Gặp lại người đẹp nổi tiếng một thời - Kỳ 7: Vũ Cẩm Nhung - từ siêu mẫu đến doanh nhân

01/08/2015 06:24 GMT+7

Có quá nhiều điều để viết về Vũ Cẩm Nhung dù cô đã rời xa quá lâu sàn diễn thời trang và đang hạnh phúc với mái ấm gia đình.

Có quá nhiều điều để viết về Vũ Cẩm Nhung dù cô đã rời xa quá lâu sàn diễn thời trang và đang hạnh phúc với mái ấm gia đình.

Vũ Cẩm Nhung thời hoàng kim
Vũ Cẩm Nhung thời hoàng kim
Thấy mình may mắn hơn là... khôn
Vũ Cẩm Nhung đang có tất cả: công danh, sự nghiệp, gia đình. Cậu con trai 4 tuổi giờ là niềm vui vô bờ bến của vợ chồng cô sau hơn 9 năm đợi chờ. Một “bà” phó tổng giám đốc của thương hiệu mỹ phẩm lớn đang dần khẳng định ra thị trường châu Á. Ngôi nhà 500 m2 của cô tại Q.7, TP.HCM giờ càng rực rỡ hơn dưới bàn tay khéo léo sắp đặt từ người đẹp. Nhung từng nói, nếu như không làm kinh doanh, không theo nghệ thuật, chắc chắn cô sẽ theo nghề trang trí nội thất.
Cuộc sống của cô giờ được bạn bè trong giới nhận xét là hoàn hảo, là niềm ao ước của bao người. Nhưng Vũ Cẩm Nhung không thích dùng từ bình yên, hoàn hảo. Cô bảo, cuộc sống không ngày nào giống ngày nào và cô luôn tập đi qua những trở ngại lớn lẫn bình thường để mỗi ngày tốt hơn.
“Một phụ nữ làm kinh doanh nhìn vậy nhưng luôn đối diện nhiều áp lực. Bản thân tôi đặt ra mục tiêu để nếu có áp lực thì sẽ vượt qua. Chồng tôi vẫn làm dược phẩm, công việc của chúng tôi luôn độc lập nhau”, cô bắt đầu câu chuyện. Nhắc đến kinh doanh, người đẹp say mê nói, và cô ví von mình mê công việc như... người yêu. Hỏi chị sao không ví như mê chồng, mê con, Nhung cười ý nhị: “Tôi mê việc cả khi đã chìm vào giấc ngủ. Có lúc 3 giờ sáng tỉnh giấc bàn việc ngay trên giường. Hệ lụy là kéo cả chồng dậy bàn bạc, thảo luận cũng... trên giường. May là anh ấy rất hiểu và không nề hà”.
Đẹp, thông minh hẳn sẽ thuận lợi trong cuộc sống lẫn kinh doanh, nhưng cô đúc kết, phụ nữ kinh doanh vốn dĩ thua nam giới về sức khỏe, tinh thần và tình cảm chi phối nhiều. Vậy nên hơn một năm nay khi mọi việc đã dần ổn, cô bỏ bớt việc để đầu óc thảnh thơi và gặp gỡ bạn bè nhiều hơn.
Vũ Cẩm Nhung (hiện nay) và con trai - Ảnh: NV cung cấpVũ Cẩm Nhung (hiện nay) và con trai - Ảnh: NV cung cấp
Vũ Cẩm Nhung rất khác bạn bè khi không chơi Facebook bởi sợ “mê” rồi sẽ không còn thời gian tập trung việc khác. Ngày trước, Nhung là một phụ nữ mạnh mẽ và cá tính... bốc lửa, nhưng giờ thì nhu mì hơn. Cô chia sẻ: “Tôi đã được “thuần hóa”, trở thành người biết giữ gìn, thích kín đáo, không sân si. Có lẽ vì thế mà từ ngày yêu và lấy chồng đến nay gần 20 năm, tôi và chồng vẫn luôn giữ thói quen ăn tối cùng nhau. Bản thân tôi ra ngoài cũng chọn ngày con trai không có ở nhà. Sau này có bố mẹ vào ở chung, mỗi buổi tối chúng tôi đều ngồi cùng nhau bên mâm cơm”.
Con trai cô ngoài thời gian đi học, cuối tuần cậu luôn được về nhà ông bà nội chơi. Để có được những thói quen mà trong cuộc sống tấp nập ngày nay, nhất là với người thành đạt không hề dễ. Vũ Cẩm Nhung nói: “Chắc do từ bé tôi có cá tính tự mình xử lý mọi vấn đề khó khăn từ nhỏ đến lớn. Tôi kiên trì sắp xếp mọi chuyện. Tất nhiên, sẽ cần sự hỗ trợ từ chồng, con, gia đình. Để có được ngày hôm nay và khi muốn có một cái gì đó tôi cũng phải đánh đổi, trả giá, cũng từng mất ngủ triền miên, chịu nhiều áp lực”. Trong công việc, đôi khi cô cảm thấy áp lực đến cô đơn. Những ngày như thế Nhung thấy mình vẫn rất đàn bà, rất phụ nữ và yếu đuối. Tôi hỏi cô xinh đẹp, thông minh và đôi khi đàn bà như thế, chồng Nhung có lo lắng. Cô cười: “Chưa thấy anh đề cập đến vấn đề này bao giờ, có lẽ anh tin vợ. Anh tôn trọng tôi và luôn tỏ ra văn minh. Ngược lại tôi cũng tin chồng như thế. Tôi biết không có điều gì là tuyệt đối, nhưng chúng tôi luôn tạo cảm xúc gắn bó”.
Vũ Cẩm Nhung (giữa) cùng 2 người mẫu Thúy Hằng - Thúy Hạnh
Siêu mẫu không kiếm đại gia
Ngày trước, sau 10 năm hoạt động nghệ thuật, đạt thành tích siêu mẫu cả trong và ngoài nước, đang là tên tuổi sáng giá, bỗng cô... dứt áo ra đi. Cô nhớ lại: “Tôi chỉ biết mình có tố chất, có đam mê và lúc đó hoạt động nghệ thuật giúp tôi nuôi bản thân, gia đình.
Nhưng nghĩ về đường dài tôi không tin mình trụ được. Tôi quyết rẽ hướng”. Thời ấy, tên tuổi Vũ Cẩm Nhung chắc chắn còn dễ kiếm được tấm chồng hay bạn trai giàu có. Tuy nhiên, bạn thân của cô đều bảo, “nhỏ” đó lạ lắm, yêu những người rất bình thường. “Lúc đó, tôi không nghĩ sẽ kiếm một tấm chồng tốt, có nhiều tiền rồi an phận.
Tôi luôn cho rằng mình phải là người chủ động trong mọi việc. Vậy nên mới không an phận. Tôi nghĩ nếu mình không tự quyết định cuộc đời mình thì sẽ khó hạnh phúc. Có lần chồng tôi bảo, em hỏi ý kiến anh để suy xét thôi chứ biết chắc em có cách xử lý của riêng mình. Đúng là tôi không dựa hẳn vào anh dù anh rất giỏi và thông minh”.
Ngày xưa, lúc mới yêu nhau, chồng Nhung chỉ là một người làm dược bình thường, bạn bè cứ hay hỏi sao không kiếm “đại gia” để được này được nọ. Hơn 2 năm rưỡi quen nhau, món quà anh tặng cô quý nhất là chiếc nhẫn. Như biết được nỗi lòng bố mẹ, Nhung nói: “Con không lấy xe hơi, hột xoàn nhưng con lấy tất cả con người của anh và con tin con có tất cả”.
Vũ Cẩm Nhung (trái) cùng Thúy Hằng ngày xưa
Vũ Cẩm Nhung từng đoạt giải nhì cuộc thi Tìm kiếm người mẫu thời trang châu Á 2002, giải tư cuộc thi Siêu mẫu châu Á (tổ chức tại đảo Guam - Mỹ), giải Người mẫu được yêu thích nhất (Singapore)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.