Gặp lại Thiện Nhân ‘Giọng hát Việt nhí’ ngày cận tết

18/02/2015 09:29 GMT+7

(TNO) Sau khi kết thúc Giọng hát Việt nhí , Thiện Nhân đã chuyển vào TP.HCM sống cùng các anh chị tại một căn hộ khang trang nằm trong một chung cư cao cấp. Vẫn giọng nói 'rặt' Bình Định, cô bé khoe: 'Tết này, con sẽ mua thiệt nhiều quà về cho gia đình'.

(TNO) Sau khi kết thúc Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân đã chuyển vào TP.HCM sống cùng các anh chị tại một căn hộ khang trang nằm trong một chung cư cao cấp. Vẫn giọng nói “rặt” Bình Định, cô bé khoe: “Tết này, con sẽ mua thiệt nhiều quà về cho gia đình”.

Thiện Nhân dạn dĩ hơn rất nhiều sau Giọng hát Việt nhí
 

Thiện Nhân chia sẻ về cuộc sống sau khi đăng quang Giọng hát Việt nhí - Thực hiện: Thanh Hải - Thiên Hương
Chăm học hơn, nhiều niềm vui hơn
Gặp lại cô bé Thiện Nhân vào những ngày giáp tết, khá bất ngờ khi quán quân Giọng hát Việt nhí giờ đây đang ở cùng các anh chị trong một căn hộ chung cư khang trang của người cậu tại TP.HCM.
Anh trai Thiện Nhân cho biết cô bé đã dọn vào đây từ sau khi khép lại Giọng hát Việt nhí để học tập và theo đuổi đam mê ca hát theo như mong muốn của gia đình và của cả Thiện Nhân.
Trong căn hộ này, cô bé được ở trong một căn phòng rất đẹp cùng hai chị gái. Hàng ngày, quán quân Giọng hát Việt nhí dậy từ rất sớm để chuẩn bị đi học. Quãng đường từ nhà đến trường mất hơn nửa tiếng đi xe. Ngày nào, chị gái cũng là người đưa rước em từ nhà đến trường và ngược lại.
Thiện Nhân đã dần bắt kịp bạn bè ở lớp
Vào học trễ 1 tháng vì phải tham gia chương trình Giọng hát Việt nhí, Thiện Nhân phải nỗ lực rất nhiều trong việc học. Trường cô bé đang theo học là trường bán trú nhưng sau cả ngày học ở trường, cô bé vẫn chăm chỉ ở lại học thêm những môn học mà mình chưa theo kịp.
So với học lực trung bình khi còn ở Bình Định thì nay, với sự hỗ trợ của thầy cô và bạn bè, kết quả học kỳ 1 của Thiện Nhân đạt loại khá. Cô bé cũng dần vượt qua nỗi sợ hãi các môn từng yếu như Toán và Anh văn.
Với sở trường ca hát, cô bé Bình Định cũng là một cây văn nghệ của lớp. Trong dịp 20.11 vừa qua, Thiện Nhân đã có dịp biểu diễn trường toàn trường. Trong những ngày diễn ra trại xuân do trường tổ chức, quán quân Giọng hát Việt nhí cũng tham gia múa bài Rửa tay chung với các anh chị lớp 9.
Hạnh phúc vì được khán giả yêu thương
Chăm chỉ học hành hơn, Thiện Nhân cũng “thỏ thẻ” tiết lộ cô bé đã tăng hơn 2 kg và cao lên đáng kể từ khi vào TP.HCM. Mỗi ngày đi học, cô được chị gái cho 20.000 - 30.000 đồng để mua đồ ăn sáng và mua sữa uống.
Còn sự thay đổi rõ rệt nhất sau khi trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí có lẽ là sự yêu thương, quan tâm của khán giả dành cho cô bé 12 tuổi này.
 Thiện Nhân chơi búp bê cùng em họ
Trong căn phòng xinh xắn của ba chị em có rất nhiều vật dụng là quà tặng của các fan dành cho cô bé. Gặp PV Thanh Niên Online, Thiện Nhân hào hứng “khoe” nào là quà của khán giả, quà của các thí sinh trong chương trình.
Món quà được cô bé rất trân trọng là một lọ thủy tinh thật to, bên trong là 1.000 con hạc mà một khán giả đã tặng em nhân dịp Gala Giọng hát Việt nhí. “Với 1.000 con hạc này, em ước sao ba mẹ luôn mạnh khỏe để sống mãi bên em”, Thiện Nhân bật mí.
Với các bạn trong Giọng hát Việt nhí, cô bé vẫn thường xuyên liên lạc bằng những tin nhắn điện thoại. Những món quà của Hoàng Anh, Mai Chí Công… được cô bé rất nâng niu, trân trọng, đặt cạnh giường ngủ của mình.
Thiện Nhân đàn hát tại nhà
Cuối tuần, khi không phải đi học hay quay chương trình thì Thiện Nhân lại sang nhà cô Cẩm Ly chơi đùa cùng hai “công chúa” nhỏ. Có khi cả gia đình “chị Tư” về nhà ngoại chơi cũng đưa Thiện Nhân theo cùng.
Dẫu nhiều bạn bè, nhiều niềm vui hơn nhưng Thiện Nhân cho biết em vẫn rất nhớ ba mẹ. “Thỉnh thoảng ba mẹ có vào thăm em, còn em thì tranh thủ dịp nào được nghỉ nhiều mới có thể về nhà. Vậy nên em mong đến tết lắm để có thể sớm về với cha mẹ”, cô bé chia sẻ.
Háo hức về quê ăn tết
Trong những ngày giáp tết, Thiện Nhân đã chuẩn bị rất nhiều món quà dành cho cha mẹ trước khi trở về quê hương Bình Định đón tết. Cô bé còn nhớ rất rõ sở thích của từng người trong gia đình. Nào là nước yến cho cha và ông nội, nước bí đao cho mẹ… Riêng Thiện Nhân cũng đã kịp chuẩn bị nhiều đồ đẹp để về quê đón tết cùng họ hàng, ông bà.
Phụ chị gái làm đồ ăn cho cả nhà - Ảnh: Đào Ngọc Thạch
Khi được hỏi về cái tết đáng nhớ nhất, cô bé trầm ngâm một lúc rồi bảo: “Con không biết nữa” xong rồi lại cười ngất. Tuy nhiên, khi nói về cái tết ở quê, cô bé hào hứng kể: “Tết nhà con vui lắm. Mọi người cùng nhau nấu bánh chưng và canh bánh chưng nguyên đêm luôn. Tới giao thừa là cả xóm cùng ra đường cái coi pháo hoa. Đón giao thừa xong thì nội kêu lại lì xì lấy lộc, rồi tới ba, mẹ, anh tư lì xì… Mà tiền lì xì thì năm nào con cũng đưa hết cho mẹ để đi chợ và đóng học phí. Sáng sớm thì con lại được mẹ dẫn đi chợ tết, sắm đủ thứ. Mùng 1 tết thì đi hái lộc. Sang mùng 2, mùng 3 thì xuống nhà ngoại, nhà dì, nhà cố để chơi…”.
Năm nay, cái tết của Thiện Nhân và gia đình sẽ tưng bừng, vui vẻ và ấm áp hơn…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.