Gặp lại “Tiểu Yến Tử”

21/04/2009 10:33 GMT+7

(TNTS) Bộ phim truyền hình 44 tập Kinh Hoa Yên Vân do Triệu Vy đóng vai chính đang phát sóng trên VTV3 đã đem lại cho khán giả một cái nhìn mới về cô.

Dù từng đóng vai chính trong rất nhiều bộ phim truyền hình, song chỉ đến vai Diêu Mộc Lan trong phim Kinh Hoa Yên Vân với biết bao chìm nổi, éo le của số phận, khán giả Trung Quốc và các nước mới hoàn toàn thay đổi được cái nhìn về Triệu Vy.

Hình ảnh một “Tiểu Yến Tử” nghịch ngợm, lí lắc ngày nào không còn nữa, thay vào đó cô để lại ấn tượng thật sâu đậm về hình ảnh người phụ nữ truyền thống, cam chịu, tần tảo, lặng lẽ, sẵn sàng hy sinh vì người mình yêu thương, bị trói buộc hạnh phúc bởi những rào cản về đạo đức, gia đình và luân lý xã hội. Để vào vai diễn này nom thật tiều tụy, Triệu Vy phải mất nhiều công sức giảm ký. Cô không xem lại bản phim cũ để tránh bị tác động. Triệu Vy cũng lên tiếng phản đối khi bị các phóng viên so sánh với diễn xuất của diễn viên Triệu Nhã Chi từng đóng vai Diêu Mộc Lan trong phim Kinh Hoa Yên Vân bản cũ.

Nhà biên kịch Trường Vĩnh Thâm (người từng biên kịch các phim: Hoàng đế cuối cùng, Chào tiểu thư...) của bộ phim này cũng thừa nhận diễn xuất của Triệu Vy xuất sắc tới bất ngờ. Chính cô đã đột phá được bản thân, xuyên thấu kịch bản, lột tả được hết thế giới nội tâm của nhân vật, mang thành công đến cho bộ phim.

Ông cũng tự tin cho rằng bộ phim này không hề thua kém phim Nàng Dae Jang Geum của Hàn Quốc. Nhờ diễn xuất tinh tế của mình, Triệu Vy chiếm vị trí đầu bảng trong danh sách 10 diễn viên xuất sắc nhất năm 2005. Ngay cả ca khúc chủ đạo trong phim do cô thể hiện cũng giật giải Đĩa hát vàng Trung Quốc 2005 ở hạng mục Nhạc trong phim. Kinh Hoa Yên Vân nhanh chóng chiếm vị trí Bộ phim xuất sắc nhất năm 2005 do khán giả truyền hình Trung Quốc bầu chọn.

Tăng Thuận Á - chồng của Diêu Mộc Lan - trong phim vốn không yêu vợ do phải lấy theo sự sắp đặt của gia đình. Anh từng gây nhiều đau khổ cho vợ, lại ngoại tình, chạy trốn khỏi cái chết của bạn tình, trút hết trách nhiệm gia đình lên vai Mộc Lan... nên bị khán giả rất ghét. Tuy nhiên nam diễn viên Phàn Quảng Minh lại thích thú cho biết càng bị khán giả ghét, anh càng sướng. Vì như vậy vai diễn do anh thể hiện đã thành công.

Tốt nghiệp khoa nghệ thuật trường Đại học Sư phạm Bắc Kinh, chàng trai người Bắc Kinh này từng tham gia đóng khá nhiều phim truyện nhựa và truyền hình như: Mùa hè phi thường, Tình yêu màu xanh... Anh từng đoạt giải Hoa biểu cho Diễn viên mới xuất sắc nhất năm 2003, Giải Nam diễn viên xuất sắc nhất tại LHP Sinh viên lần thứ 9 năm 2002. Rất mê hội họa, sáng tác, du lịch, chơi guitar, Phàn Quảng Minh ngoài đời phóng khoáng và rất có trách nhiệm khác hẳn với nhân vật.

Ngọc Bi (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.