Gặp lại người đẹp nổi tiếng một thời - Kỳ 5: Á hậu Vi Thị Đông vẫn miệt mài 'bay'

31/07/2015 05:52 GMT+7

Vi Thị Đông bắt đầu câu chuyện về cuộc sống, về gia đình khá thận trọng bởi cô không muốn nhắc nhiều về những đổ vỡ đã qua.

Vi Thị Đông bắt đầu câu chuyện về cuộc sống, về gia đình khá thận trọng bởi cô không muốn nhắc nhiều về những đổ vỡ đã qua.

Vi Thị Đông sau ngày nhận danh hiệu Á hậu
Vi Thị Đông cùng con gái hiện nay - Ảnh: NV cung cấp
Vi Thị Đông cho biết: “Hiện tại tôi không tham gia nhiều vào các hoạt động của người nổi tiếng nữa. Tôi chỉ nhận lời trừ khi có bạn bè thân thiết tổ chức sự kiện hay các chương trình từ thiện. Lúc đó tôi sẽ sắp xếp xin phép cơ quan nghỉ để tham gia”.
Người tạo nên phong trào gắn nơ trên tóc
Một đồng nghiệp tại Báo Tiền Phong (đơn vị tổ chức các kỳ Hoa hậu VN) nhớ lại, năm 1992, một cô gái dáng cao, mặc chiếc áo màu hồng tím vào tòa soạn Báo Tiền Phong đăng ký dự thi hoa hậu. Nhà cô ở Khu tập thể sân bay Gia Lâm (Hà Nội). Ngay từ khi còn ngồi ở phòng khách, không ít anh chị em trong tòa soạn trầm trồ trước vẻ đẹp của cô. Nhà thơ Dương Kỳ Anh (Trưởng ban tổ chức cuộc thi lúc ấy) không giấu được niềm vui. Anh nói như reo: “Hoa hậu đây rồi!”. Cô gái ấy chính là Vi Thị Đông. Ngay từ khi xuất hiện, Vi Thị Đông đã tạo nên phong trào gắn nơ trên tóc trông dịu dàng, đằm thắm cho các cô gái trẻ Hà thành.
“Cũng là cái duyên đi thi hoa hậu. Trong lúc chờ thi tuyển tiếp viên hàng không, tôi đọc Báo Tiền Phong và vô tình tham gia cuộc thi. Tôi là người cuối cùng nộp đơn. Lúc đứng trước cổng tòa soạn, tôi còn ngập ngừng, không biết hôm nay hết hạn, hết giờ rồi tòa soạn có còn nhận đơn hay không. Đang lúng túng thì được chú bảo vệ dẫn vô. Mặc dù hết giờ làm nhưng các cô chú vẫn nán lại và nhận đơn thi. Sau đó tôi đoạt giải nhất người đẹp các tỉnh phía bắc và vào TP.HCM thi chung kết rồi đoạt Á hậu 1 Hoa hậu toàn quốc 1992 (năm Hà Kiều Anh đăng quang, sau này đổi tên là Hoa hậu VN - NV)”, Đông nhớ lại.
Một số người vẫn nghĩ sau khi đoạt á hậu, trở thành người nổi tiếng và nhận được nhiều lời mời chụp ảnh quảng cáo, trình diễn show... người đẹp sẽ từ bỏ ước mơ làm tiếp viên hàng không. Nhưng không, Vi Thị Đông vẫn tiếp tục yêu nghề và miệt mài “bay”. Làm tiếp viên là giấc mơ từ bé mà cô hằng ấp ủ. “Như bao bạn trẻ khác, vào ngành rồi tôi phải thường xuyên học hỏi, trau dồi kiến thức, nếu không nghề sẽ đào thải. Tôi vẫn chăm chỉ, say mê theo đuổi những chuyến bay. Có những năm bệnh dịch hoành hành, chuyến bay bị hủy nhiều, thời gian bay ít, tôi cảm thấy rảnh rỗi thật là phí phạm nên đăng ký học Đại học Ngoại thương và đã tốt nghiệp”, á hậu kể về mình.
Ước mơ được bay khắp nơi như ngấm vào máu cô. Vậy nên dù ai có nói gì; dù có người bảo làm tiếp viên bay khắp nơi khó lo cho mái ấm gia đình, Đông vẫn quyết tâm theo nghề. Cô khẳng định: “Nếu giờ cho tôi quay lại quãng thời gian đã qua tôi vẫn nghĩ, vẫn làm như thế và không hề hối tiếc”.
Không sống khép kín
Vào ngày 9.8 tới, Á hậu sẽ xuất hiện trong một chương trình nghệ thuật từ thiện, trình diễn áo dài của nhà thiết kế Sĩ Hoàng tại TP.HCM. Toàn bộ số tiền thu được ban tổ chức và cô sẽ ủng hộ hết cho một ngôi chùa làm từ thiện. Cô nói: “Tôi mong góp một phần nhỏ bé của mình giúp ích cho nhiều hoàn cảnh khó khăn. Cuộc sống hiện tại ư? Tôi bằng lòng với những gì mình đã có và đạt được”.
Nhắc về mái ấm gia đình, bạn bè Đông rất tiếc khi cô gặp trắc trở trong hôn nhân. Sau sóng gió, Đông giờ mạnh mẽ hơn. Cô đã ly hôn, có một con gái 6 tuổi xinh xắn, thông minh. “Tôi lấy chồng, có con, cuộc sống cứ tưởng như vậy mà trôi đi. Nhưng tương lai mà, không ai đoán được khi có những chuyện xảy ra ngoài ý muốn. Có lúc cũng phải chịu thất bại và những điều thất vọng, nhưng tôi luôn duy trì thái độ sống tích cực. Tôi nghĩ, có niềm tin vào tương lai sẽ giúp mình bước tiếp con đường đã và đang đi. Thật ra không phải tôi muốn tạo cho mình một cuộc sống khép kín. Gia đình đổ vỡ là điều không ai mong muốn. Anh ấy nhận quyền nuôi con, chăm con rất tốt. Cháu khỏe và ngoan. Thỉnh thoảng tôi thăm cháu, nhìn thấy con khỏe mạnh và khôn lớn từng ngày tôi vui mừng. Vì anh chăm cháu nên phần dạy dỗ cháu sẽ ảnh hưởng nhà nội nhiều hơn. Nhưng không vì thế mà tôi không quan tâm đến cảm nhận, hành động và cử chỉ của con. Mỗi lần gặp cháu là tôi lại quan sát, dạy con những điều mà một người mẹ cần nói, cần làm cho con gái”, Đông tâm sự.
Cô cũng kể thêm hiện đang sống cùng bố mẹ và dành thời gian chăm sóc họ. Vì đã là một người mẹ nên cô hiểu được mẹ đã vất vả với các con như thế nào. Giờ Đông lấy công việc làm niềm vui, bận rộn với những chuyến bay nay đây mai đó. “Rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp tôi đã nghỉ bay hay chuyển nghề. Còn tôi vẫn vậy. Đã có nhiều người hỏi tôi sao vẫn cứ... bay. Tôi trả lời đơn giản vì tôi thích và yêu lắm cái nghề của mình”, Đông kết thúc câu chuyện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.