gia Vietnam Idol 2012 là để mọi người không chỉ biết đến Hồng Kim Hạnh với vai trò là một diễn viên mà còn là một ca sĩ. Đây là cuộc thi âm nhạc lớn nhất Hạnh từng tham gia nên rất muốn xem khả năng của mình đến đâu”.


Diễn viên Hồng Kim Hạnh

Miss Teen 2011 Cao Thanh Thảo My cũng có mặt trong nhóm các thí sinh dự thi.

Chia sẻ về sự xuất hiện khá bất ngờ này, cô gái xinh đẹp cho biết: “Thực ra My đợi cuộc thi từ năm ngoái rồi vì mình thích ca hát từ bé. Nhưng đây là lần đầu tiên mình tham gia một cuộc thi âm nhạc nên cũng bỡ ngỡ và hơi lo. My chỉ biết cố gắng và hoàn thành tốt để đem vé vàng cho mẹ, người đã đi theo và động viên mình”.

 
Miss Teen 2011 Cao Thanh Thảo My

Tại Hà Nội, sự xuất hiện của Nguyễn Thanh Tùng, vận động viên 20 tuổi từng đoạt nhiều chức giải ở châu Á và thế giới môn wushu cũng khiến không ít người ngạc nhiên.

Mặc dù đang chuẩn bị cho giải vô địch châu Á vào tháng 8 tới nhưng anh chàng “hotboy” wushu này vẫn muốn được thể hiện niềm đam mê âm nhạc của mình.


 Vận động viên Nguyễn Thanh Tùng

Tùng cho biết: “Thật ra thì wushu và âm nhạc cũng có điểm chung đấy chứ. Cả hai đều là những bộ môn biểu diễn và người trình diễn thực sự phải tự tin và yêu mến những gì mình đang làm. Mình rất muốn được vào vòng trong để thử cảm giác đứng trên sân khấu như thế nào (cười)”.

Tùng còn chia sẻ thêm, nếu như thành công tại Vietnam Idol, anh sẽ vừa hát, vừa tiếp tục tập luyện wushu vì cả hai đều là niềm đam mê lớn.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

 >> Mệt nhoài tìm chiếc vé vàng của Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012 đến TP.HCM
>> Vietnam Idol 2012: Quốc Trung, Nguyễn Quang Dũng “khắt khe” với thí sinh
>> Vietnam Idol 2012 “nóng” tại Hà Nội
>> Hàng ngàn thí sinh tại Hà Nội đến với Vietnam Idol 2012
>> Vietnam Idol 2012 sắp phá vỡ kỷ lục thí sinh đăng ký dự thi
>> Vietnam Idol 2012 bắt đầu vòng thử giọng
>> Mỹ Tâm làm giám khảo Vietnam Idol 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.